Nữ dược sĩ tài năng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Giản dị trong cuộc sống, gần gũi, cởi mở với đồng nghiệp; ân cần, tận tụy trong công việc; say mê với công tác Đoàn” là nhận xét của đồng nghiệp về Thượng úy Lê Thị Ngọc Anh (Khoa Dược, Bệnh viện Quân y 211). Đặc biệt, chị là đại biểu duy nhất của Quân đoàn 3 được cử tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sắp tới.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh chuyên ngành Dược sĩ, chị Lê Thị Ngọc Anh làm cho một doanh nghiệp trong ngành 3 năm. Sau đó, chị quyết định thi tuyển vào Bệnh viện Quân y 211. Năm 2017, chị trở thành sĩ quan quân đội với quân hàm Thượng úy. Cũng từ đây, chị luôn đạt được những thành tích xuất sắc. “Là một dược sĩ, một đoàn viên, tôi luôn xác định rõ trách nhiệm của mình phải cấp thuốc cho các khoa, bệnh nhân đúng chỉ định, đúng liều lượng. Điều cốt yếu của dược sĩ là phải gọn gàng, ngăn nắp giúp cho các thao tác hợp lý, nhanh chóng, giảm thiểu nhầm lẫn. Nhầm lẫn là điều cấm kỵ trong nghề dược, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn dẫn tới hậu quả khó lường. Chính vì thế, những yêu cầu trong công việc của dược sĩ vô cùng khắt khe và có những tiêu chuẩn riêng. Bản thân tôi luôn tuân thủ các quy định đó”-chị Ngọc Anh tâm sự.

  Thượng úy Lê Thị Ngọc Anh kiểm tra, sắp xếp các loại thuốc. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Thượng úy Lê Thị Ngọc Anh kiểm tra, sắp xếp các loại thuốc. Ảnh: Vĩnh Hoàng



Tận tâm với nghề nên chị Lê Thị Ngọc Anh luôn tranh thủ thời gian nghiên cứu tài liệu để nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, chị tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và hướng dẫn nhân viên trong khoa nghiên cứu đề tài, sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng công tác đảm bảo dược nói riêng, công tác khám-chữa bệnh nói chung. Năm 2021, chị đã hoàn thành đề tài nghiên cứu cấp cơ sở “Khảo sát tình hình sử dụng kháng sinh tại Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Quân y 211”. Đề tài được Hội đồng khoa học Bệnh viện đánh giá đạt loại giỏi. Ngoài ra, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, chị cùng các đồng nghiệp pha chế thành công nước sát khuẩn phòng-chống Covid-19 sử dụng trong Bệnh viện cũng như cung cấp cho bệnh nhân.

Với cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Chi Đoàn cơ sở Bệnh viện Quân y 211, chị Lê Thị Ngọc Anh luôn đề ra những ý tưởng hay để nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn; khuyến khích, động viên đoàn viên, thanh niên đề xuất các sáng kiến, công trình khoa học nhằm nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh. Ngoài ra, chị còn tiên phong trong các phong trào tình nguyện, tham gia khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân. “Tôi rất tự hào khi mình là một sĩ quan quân đội, góp phần chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ, chiến sĩ và người dân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, ngoài học hỏi ở đồng nghiệp, người đi trước, tôi còn tranh thủ thời gian để đọc các loại sách và nghiên cứu thêm tài liệu trên mạng”-chị Lê Thị Ngọc Anh chia sẻ.

Bằng những nỗ lực, cố gắng của mình, nhiều năm liền, chị Lê Thị Ngọc Anh được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ tiên tiến. Bản thân chị được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trong công tác chuyên môn và trong phong trào Đoàn. Tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X, chị được Đại hội tín nhiệm bầu là đại biểu chính thức tham dự Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Võ Văn Khôi-Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 211-nhận xét: Thượng úy Lê Thị Ngọc Anh là đảng viên tiêu biểu của đơn vị. Chị đã khắc phục khó khăn của gia đình, luôn gương mẫu trong mọi công việc. Chị là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua, xứng đáng với danh hiệu “Phụ nữ Quân đội trí tuệ-bản lĩnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”.

 

 VĨNH HOÀNG - QUÁN ANH

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.