Kệch cỡm... khoe thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phụ nữ khỏa thân! Đẹp chứ, nhất là với vóc dáng của một cô gái trẻ, nghe đâu còn là người mẫu tự do. Nhưng vẻ đẹp đó bỗng dưng sống sượng, bởi bị áp đặt lên khung cảnh rêu phong, trầm mặc của di sản cổ kính Hội An. Cô ấy không muốn chừa cho người xem một chút tưởng tượng nào cả, ngoài chiếc nón che hờ.
 
Cô gái khoe thân trên đã rút clip tươi mát của mình trên trang cá nhân sau vài ngày nhưng bấy nhiêu thời gian, cộng thêm sức hút nửa kín nửa hở đã nhanh chóng lan truyền trên mạng truyền thông với tốc độ chóng mặt. Ai cũng hốt hoảng: nhà hàng cà phê nơi cô gái quay clip vội ra văn bản xin lỗi; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cấp tập họp ngay trong đêm với hứa hẹn xử lý; ngay cả chủ nhân clip cũng trần tình xin lỗi... di sản.
Mô típ này khá quen thuộc và thường gắn liền với không ít cô gái mới dấn thân vào nghề diễn viên, người mẫu... Không ai dễ bị lừa để xem đây là một tai nạn ngây thơ như chủ nhân của nó giải thích. Quay clip như thế là cần cả một ê-kíp có tay nghề, chọn địa điểm cũng đủ gây bức xúc dư luận và hở cũng vừa đủ để lôi kéo ánh mắt của thiên hạ. Nào có ngây thơ khi đã muốn câu khách chờ dư luận ồn ào để mong nổi tiếng.
Khoe thân thì không mới bởi nó đơn giản và chẳng mấy tốn kém ngoài việc phải có vốn văn hóa thật thấp. Nó đã được sử dụng rất nhiều, được xem như phương cách để một số người muốn lưu tên mình với công chúng. Cách đây chưa lâu, chúng ta hẳn còn nhớ những bức ảnh khỏa thân thô thiển của một nữ diễn viên không mấy tên tuổi trong hồ sen. Khổ nỗi, ê-kíp chụp đã kém cỏi, cách tạo xì-căng-đan càng tệ hơn, chỉ tội nghiệp những đóa sen phải một phen chung đụng với những trò thực dụng rởm đời.
Khoe thân để nổi tiếng quả là sai lầm. Những hình ảnh này sẽ được sử dụng vô tội vạ và vô thời hạn, ngay cả khi các cô gái trên tiếp tục cuộc sống của mình bằng lập gia đình, có con cái. Khoe thân thì dễ nhưng giải quyết những hậu quả khó lường của nó thì rất khó. Đâu chỉ là buông thả bản thân để tung một clip nóng lên mạng là xong. Hình ảnh này còn thì công chúng và cả những người thân còn soi chiếu về nền tảng giáo dục, văn hóa bản thân và thái độ với cộng đồng.
Để tạo được chỗ đứng trong lòng công chúng là cả một quá trình phấn đấu lâu dài và lao động chân chính. Bất cứ nghề nào cũng thế, từ chị lao công đến những nhà quản trị, muốn tạo được vị trí trong xã hội đều phải dốc sức bền bỉ làm việc chứ đâu phải giở chiêu trò mà gặt hái được thành công. Ở bất cứ quốc gia nào cũng vậy, đơn cử là những người mẫu thành danh đằng sau đó là nước mắt và mồ hôi của những tháng ngày miệt mài trên sàn tập. Một diễn viên có tên tuổi phải trải qua quá trình học tập bài bản, tập luyện khắt khe và rất nghiêm túc trong nghề lẫn lối sống. Thành quả lao động không thể từ trên trời rơi xuống và càng không phải có được qua những trò khoe thân.
Dễ dãi thì cứ khoe, nhưng đem bản thân làm trò vui cho thiên hạ thì quả cũng đáng thương. 
Hồ Phi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nghịch lý về điện

Nghịch lý về điện

Giữa mùa nắng nóng, đang phập phồng lo cúp điện vì quá tải, thiếu nguồn thì nghe đề xuất của Bộ Công Thương về việc mua điện mặt trời áp mái với giá 0 đồng.
Xây dựng thị trường lao động chất lượng

Xây dựng thị trường lao động chất lượng

Ngày Quốc tế Lao động 1-5 là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử đấu tranh, xây dựng và trưởng thành của giai cấp công nhân; khẳng định vị trí, vai trò cùng những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và người lao động (NLĐ) cho sự phát triển của kinh tế - xã hội.
Hòa bình

Hòa bình

(GLO)- Tôi luôn muốn thốt lên câu ấy vì hòa bình là khát vọng muôn thuở, khát vọng ngàn đời của con người. Nó là mục tiêu, là ý chí, là giá trị vĩnh hằng mà con người hướng tới, mơ tới, nghĩ về và luôn luôn muốn nó là hiện thực.

Thành quả lịch sử

Thành quả lịch sử

Trước năm 1975 đúng 200 năm, vào năm 1775, sử gia Ngô Thì Sĩ (1726-1780) hoàn thành tác phẩm Việt Sử Tiêu Án, viết về lịch sử nước nhà từ thời thượng cổ Hồng Bàng đến giai đoạn Lê Lợi chiến thắng quân Minh.
Giữ hòa bình trường tồn

Giữ hòa bình trường tồn

Ngày chị Đặng Thùy Trâm còn dốc lòng cứu chữa thương binh, bệnh binh, người dân Phổ Cường (Đức Phổ, Quảng Ngãi) bị đau ốm, chị đã âm thầm viết hai quyển nhật ký. 35 năm sau khi chị Trâm hy sinh, hai quyển sổ ghi nhật ký của chị từ đất Mỹ đã trở về với đất Việt và người Việt.
Nhân lên niềm vui chiến thắng

Nhân lên niềm vui chiến thắng

(GLO)- Sau 49 năm giải phóng, Gia Lai đã vươn lên trở thành trung tâm của khu vực Bắc Tây Nguyên và vùng động lực của Tam giác phát triển Việt Nam-Lào-Campuchia. Tinh thần Chiến thắng 30-4 đã được kế thừa, phát huy và nhân lên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Nâng chất lao động ngành du lịch

Nâng chất lao động ngành du lịch

Người lao động làm trong ngành du lịch đến từ Philippines, Thái Lan, Indonesia, Singapore có mặt ở các khách sạn 4-5 sao tại Việt Nam đang khá nhiều. Điều này cho thấy, lao động ngành du lịch đang bị cạnh tranh việc làm ngay trên sân nhà.