Ấn Độ: 7 trẻ em tử vong do căn bệnh lạ, người dân hoảng loạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo các quan chức y tế Ấn Độ, trường hợp trẻ em tử vong đầu tiên được báo cáo vào ngày 9/4, sau có thêm 6 trường hợp khác tử vong với các triệu chứng như co giật, buồn nôn, sốt và cơ thể cứng đờ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: indiatoday.in)
Ảnh minh họa. (Nguồn: indiatoday.in)


Giới chức Ấn Độ ngày 15/4 cho biết trong 6 ngày qua có ít nhất 7 trẻ em tử vong do một căn bệnh lạ ở bang Rajasthan, miền Tây nước này.

Các ca tử vong đều ở huyện Sirohi, cách thành phố Jaipur, thủ phủ của bang Rajasthan khoảng 413 km về phía Tây Nam, gây hoảng loạn trong khu vực.

Nhà chức trách Ấn Độ đã phải gấp rút cử các nhóm nhân viên y tế tới huyện này để tìm hiểu nguyên nhân.

Theo các quan chức của Ấn Độ, trường hợp trẻ em tử vong đầu tiên được báo cáo vào ngày 9/4, sau có thêm 2 trường hợp khác tử vong vào ngày 10/4 và 4 trẻ tử vong trong thời gian từ ngày 11-13/4.

Giới chức cho biết những trẻ em trên tử vong sau khi có các triệu chứng như co giật, buồn nôn, sốt và cơ thể cứng đờ.

Hiện vẫn chưa thể xác định được những trẻ em này tử vong do ăn phải gì đó hay vì mắc một chứng bệnh do virus gây ra.

Hiện Bộ Y tế Ấn Độ đã tiến hành một cuộc khảo sát tại từng hộ gia đình trong khu vực nêu trên để xác định xem có thêm trẻ em nào có những triệu chứng tương tự như vậy hay không.

 

Theo Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Lợi ích của lá tía tô

Lợi ích của lá tía tô

(GLO)- Lá tía tô không chỉ được dùng làm gia vị mà còn là một vị thuốc bắc tương đối phổ biến, có giá trị dinh dưỡng và giá trị y học cao. Hơn nữa, đối với cơ thể con người, nếu ăn tía tô thường xuyên, đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể.

Bác sĩ Phạm Tỵ: 10 lần được nhận bằng lao động sáng tạo

Bác sĩ Phạm Tỵ: 10 lần được nhận bằng lao động sáng tạo

(GLO)- Với tình yêu nghề và tinh thần lao động sáng tạo, Tiến sĩ-bác sĩ Phạm Tỵ-Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2024. Đây là Bằng Lao động sáng tạo thứ 10 của bác sĩ Phạm Tỵ.
Đề xuất thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn

Đề xuất thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn

(GLO)- Tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế 2024 đang được lấy ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, một số chuyên gia đề xuất việc thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn bởi đây là gánh nặng, áp lực kinh tế mà nhiều gia đình Việt gặp phải.