Trường Cao đẳng Gia Lai Nghiệm thu 18 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 5 và 6-6, Hội đồng Khoa học Trường Cao đẳng Gia Lai tổ chức nghiệm thu 18 đề tài, sáng kiến khoa học cấp trường năm 2025.

Đây là những công trình nghiên cứu được đánh giá cao về chất lượng, tính sáng tạo và khả năng ứng dụng thực tiễn trong công tác giảng dạy, học tập và quản lý tại nhà trường.

Các đề tài tập trung vào nhiều lĩnh vực thiết thực như: đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, phát triển kỹ năng mềm cho học sinh-sinh viên, bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số gắn với giáo dục vùng Tây Nguyên...

nhom-tac-gia-gioi-thieu-ve-kit-thuc-tap-cam-bien-anh-my-hang.jpg
Các nhóm tác giả báo cáo kết quả nghiên cứu tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Thảo

Đặc biệt, năm nay, ngoài việc tiếp tục nghiên cứu sâu những đề tài khoa học đã được triển khai trong các năm trước, nhiều tác giả và nhóm tác giả tập trung nghiên cứu, ứng dụng khoa học vào giảng dạy và hoạt động sản xuất thực tiễn như: Thiết kế hệ thống giao diện người-máy với Tia Portal của nhóm tác giả Huỳnh Ngọc Thuận, Tô Phương Thảo, Ngô Thị Ánh Tuyết; Kít thực tập cảm biến của nhóm tác giả Huỳnh Thành Tài, Võ Thanh San; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện biển số xe nhà xe học sinh sinh viên trường Cao đẳng Gia Lai của nhóm tác giả Phạm Như Phẩm-Hồ Thị Dung; đề tài Nghiên cứu ảnh hưởng của các giá thể đến năng suất của nấm Linh chi Ganoderma lucidum tại trường Cao đẳng Gia Lai của tác giả Nguyễn Thị Như Ngọc-Khoa Nông Lâm hay các đề tài, sáng kiến liên quan tới lĩnh vực khởi nghiệp, tạo môi trường kinh doanh cho học sinh sinh viên được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao.

Phát biểu tại buổi nghiệm thu, Thạc sĩ Nguyễn Minh Nhựt-Phó Hiệu trưởng nhà trường, Phó chủ tịch Hội đồng-khẳng định: “Hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng kiến luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần khẳng định vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Nhà trường sẽ tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ cán bộ, giảng viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, nhất là các đề tài gắn với hoạt động giảng dạy, nhu cầu thực tiễn tại địa phương”.

Có thể bạn quan tâm

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp

(GLO)- Tại dự thảo Thông tư ban hành Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân, Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp (giấy) từ 75 ngày xuống còn 30 ngày; thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ số xuống còn 5 ngày, kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra thực tế vị trí xây dựng Trường Phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học và THCS xã Ia Nan. Ảnh: P.D

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kiểm tra công tác chuẩn bị khởi công các trường phổ thông nội trú liên cấp tại 7 xã biên giới

(GLO)- Sáng 25-10, tại xã Ia Nan (tỉnh Gia Lai), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã kiểm tra thực tế và làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan công tác chuẩn bị khởi công Dự án trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và THCS tại 7 xã biên giới của tỉnh.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ

(GLO)- Nhiều giáo viên Trường Tiểu học số 2 Bình Định (phường Bình Định) tố Hiệu trưởng Lê Sơn Khoa thu-chi tài chính thiếu minh bạch và vi phạm quy chế dân chủ. Dù sự việc đã được phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nội bộ nhà trường.

null