Công an xã kịp thời đưa đi cấp cứu 2 người dân bị ong đốt hôn mê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Bốn người đàn ông ở Phú Yên vào rẫy phát cỏ thì bị đàn ong đốt, trong đó hai người bị ong đốt gần cả trăm phát, dẫn đến hôn mê tại rẫy.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 19-7, ông Võ Đình Nhanh (SN 1968), Lê Văn Sang (SN 1974), Trần Văn Huệ (SN 1976) và Nguyễn Quốc Tín (SN 1980) cùng trú huyện Phú Hòa vào rẫy thuộc thôn Ngọc Sơn (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) để phát cỏ, thì bị đàn ong tấn công.

Công an xã Hòa Quang Bắc dùng cáng võng để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh: T.H

Công an xã Hòa Quang Bắc dùng cáng võng để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh: T.H

Lúc này, 4 người đều bỏ chạy nhưng có 2 người bị đàn ong tấn công nhiều nhát, dẫn đến hôn mê, cơ thể mất tự chủ.

Nhận được tin báo, Công an xã Hòa Quang Bắc đã phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự xã dùng cán võng vào rẫy đưa nhóm người này đi cấp cứu.

Hiện tại sức khỏe của hai nạn nhân đã ổn định. Ảnh: UBND xã Hòa Quang Bắc

“Ông Nhanh và ông Sang bị ong đốt gần 100 nốt, hôn mê sâu được đưa đến bệnh viện cấp cứu. 2 người còn lại chạy thoát nên không nguy hiểm đến tính mạng”-ông Trương Đức Phụng-Chủ tịch UBND xã Hòa Quang Bắc cho biết.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết, 2 bệnh nhân nhập viện do ong đốt trong tình trạng hôn mê, đau thắt ngực, hiện đã qua cơn nguy kịch, đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Có thể bạn quan tâm

Lợi ích của lá tía tô

Lợi ích của lá tía tô

(GLO)- Lá tía tô không chỉ được dùng làm gia vị mà còn là một vị thuốc bắc tương đối phổ biến, có giá trị dinh dưỡng và giá trị y học cao. Hơn nữa, đối với cơ thể con người, nếu ăn tía tô thường xuyên, đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể.

Bác sĩ Phạm Tỵ: 10 lần được nhận bằng lao động sáng tạo

Bác sĩ Phạm Tỵ: 10 lần được nhận bằng lao động sáng tạo

(GLO)- Với tình yêu nghề và tinh thần lao động sáng tạo, Tiến sĩ-bác sĩ Phạm Tỵ-Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2024. Đây là Bằng Lao động sáng tạo thứ 10 của bác sĩ Phạm Tỵ.
Đề xuất thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn

Đề xuất thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn

(GLO)- Tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế 2024 đang được lấy ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, một số chuyên gia đề xuất việc thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn bởi đây là gánh nặng, áp lực kinh tế mà nhiều gia đình Việt gặp phải.