Những điểm đón hoàng hôn tại Măng Đen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Được ví như “Đà Lạt” giữa rừng già Tây Nguyên, Măng Đen đang là địa điểm thu hút du khách nổi tiếng ở Kon Tum. Nếu có dịp ghé thăm, bạn đừng bỏ qua những điểm đón hoàng hôn cực lãng mạn dưới đây nhé!

Cách trung tâm thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum khoảng 50km về phía Đông Bắc, Măng Đen như một thiên đường sinh thái tuyệt đẹp trong lòng huyện Kon Plong. Với độ cao hơn 1.200m so với mực nước biển, khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ, nhiệt độ chỉ từ 16-22 độ C. Măng Đen đang là điểm đến thu hút du khách.

Măng Đen vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc vốn có.

Măng Đen vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc vốn có.

Theo chia sẻ của người dân địa phương, vì thời tiết Măng Đen quanh năm mát mẻ, với địa hình chủ yếu là đồi núi, bất kể mùa nào đến Măng Đen du khách cũng dễ dàng săn được khung cảnh tuyệt đẹp khi hoàng hôn buông xuống thảo nguyên hoa thơ mộng này.

Đồi cỏ lau

Đồi cỏ lau chỉ cách trung tâm thị trấn Măng Đen khoảng 20 phút di chuyển, và nằm ngay trên đường đèo từ thành phố Kon Tum lên Măng Đen. Người địa phương bật mí đây là một trong những điểm săn hoàng hôn tuyệt đẹp và gần trung tâm nhất ở Măng Đen. Lên đến đồi cỏ lau, mọi vẻ đẹp của đất trời Kon Tum đều hiện hữu trước mắt, với thung lũng trùng điệp và mây trời bồng bềnh dưới ánh chiều tà thơ mộng. Ngoài ra khoảng tháng 10, tháng 11 mùa cỏ lau đang nở rộ, trắng tinh khôi, đây cũng là một điểm check-in vô cùng hút khách.

Đồi cỏ Măng Đen

Cách thị trấn Măng Đen khoảng 10 cây số, đồi cỏ Măng Đen cũng là một địa điểm săn hoàng hôn tuyệt đẹp du khách không nên bỏ qua. Đồi cỏ xanh mướt giữa không gian bao la của Măng Đen sẽ khiến du khách có cảm giác được lạc vào thảo nguyên nào đó ở trời Tây. Dưới ánh chiều tà, đồi cỏ lại càng trở nên huyền ảo, thơ mộng khi những tia nắng cuối ngày chiếu lên ngọn cỏ xanh mướt.

Ngọn đồi sau chùa Khánh Lâm

Theo chia sẻ của người dân, du khách đến Măng Đen đều biết đến chùa Khánh Lâm, nhưng ít ai biết được ngọn đồi sau chùa Khánh Lâm là địa điểm săn hoàng hôn siêu lãng mạn. Khi mặt trời bắt đầu ngả dần về những dãy núi, đứng trên ngọn đồi này, những dãy núi trùng điệp hùng vĩ, những thung lũng lấp ló xa xa, tất cả đều nằm gọn trong tầm mắt của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.