Công đoàn Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh: Điểm sáng phong trào thi đua sáng tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Những năm qua, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN)-Chi nhánh tỉnh thường xuyên phát động các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến môi trường làm việc. Hàng năm, cán bộ, đoàn viên có trên 12 đề xuất, sáng kiến được Hội đồng thi đua khen thưởng của đơn vị công nhận và đưa vào áp dụng.

Ông Đặng Văn Sống-Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NHNN-Chi nhánh tỉnh-cho biết: Trong nhiệm kỳ 2017-2023, hoạt động của Công đoàn cơ sở NHNN-Chi nhánh tỉnh luôn bám sát và gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành; đồng thời, quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đoàn viên học tập, rèn luyện tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, thi đua sáng tạo.

Hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp cùng Ban Giám đốc tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, qua đó phát động các phong trào thi đua để đoàn viên chủ động tham gia, đặc biệt là tích cực tìm tòi xây dựng giải pháp, sáng kiến hữu ích để áp dụng vào thực tiễn hoạt động của đơn vị. Riêng giai đoạn 2017-2023, đơn vị đã công nhận 63 sáng kiến.

Đơn cử như sáng kiến “Giải pháp nâng cao chất lượng và trách nhiệm nộp báo cáo tình hình hoạt động ATM và thanh toán qua POS của chi nhánh các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Bích Loan và Hồ Thị Huyền Nhung (Phòng Kế toán-Thanh toán). Sáng kiến này đã được áp dụng từ năm 2020 đến nay.

Bà Nguyễn Thị Bích Loan-Trưởng phòng Kế toán-Thanh toán-chia sẻ: “Trước đây, việc nộp báo cáo tình hình hoạt động ATM và thanh toán qua POS của chi nhánh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo Công văn số 220/NHNN-GLA5 ngày 22-4-2010 của Giám đốc NHNN-Chi nhánh tỉnh. Nội dung báo cáo chưa cập nhật đầy đủ theo hướng dẫn mới của Trung ương, biểu mẫu chưa thống nhất, chưa cập nhật đầy đủ thông tin, gây khó khăn cho việc thu thập số liệu báo cáo hàng tháng của Phòng Kế toán-Thanh toán.

Kể từ khi áp dụng giải pháp nâng cao chất lượng và trách nhiệm nộp báo cáo tình hình hoạt động ATM và thanh toán qua POS đến nay, NHNN-Chi nhánh tỉnh đã chủ động và thống nhất trong việc nhận báo cáo của các chi nhánh tổ chức tín dụng, cập nhật đầy đủ nội dung báo cáo theo hướng dẫn của NHNN Việt Nam. Còn đối với các chi nhánh tổ chức tín dụng thì đã chủ động và thống nhất biểu mẫu báo cáo nộp cho NHNN”.

Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua, hoạt động của Công đoàn cơ sở NHNN-Chi nhánh tỉnh ngày càng phát triển. Ảnh: Sơn Ca

Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua, hoạt động của Công đoàn cơ sở NHNN-Chi nhánh tỉnh ngày càng phát triển. Ảnh: Sơn Ca

Tương tự, sáng kiến “Giải pháp nâng cao hiệu quả phối hợp, cung cấp thông tin và trao đổi thông tin giữa NHNN-Chi nhánh tỉnh và Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Hồng và Nguyễn Thị Hồng Phúc (Phòng Thanh tra) cũng phát huy hiệu quả rõ rệt. Nếu như trước đây, trong quá trình trao đổi thông tin, khi gặp phải những vấn đề vướng mắc, 2 đơn vị cần phải xin ý kiến của Ban Giám đốc để xử lý. Tuy nhiên, từ khi có sáng kiến này, việc trao đổi thông tin giữa 2 bên có nhiều thuận lợi hơn.

Bà Nguyễn Thị Hồng-Thanh tra viên Phòng Thanh tra-cho biết: “Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh và Ngân hàng Hợp tác xã-Chi nhánh Gia Lai đã ký kết quy chế phối hợp trong tháng 4-2022 với 7 nội dung. Kể từ khi áp dụng giải pháp này đã nâng cao hiệu quả trong việc cụ thể hóa phối hợp theo dõi, giám sát, kiểm tra, xử lý các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm trong việc phối hợp giữa 2 bên”.

Ông Đặng Văn Sống cho biết thêm: “Trong giai đoạn 2023-2028, Công đoàn cơ sở NHNN-Chi nhánh tỉnh phấn đấu hàng năm có ít nhất 10 đề xuất, sáng kiến được Hội đồng sáng kiến của Chi nhánh công nhận và đưa vào áp dụng có hiệu quả thiết thực. Thông qua việc thực hiện các phong trào, Công đoàn Chi nhánh phấn đấu là một trong những đơn vị trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vững vàng về chính trị, đi đầu trong các phong trào thi đua”.

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.