Phú Thiện ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nam miền Nam
(GLO)-Sáng 24-9, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường THCS Hoàng Hoa Thám (xã Ia Ake).
Ra mắt Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi tại Trường THCS Hoàng Hoa Thám. Ảnh: V.C

Ra mắt Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi tại Trường THCS Hoàng Hoa Thám. Ảnh: V.C

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường THCS Hoàng Hoa Thám có 30 thành viên gồm giáo viên Tổng phụ trách Đội và các em học sinh của trường. Em Nguyễn Thị Trà My được bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Câu lạc bộ hoạt động dựa trên nguyên tắc tự quản, dân chủ, tinh thần trung thực, sự công khai và tình nguyện.

Nhiệm vụ của Câu lạc bộ tập trung vào các nội dung như: Tổ chức giao lưu, chia sẻ thông tin giới, khuôn mẫu giới, định kiến giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; phòng chống bạo lực trẻ em, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống… Các em cũng được trang bị kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ chính mình và giải quyết những vấn đề liên quan đến bản thân.

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là mô hình thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn I từ năm 2021-2025. Sau 3 năm triển khai, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Thiện đã thành lập 3 Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại các xã Chư A Thai, Ia Yeng và Ia Hiao.

Dịp này, Hội LHPN huyện hỗ trợ 3 triệu đồng mua sắm các vật dụng thiết yếu vận hành Câu lạc bộ; đồng thời phối hợp truyền thông hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục, bảo vệ sức khỏe vị thành niên cho các em học sinh của trường.

Có thể bạn quan tâm

Lặng thầm cống hiến nơi phên giậu Tổ quốc

Lặng thầm cống hiến nơi phên giậu Tổ quốc

(GLO)- Dẫu có những quãng ngắt do sóng chập chờn nhưng cuộc điện thoại với người thân trong gia đình mỗi buổi tối là “liều thuốc tinh thần” để cán bộ, chiến sĩ tại các chốt của Đồn Biên phòng Ia Lốp (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) vượt qua khó khăn, lặng thầm cống hiến nơi phên giậu Tổ quốc.
Thêm một quán ăn của Gia Lai hướng về Bắc hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thêm một quán ăn ở Gia Lai hướng về miền Bắc

(GLO)- Trong không khí cả nước cùng hướng về đồng bào miền Bắc, quán bún đậu Nàng Mơ (70 Đinh Tiên Hoàng, TP. Pleiku) đã chung tay hỗ trợ bằng cách không thu tiền ăn mà khách hàng chuyển số tiền phải thanh toán vào tài khoản Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Trao niềm tin, gieo cơ hội

Trao niềm tin, gieo cơ hội

(GLO)- Tôi có một cô bạn từ thời đại học. Cô ấy là giáo viên tiếng Anh tại một trường THCS ở một tỉnh phía Bắc. Cách đây vài năm, bạn tôi mở một trung tâm dạy ngoại ngữ cũng khá lớn tại thành phố. Cô ấy có một cậu con trai đang học THCS.
Đại úy quân nhân chuyên nghiệp nuôi quân giỏi

Đại úy quân nhân chuyên nghiệp nuôi quân giỏi

(GLO)-

Năng nổ, nhiệt tình, chịu khó, cẩn trọng là những đức tính nổi bật của Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Nga, nhân viên Phòng Hậu cần-Kỹ thuật Lữ đoàn 273 (Quân đoàn 3). Chính vì thế, chị được tuyên dương là một trong những điển hình tiến tiến trong phong trào thi đua quyết thắng.

Thượng úy Phạm Thanh Tú vào top 10 Giọng hát hay ngoại ngữ dành cho cán bộ Đoàn-Hội-Đội toàn quốc

Thượng úy Phạm Thanh Tú vào top 10 Giọng hát hay ngoại ngữ dành cho cán bộ Đoàn-Hội-Đội toàn quốc

(GLO)- Thông tin từ Tỉnh Đoàn Gia Lai, Thượng úy Phạm Thanh Tú-cán bộ Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai là 1 trong 10 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn tham gia vòng chung kết cuộc thi Giọng hát hay ngoại ngữ dành cho cán bộ Đoàn-Hội-Đội toàn quốc.