Quả việt quất giúp tăng cường chức năng não trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghiên cứu mới cho thấy trẻ em nên ăn quả việt quất trước khi đi thi hoặc làm kiểm tra để hưởng lợi từ việc tăng cường chức năng não trong ngắn hạn.
 

 

Các chuyên gia Đại học Reading (Anh) nhận thấy trẻ em trong độ tuổi đi học thực hiện các bài tập với tốc độ và sự chính xác cao hơn 10% sau khi uống nước việt quất thiên nhiên.

Loại quả trên, vốn chứa nhiều flavanoid, có liên quan đến một loạt lợi ích sức khỏe bao gồm các dụng chống ô xy hóa và kháng viêm.

Nhưng phát hiện mới cũng cho thấy tác dụng tăng cường nhận thức của quả việt quất.

Trẻ em được yêu cầu chú ý đến một dãy mũi tên hiển thị trên màn hình máy tính và nhấn phím tương ứng với hướng mà mũi tên trung tâm đang chỉ tới.

Bài tập được lập lại trong một loạt cuộc thử nghiệm, trong đó yêu cầu nhận thức được điều khiển bằng cách thay đổi độ nhanh của sự xuất hiện các mũi tên.

Kết quả thu được cho thấy nhóm đối tượng uống nước việt quất biểu hiện tương đối tốt hơn khi bài tập trở nên khó hơn.

Giáo sư khoa học thần kinh Claire Williams thuộc nhóm nghiên cứu nhận định: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhận thấy tác động tích cực mà chất flavonoid tạo ra đối với chức năng điều hành của não ở trẻ em”.

Khang Huy/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Ăn sầu riêng như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Ăn sầu riêng như thế nào để tốt cho sức khỏe?

(GLO)- Sầu riêng là loại trái cây được nhiều người yêu thích nhờ hương vị béo ngậy và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, ăn quá nhiều, kết hợp sai thực phẩm hoặc dùng không đúng cách có thể gây đầy bụng, tăng đường huyết, nóng trong người và ảnh hưởng sức khỏe, đặc biệt với người có bệnh nền.

Hạt đác có lợi gì cho sức khỏe?

Hạt đác có lợi gì cho sức khỏe?

(GLO)- Không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong các món giải khát, hạt đác còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp năng lượng và giúp thanh nhiệt. Tuy nhiên, việc sử dụng đúng cách vẫn là yếu tố quan trọng để phát huy hiệu quả của loại hạt này.

Những thực phẩm nào càng ăn càng nhanh già?

Những thực phẩm nào càng ăn càng nhanh già?

(GLO)- Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn quyết định tốc độ lão hóa của cơ thể. Một số thực phẩm quen thuộc nếu tiêu thụ thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình già hóa, khiến làn da xuống cấp và cơ thể suy giảm sớm hơn bạn nghĩ.

null