Thái Lan: bệnh đậu mùa khỉ tháng 6 tăng 2,3 lần so với tháng 5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)-Theo Cục Kiểm soát Dịch bệnh thuộc Bộ Y tế Thái Lan, nước này đã ghi nhận 48 trường hợp mắc đậu mùa khỉ vào tháng 6, tăng gấp 2,3 lần so với tháng 5. Hầu hết bệnh nhân là nam giới, trong đó 22 người cũng bị nhiễm HIV, theo đài Thai PBS World.

Theo Tiến sĩ Tares Krassanairawiwong, Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh thuộc Bộ Y tế Thái Lan, trong 48 trường hợp được xác nhận, có 38 người ở Bangkok. Các triệu chứng xuất hiện trong vòng 21 ngày sau khi tiếp xúc gần với người bị nhiễm bệnh, bao gồm mụn nước trên cơ quan sinh dục, miệng và các bộ phận khác của cơ thể. Các triệu chứng khác bao gồm đau đầu và đau cơ. Tiến sĩ Tares cho biết nếu một người xuất hiện các triệu chứng như vậy cần phải đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Tiến sĩ Sophon Iamsirithaworn, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan, cho biết sự lây lan của đậu mùa khỉ vào tháng 6 phản ánh hành vi nguy hiểm của những người trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là nam giới. Ông cảnh báo những người có nguy cơ mắc bệnh nên học cách tự bảo vệ mình, đặc biệt là khi quan hệ tình dục. Ông cũng khuyên nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay có cồn, đồng thời chỉ ăn thịt đã được nấu chín, The Bangkok Post đưa tin.

Có thể bạn quan tâm

Lợi ích của lá tía tô

Lợi ích của lá tía tô

(GLO)- Lá tía tô không chỉ được dùng làm gia vị mà còn là một vị thuốc bắc tương đối phổ biến, có giá trị dinh dưỡng và giá trị y học cao. Hơn nữa, đối với cơ thể con người, nếu ăn tía tô thường xuyên, đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể.

Bác sĩ Phạm Tỵ: 10 lần được nhận bằng lao động sáng tạo

Bác sĩ Phạm Tỵ: 10 lần được nhận bằng lao động sáng tạo

(GLO)- Với tình yêu nghề và tinh thần lao động sáng tạo, Tiến sĩ-bác sĩ Phạm Tỵ-Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2024. Đây là Bằng Lao động sáng tạo thứ 10 của bác sĩ Phạm Tỵ.
Đề xuất thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn

Đề xuất thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn

(GLO)- Tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế 2024 đang được lấy ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, một số chuyên gia đề xuất việc thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn bởi đây là gánh nặng, áp lực kinh tế mà nhiều gia đình Việt gặp phải.