Sân bay Biên Hòa được nâng cấp lưỡng dụng, công suất 5 triệu khách/năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Được quy hoạch là sân bay quốc nội khai thác lưỡng dụng gồm dân dụng và quốc phòng, sân bay Biên Hoà dự kiến khai thác khoảng 5 triệu hành khách mỗi năm.

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) vừa quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch cảng hàng không Biên Hòa (sân bay Biên Hòa) giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, việc lập quy hoạch phải tuân thủ các tiêu chuẩn quốc gia về hàng không dân dụng, tiêu chuẩn sân bay quân sự, các khuyến cáo của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế và đảm bảo tính khả thi của quy hoạch, bố trí không gian hợp lý, bảo đảm sự phát triển của sân bay Biên Hòa phù hợp với nhu cầu vận tải hàng không hiện tại và tương lai.

Cụ thể, tận dụng, phát huy tối đa hiệu quả kết cấu hạ tầng hiện hữu của sân bay Biên Hòa để khai thác lưỡng dụng, đáp ứng nhu cầu vận tải và kết hợp với bảo đảm quốc phòng, an ninh, an toàn khai thác.

san-bay-bien-hoa-6017.png
Sân bay quân sự Biên Hòa sẽ được đầu tư nâng cấp trở thành sân bay lưỡng dụng quân sự và dân sự. (Ảnh minh họa: Đồng Nai online).

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam khảo sát, điều tra, thu thập số liệu cần thiết phục vụ công tác quy hoạch; Dự báo nhu cầu vận chuyển hàng không; Quy hoạch vùng trời, đường bay và phương thức bay phục vụ khai thác sân bay; Đánh giá khả năng và các phương án quy hoạch cảng, bao gồm khu bay, mặt đất cũng như các nội dung liên quan; Nghiên cứu, quy hoạch bố trí các công trình để phù hợp với nhu cầu khai thác trong tương lai...

Bộ Giao thông Vận tải quy định thời gian lập quy hoạch là 120 ngày, không bao gồm thời gian thẩm định và phê duyệt quy hoạch cảng theo quy định. Cục Hàng không tiếp thu ý kiến và hoàn thiện nhiệm vụ lập quy hoạch theo kết quả thẩm định của Vụ Kế hoạch - Đầu tư.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã giao các đơn vị chức năng liên quan xác định diện tích được bàn giao để nghiên cứu nâng cấp sân bay Biên Hòa thành sân bay lưỡng dụng, công suất dự kiến 5 triệu hành khách mỗi năm.

Diện tích đất sân bay Biên Hòa khoảng 967ha, có khả năng bố trí khoảng 50ha để quy hoạch khu hàng không dân dụng. Sân bay có vị trí tại phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa, cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng gần 30km và cách sân bay Long Thành khoảng hơn 32km. Đây đang là sân bay quân sự cấp 1 với 2 đường cất hạ cánh.

Sân bay quân sự Biên Hòa được xây dựng từ năm 1955. Từ khi xây dựng đến nay, sân bay Biên Hòa phục vụ cho mục đích quân sự, huấn luyện bay bảo vệ vùng trời và được giao cho Trung đoàn Không quân 935, Sư đoàn 370, Bộ Quốc phòng quản lý sử dụng.

Theo PHẠM DUY (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

null