Đã xinh đẹp, nữ sinh Y khoa này lại có tài hát bolero hay như ca sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo học khoa Y, song Ngô Ngọc Huyền Trân (sinh năm 2002) lại có nhiều năng khiếu nghệ thuật: Đàn giỏi, hát hay và thích viết văn. Huyền Trân chia sẻ, nghệ thuật giúp cuộc sống của cô bạn thêm phong phú, dung hòa với những kiến thức có phần khô khan khi theo học ngành Y.

Huyền Trân hiện đang học năm thứ nhất, khoa Y Đa khoa tại trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Những ngày còn đi học phổ thông, Huyền Trân đã đạt được rất nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học lẫn trong nghệ thuật.

Sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật

Chia sẻ về năng khiếu với văn học và nghệ thuật, Huyền Trân cho biết, từ nhỏ đã thích quan sát và hòa mình vào cuộc sống xung quanh. Lên sáu tuổi, Trân bắt đầu yêu thích và bộc lộ năng khiếu ca hát, nghệ thuật và được gia đình cho học đàn. Cô bạn theo học được 8 năm và bắt đầu có những hướng đi riêng của mình trong học tập.

Năm 16 tuổi, Huyền Trân tự tin tham gia cuộc thi Solo cùng Bolero và dừng lại ở top 40 chung cuộc. Trên mạng xã hội, cô bạn cũng thường xuyên chia sẻ những video clip với giọng hát Bolero ngọt ngào, truyền cảm, đầy ấn tượng.

1 Với gương mặt khả ái, viết văn hay, đàn hát giỏi lại học Y đa khoa, nhiều bạn bè đã ưu ái dành cho cô bạn biệt danh “nàng thơ” khoa Y. (Ảnh: NVCC)

Khi vào lớp Sáu, Huyền Trân tham gia cuộc thi học sinh giỏi cấp trường và đạt được thành tích giải Nhất môn Ngữ Văn. Từ đó, cô bạn bắt đầu đam mê viết và trau chuốt ngòi bút của mình. Năm lớp 12, dù đang theo học ban B, Huyền Trân vẫn không quên theo đuổi niềm yêu thích văn học. Kết quả, Huyền Trân đạt thành tích giải Nhì kì thi học sinh giỏi môn Văn cấp Thành phố.

Không chỉ đạt được 12 năm học sinh giỏi, cựu học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP. HCM) còn thích nghiên cứu khoa học về các đề tài xã hội, đời sống. Huyền Trân đã từng đoạt giải Cống hiến Nghiên cứu khoa học, với đề tài xe Grab ba bánh tạo cơ hội việc làm cho người khuyết tật. “Dù đề tài chưa được đi vào những vòng trong, nhưng mình cảm thấy rất vui vì mình đã chiến thắng bản thân, dám thực hiện suy nghĩ của mình và thuyết phục được Ban Giám khảo”, nữ sinh viên nhớ lại.


 

 Trong tương lai, Huyền Trân ước mơ trở thành một bác sĩ có đủ “tâm - trí - đức” để giúp đỡ cộng đồng, cống hiến cho xã hội. (Ảnh: NVCC)
Trong tương lai, Huyền Trân ước mơ trở thành một bác sĩ có đủ “tâm - trí - đức” để giúp đỡ cộng đồng, cống hiến cho xã hội. (Ảnh: NVCC)


Với những khả năng học hỏi và tài năng của bản thân, Huyền Trân từng nhận được học bổng du học tại Mỹ. Song cô bạn quyết định chọn ở lại Việt Nam và theo học Y đa khoa tại trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Đây chính là bước ngoặt để đưa Trân đến gần hơn với mong muốn trở thành một bác sĩ tài năng - giỏi chuyên môn - nhân ái.

Nói về quyết định chọn học ban B, Huyền Trân cho biết bản thân dù yêu thích nghệ thuật nhưng lại có ước mơ trở thành một bác sĩ có đủ “tâm - trí - đức” để giúp đỡ cộng đồng, cống hiến cho xã hội.


 

Huyền Trân từng đăng ký dự thi Miss University NHG 2021. (Ảnh: NVCC)
Huyền Trân từng đăng ký dự thi Miss University NHG 2021. (Ảnh: NVCC)



Từ cô nàng mê viết văn đến nữ sinh Y đa khoa

“Ngành Y đa khoa là sự ưu tiên hàng đầu của mình và mình xác định rất rõ ngay từ năm đầu tiên mình bước vào cấp THPT sẽ theo chuyên ngành này. Còn lại là mình chọn theo sở trường là khối D, trong đó mình chọn sư phạm Văn và Quản trị kinh doanh cho các nguyện vọng còn lại”, Trân chia sẻ.

Năm trước, Huyền Trân được tư vấn về ngành Y đa khoa tại trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng theo hình thức xét tuyển học bạ. Cô bạn cho biết rất ấn tượng với cơ sở vật chất tại trường với những phòng thực hành như bệnh viện mô phỏng, nhiều hoạt động trải nghiệm sinh viên năng động. Huyền Trân nhận thấy đây có thể là nơi vừa đến gần ước mơ, vừa là môi trường phát huy năng khiếu nghệ thuật và quyết định chọn làm nơi gửi gắm tương lai. Đúng như mong muốn, tại trường đại học này, Huyền Trân nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ các giảng viên, chuyên viên nhà trường để tham gia các câu lạc bộ phù hợp và phát triển thế mạnh bản thân.


 

 Tâm hồn yêu nghệ thuật giúp Huyền Trân dung hòa với những kiến thức thực tế của chuyên ngành Y Đa khoa. (Ảnh: NVCC)
Tâm hồn yêu nghệ thuật giúp Huyền Trân dung hòa với những kiến thức thực tế của chuyên ngành Y Đa khoa. (Ảnh: NVCC)



Từ người yêu nghệ thuật, lãng mạng chuyển sang học chuyên ngành tự nhiên, đặc biệt là kiến thức y học khá “khô khan”, Huyền Trân cho biết đó là cả quá trình nỗ lực thay đổi. “Chẳng hạn như cách tiếp thu kiến thức mình cũng phải nghe đi nghe lại rất nhiều lần mới hiểu rõ ràng mạch. Mình nghĩ điều này cũng gây khó khăn và áp lực cho mình khi theo đuổi con đường bác sĩ”, nữ sinh viên bộc bạch.

Hơn nữa, khối lượng kiến thức ngành Y Đa khoa rất nhiều và cần sự nỗ lực của sinh viên để tự học và nghiên cứu. Vì vậy, nữ sinh viên khoa Y hầu như không có nhiều thời gian để đi chơi hay thư giãn cùng bạn bè và phải học hầu hết thời gian trong năm. Huyền Trân chia sẻ, các môn học cần phải thực hành để áp dụng vào thực tiễn thường làm khó cô nàng nhất để lấy được điểm cao, vì phải đòi hỏi kĩ thuật rất nhiều.


 

Huyền Trân chia sẻ, bản thân phải nỗ lực rất nhiều để tự học và hiểu các kiến thức chuyên ngành khi theo học Y. (Ảnh: NVCC)
Huyền Trân chia sẻ, bản thân phải nỗ lực rất nhiều để tự học và hiểu các kiến thức chuyên ngành khi theo học Y. (Ảnh: NVCC)



Tuy nhiên, chính tâm hồn yêu nghệ thuật lại giúp Huyền Trân có thêm sở thích để vượt qua những ngày học tập căng thẳng. Hầu hết khi quá căng thẳng, Huyền Trân sẽ tự đàn tự hát, lâu lâu nghe nhạc để giải phóng cảm xúc của bản thân.

Chuẩn bị kết thúc năm thứ nhất, “nàng thơ” khoa Y cảm thấy quyết định ở lại Việt Nam và học Y đa khoa tại đây vẫn đúng đắn. “Thật sự mình nghĩ văn học, nghệ thuật và những môn tự nhiên không hẳn là trái ngược và chúng sẽ hỗ trợ lẫn nhau rất tốt khi có thể dung hòa. Một vị bác sĩ biết mềm mỏng cư xử khéo sẽ luôn nhận được sự cảm tình. Một nghệ sĩ thì đôi lúc cũng không nên quá mơ mộng và phải có những cái nhìn thực tế về cuộc sống”, Huyền Trân bày tỏ.

 

https://danviet.vn/da-xinh-dep-nu-sinh-y-khoa-nay-lai-co-tai-hat-bolero-hay-nhu-ca-si-20210613063908334.htm

Theo Yến Nhi  (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.