Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều sản phẩm lọt top tour du lịch độc đáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
So với cùng kỳ năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú ăn uống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 1/2023 tăng 61% và dịch vụ du lịch lữ hành tăng 98,7%.
Đoàn khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm trước Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Đoàn khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm trước Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Trong top 20 tour du lịch độc đáo mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách tại Việt Nam theo đề cử và công bố của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings vào tháng 1/2023, Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều sản phẩm.

Trong thời gian qua, ngành du lịch thành phố cũng không ngừng nỗ lực kích hoạt đa dạng tour du lịch mới lạ trên địa bàn.

Cụ thể, tour trải nghiệm một ngày làm thầy thuốc và hiểu thêm về quan điểm “Nam dược trị Nam nhân” tại Bảo tàng Y học Cổ truyền Việt Nam - FiTo là một sản phẩm được VietKings giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.

Nép mình giữa nơi đô thị sầm uất, nhộn nhịp, Bảo tàng Y học Cổ truyền Việt Nam tọa lạc ở một góc đường yên tĩnh Hoàng Dư Khương, quận 10, là bảo tàng về y học cổ truyền ra đời đầu tiên ở Việt Nam.

Tại bảo tàng này, các mô hình “ngôi nhà thuốc Bắc,” “ngôi nhà thuốc Nam”... đều được tái hiện sinh động.

Tại Bảo tàng FiTo có hơn 3.000 hiện vật quý liên quan đến y học cổ truyền Việt Nam từ thời kỳ đồ đá cho đến nay.

Tại bảo tàng có một số hiện vật quý hiếm như dao cầu được mang về từ quê hương của thiền sư Tuệ Tĩnh và đại danh y Hải Thượng Lãn Ông-Lê Hữu Trác.

Với những ai cần nghiên cứu sâu về lịch sử nền y học cổ truyền của Việt Nam thì FiTo còn có cả một kho tàng sách Hán-Nôm đồ sộ với hơn 100.000 trang.

Du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng tác phẩm "Việt Nam bách gia y" được chạm bằng gỗ, ghi tên tuổi 100 vị danh y và những người có công với nền y học cổ truyền Việt Nam từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 20.

Trong top 20 tour du lịch độc đáo mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách tại Việt Nam theo đề cử và công bố lần này còn có sản phẩm hành trình khám phá các giác quan thông qua trải nghiệm dạ thực ở NOIR tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với sản phẩm này, du khách được bước vào một thế giới khác để thưởng thức những hương vị và cấu trúc tinh tế của món ăn trong bóng tối hoàn toàn.

Hành trình trải nghiệm ấy bắt đầu từ một phòng ăn trong bóng tối, nơi du khách được phục vụ và hướng dẫn bởi đội ngũ nhân viên khiếm thị được đào tạo, hỗ trợ khách hàng trong môi trường không có ánh sáng.

Nhà hàng không chỉ mang đến trải nghiệm đơn thuần là ăn uống mà là một sự thay đổi tư duy, nơi mà khứu giác, vị giác, xúc giác và thính giác hội tụ nên một hành trình thông qua các giác quan để những người hoàn toàn khỏe mạnh có thể cùng nhau giao lưu với những người thiệt thòi mất đi ánh sáng.

Bà Tống Thị Ngọc Quỳnh, Tổng thư ký VietKings, cho hay hành trình tìm kiếm Top tour du lịch độc đáo mang lại trải nghiệm thú vị tại Việt Nam không nằm ngoài mục tiêu quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến với du khách trong và ngoài nước, từ đó kích cầu du lịch, đồng thời tôn vinh những giá trị độc đáo của đất nước, con người Việt Nam.

Những tour được lựa chọn dựa trên ý kiến đánh giá của đội ngũ chuyên gia du lịch trong nước và góc nhìn của VietKings.

Sản phẩm vào danh sách phải đáp ứng được tiêu chí như độc đáo, có giá trị quảng bá thế mạnh về du lịch của các tỉnh thành ở lĩnh vực văn hóa, lịch sử, du lịch, ẩm thực... Danh sách được công bố theo từng năm hoặc giai đoạn để đảm bảo tính phù hợp và cập nhật.

Thông qua đó, nhiều địa phương có thể tận dụng, phát huy được tiềm năng sẵn có, thúc đẩy nhiều ý tưởng du lịch độc đáo ra đời mang đến cho du khách những hành trình trải nghiệm nhiều thú vị.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố đã thực hiện thành công chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng."

Không chỉ nỗ lực thực hiện tốt vai trò là trung tâm du lịch lớn nhất cả nước, Sở còn nỗ lực đổi mới sản phẩm để trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua với chuỗi sản phẩm mới tôn vinh các giá trị văn hóa-lịch sử-kiến trúc gắn liền với sự phát triển của Sài Gòn-Gia Định và nhịp sống hiện đại của Thành phố Hồ Chí Minh.

Có thể kể đến những sản phẩm tiêu biểu: Lái xe vespa khám phá quận 3; quận 6 - Chuyện nhỏ trong lòng Chợ Lớn; Trên bến dưới thuyền; Tân Bình-Tân Phú một thời để nhớ; Nhà Bè-nước chảy chia hai; Hóc Môn - vùng đất lịch sử...

Du khách tham quan Farm Suối Tiên (Nông trại Suối Tiên), thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Du khách tham quan Farm Suối Tiên (Nông trại Suối Tiên), thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

So với cùng kỳ năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú ăn uống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 1/2023 tăng 61% và dịch vụ du lịch lữ hành tăng 98,7%.

Riêng dịp Tết Quý Mão, lượng du khách đến thành phố tăng ở hầu hết hành trình tour, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 65.000 lượt.

Đặc biệt, với việc phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, khai thác điểm tham quan mới tại nhiều quận, huyện của Thành phố Hồ Chí Minh dịp Tết này, cộng đồng doanh nghiệp lữ hành phục vụ khoảng 18.000 lượt khách tham quan thành phố, doanh thu khoảng 17 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai đón 88.290 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Gia Lai đón 88.290 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

(GLO)- Theo báo cáo của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (từ 27-4 đến 1-5), tỉnh đón khoảng 88.290 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 20,6 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023.
Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tìm về thiên nhiên để “trốn nóng”

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tìm về thiên nhiên để “trốn nóng”

(GLO)- Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay rơi vào cao điểm của mùa nắng nóng. Mặc dù kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày nhưng nhiều người vẫn ưu tiên chọn những điểm du lịch trong tỉnh để vui chơi, thư giãn thay vì đi xa. Lượng khách ngoài tỉnh đến Gia Lai cũng thấp hơn mọi năm, chủ yếu là các nhóm nhỏ hoặc gia đình.

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 chứng kiến nắng nóng gay gắt như đổ lửa trải dài từ Bắc vào Nam, nên những bãi biển mát lạnh hay vùng núi cao ngập cây xanh trở thành ưu tiên của nhiều gia đình đi chơi dịp này với quan điểm: Du lịch là phụ, trốn nóng là chính.
Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

(GLO)-

Giữa núi rừng hùng vĩ tại xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) có một bãi tắm được ví như “biển trên núi”. Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, bãi tắm ở dòng sông Pô Cô đã thu hút hàng ngàn lượt người đến vui chơi, thưởng ngoạn.

Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.