Tập huấn kỹ năng phòng-chống đuối nước và tai nạn thương tích cho 100 học sinh Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 19-5, Trung tâm Học tập cộng đồng và các đoàn thể phường Tây Sơn (TP. Pleiku) phối hợp với Trường Liên cấp Sao Việt tổ chức tập huấn trang bị kỹ năng “Phòng-chống đuối nước và tai nạn thương tích, hướng dẫn thoát hiểm, phòng-chống cháy nổ cho trẻ em” năm học 2022-2023.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được cán bộ y tế, Công an phường Tây Sơn và giáo viên Trường Liên cấp Sao Việt hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm khi cháy nổ, kỹ năng chữa cháy; tuyên truyền về nguyên nhân của tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước; phòng, tránh các tai nạn thương tích: phòng tránh điện giật, bỏng, bị vật sắc nhọn cắt, đâm, hóc, tắc nghẹn đường thở, ngộ độc.

Các em học sinh được trang bị kỹ năng phòng-chống tai nạn thương tích. Ảnh: Bá Bính

Các em học sinh được trang bị kỹ năng phòng-chống tai nạn thương tích. Ảnh: Bá Bính

Tại buổi tập huấn các em được thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu, xử lý tình huống khi bị hoặc gặp người bị tai nạn, kỹ năng thoát hiểm khi bị tai nạn đuối nước và những thao tác sử dụng thiết bị bảo hộ an toàn khi bơi như: áo phao, phao bơi, can, sào; kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu như hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt, cách thức cứu hộ người bị đuối nước với các vật dụng gần gũi như dây, gậy sào, can, áo phao...

Thông qua buổi tập huấn nhằm tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho học sinh, các thầy cô giáo và học sinh về kỹ năng thực tế để phòng ngừa và ứng phó khi có những tình huống xảy ra trong thực tế. Đồng thời, từng bước góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng-chống tai nạn, thương tích và đuối nước ở trẻ em.

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
“Liệt sĩ” trở về đau đáu với bia mộ mang tên mình

“Liệt sĩ” trở về đau đáu với bia mộ mang tên mình

(GLO)- Giấy báo tử ông Lệ do Chính ủy Trương Lạch ký. Tháng 3-1981, ông Lệ ra quân với tình trạng sức khỏe suy giảm 61%, là thương binh 2/4. Cả gia đình ngỡ ngàng không tin nổi khi thấy ông trở về. Còn ông thì không khỏi lạnh người khi nhìn thấy chân dung mình sau làn khói hương vấn vít...
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.