An Khê phát huy hiệu quả Quỹ Hỗ trợ nông dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Thời gian qua, Hội Nông dân thị xã An Khê đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp Quỹ Hỗ trợ nông dân nhằm giúp bà con phát triển kinh tế, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương.

Năm 2022, từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân, 3 hội viên của Chi hội Nông dân thôn An Thượng 2 (xã Song An) được vay tổng cộng 45 triệu đồng để nuôi bò sinh sản và trồng hoa thương phẩm. Anh Nguyễn Thanh Hà cho biết: Với nguồn vốn được vay cộng với số tiền tích lũy, Tết Nguyên đán vừa qua, gia đình anh xuống giống 400 chậu hoa cúc và thu về lợi nhuận đáng kể. Cùng với trồng hoa, anh còn đào ao thả cá, chăn nuôi 5 con bò sinh sản, mở xưởng làm mộc để tăng thêm thu nhập. Sau khi trừ chi phí, gia đình anh thu về khoảng 150 triệu đồng/năm.

Cũng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, Hội Nông dân phường Ngô Mây đã vận động được hơn 113 triệu đồng xây dựng Quỹ Hỗ trợ nông dân. Từ nguồn vốn này, Hội đã xét duyệt cho 15 lượt hội viên vay từ 15 đến 20 triệu đồng và được vay xoay vòng để mua cây-con giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ sản xuất.

Quỹ Hỗ trợ nông dân thị xã An Khê hỗ trợ kinh phí cho hội viên nông dân xã Xuân An mua bò sinh sản. Ảnh: Trí Đức

Quỹ Hỗ trợ nông dân thị xã An Khê hỗ trợ kinh phí cho hội viên nông dân xã Xuân An mua bò sinh sản. Ảnh: Trí Đức

Cuối năm 2022, tổng nguồn vốn vận động cho Quỹ Hỗ trợ nông dân toàn thị xã An Khê đạt hơn 1,1 tỷ đồng. Hội Nông dân thị xã đã giải ngân cho 73 hộ vay với số tiền gần 640 triệu đồng. Hiện tại, nguồn quỹ này đã lên đến hơn 1,4 tỷ đồng và đang cho vay 4 dự án: chăn nuôi bò sinh sản, trồng quất, trồng măng tây, hoa thương phẩm. Riêng 1,9 tỷ đồng vốn ủy thác từ Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh và trung ương, thị xã An Khê thực hiện 4 dự án gồm: chăn nuôi bò sinh sản, trồng vải thiều, bưởi da xanh, nuôi ốc bươu đen.

Để phát huy hiệu quả nguồn vốn, hàng năm, Hội Nông dân thị xã và các xã, phường chủ động lựa chọn những mô hình, dự án khả thi để triển khai thực hiện. Đặc biệt, ưu tiên những hộ có kế hoạch sử dụng vốn hiệu quả để phát huy nguồn vốn vay.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh-Chủ tịch Hội Nông dân thị xã-cho biết: “Thời gian tới, Hội Nông dân thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để tạo nguồn quỹ theo phương châm xã hội hóa, tranh thủ tối đa nguồn vốn vận động từ các tổ chức và cá nhân. Mặt khác, chú trọng xây dựng, nhân rộng mô hình, dự án theo hướng liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm, gắn với việc thành lập các chi hội, tổ hội nghề nghiệp; chú trọng việc cho vay nguồn vốn theo các dự án, các mô hình điểm có sự liên kết”.

Có thể bạn quan tâm

Câu chuyện cấp thiết

Câu chuyện cấp thiết

Bình Thuận đang tích cực chuẩn bị cho việc đoàn thanh tra của EC đến thanh tra lần thứ 5 về các hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); nhằm nỗ lực tháo gỡ thẻ vàng cho ngành thủy sản.
Gia Lai: Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao

Gia Lai: Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao

(GLO)- Chiều 8-5, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 803/QĐ-UBND ngày 28-12-2023 của UBND tỉnh về việc công nhận kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2023.

Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

(GLO)- Huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) có gần 7.000 hội viên người cao tuổi (NCT), trong đó, 659 hội viên được công nhận là NCT làm kinh tế giỏi. Họ là lực lượng đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.