Đầu tư hơn 7.300 tỉ đồng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Ngày 22.2, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã giao Ban quản lý dự án giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện các bước thủ tục đầu tư đối với các dự án mở rộng Cảng hàng không Phù Cát...

Ngày 22.2, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã giao Ban quản lý dự án giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện các bước thủ tục đầu tư đối với các dự án mở rộng Cảng hàng không Phù Cát theo quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong đó, dự án xây dựng đường cất - hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.013 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2024 - 2027. Dự án xây dựng di chuyển các công trình quân sự để bàn giao đất phục vụ xây dựng mở rộng khu hàng không dân dụng có vốn đầu tư khoảng 1.207 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2027 - 2032. Dự án xây dựng khu hàng không dân dụng có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.132 tỉ đồng, thực hiện từ năm 2027 - 2032.

Có thể bạn quan tâm

Khổ vì chung cư không có chỗ giao, nhận hàng

Khổ vì chung cư không có chỗ giao, nhận hàng

Khi mua hàng qua mạng đã trở thành thói quen của hầu hết người dân thành phố, việc nhiều chung cư không bố trí chỗ giao, nhận đã gây không ít phiền lụy cho cư dân. Chỗ giao- nhận đồ ở các chung cư, chuyện nhỏ mà khó lớn trong đời sống hiện đại.

Đường liên xã Ia Tiêm-Bờ Ngoong ở huyện Chư Sê: Nỗi khổ của người dân

Đường liên xã Ia Tiêm-Bờ Ngoong xuống cấp, nguy cơ mất an toàn giao thông

(GLO)- Nhiều năm qua, tuyến đường nối xã Ia Tiêm và xã Bờ Ngoong (huyện Chư Sê) xuất hiện dày đặc ổ gà, ổ voi với kích thước lớn. Thêm vào đó, tình trạng sụt lún, nứt gãy, tạo thành khe hở sâu, lồi lõm trên mặt đường khiến việc lưu thông khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Sớm khởi công 2 cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương kết nối với Đông Nam Bộ

Sớm khởi công 2 cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương kết nối với Đông Nam Bộ

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), chủ đầu tư và các nhà thầu, đơn vị thi công hai cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương qua hai tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai đang tập trung hoàn thành thủ tục để có thể khởi công trong quý IV/2024 và dự kiến hoàn thành trong năm 2027.

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà, đất: Không mới, khó khả thi

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà, đất: Không mới, khó khả thi

Mới đây, cả Bộ XD và Bộ Tài chính đều đề xuất chính sách điều chỉnh những trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà, đất để hạn chế đầu cơ, mua đi bán lại trong thời gian ngắn để kiếm lời. Theo nhiều chuyên gia, đề xuất này không mới và không làm người dân lo lắng, vì mãi cũng chỉ mới nằm ở đề xuất.

Kế hoạch hoàn hảo

Kế hoạch hoàn hảo

Những bước cuối cùng để chuẩn bị triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được thực hiện. Kế hoạch rút ngắn thời gian lưu thông đường bộ của quốc gia đã bước vào giai đoạn quyết liệt, bằng những phương tiện hiện đại tương đồng với các nước.