Mạo danh nhà mạng gọi điện nhắc nợ cước để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiện tượng giả mạo nhân viên nhà mạng gọi điện nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng gần đây lại bùng phát trở lại.
 

Sáng ngày 3-5-207, nhà mạng VNPT VinaPhone đã phát đi cảnh báo về hiện tượng mạo danh nhà mạng này liên hệ mời sử dụng các dịch vụ hoặc gọi điện để nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Hiện tượng này đã rộ lên từ năm 2015 đến đầu năm 2016 sau đó lắng xuống một thời gian khi cơ quan chức năng đẩy mạnh truy tìm các đối tượng giả mạo, tuy nhiên nay hiện tượng này lại xuất hiện trở lại.

Theo đó VNPT VinaPhone cho biết gần đây đã nhận được rất nhiều thông tin phản ánh của người dùng liên quan đến các trường hợp giả mạo nhân viên nhà mạng gởi mời sử dụng và gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn. Cụ thể là từ các địa chỉ mail giả mạo như: kimngan.cks.@gmail.com; hotrokekhai.tv1@gmail.com; dangky.vdconline@gmail.com; kekhaihotro.cks@gmail.com;...

Nguy hiểm hơn một số đối tượng còn đăng ký các tên miền, sử dụng Logo dịch vụ của VNPT VinaPhone thành lập website với tên miền: vnpt-bhxh.com để lừa đảo người dùng dịch vụ. Cùng với hiện tượng trên, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên/đại lý của nhà mạng tại Tỉnh/TP, làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền giả mạo để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng... gây thiệt hại cho người dùng.

Đại diện nhà mạng này cũng xác nhận những trường hợp như trên không phải là thông tin chính thống của VNPT VinaPhone. Đây chỉ là thư nặc danh, website giả mạo nhà cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi cá nhân. Email hoặc thư tay VNPT VinaPhone gửi đi thì địa chỉ email chỉ có đuôi là …@vnpt.vn và không bao giờ sử dụng email công cộng miễn phí như Yahoo, GMail….

Ngoài ra, hiện nay vẫn xuất hiện hiện tượng có một số đối tượng đã và đang mạo danh nhân viên nhà mạng hoặc Tổng đài và gọi điện thoại cho người dùng nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng.

Mục tiêu của chúng cũng không đơn thuần chỉ câu thời gian đàm thoại giữa thuê bao tới các tổng đài lạ do chúng dẫn dụ người nghe bấm số gọi đến, mà còn nhằm uy hiếp, lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, tống tiền người dân.

Vì vậy, nhà mạng khuyến cáo người dùng cần cảnh giác để không bị lừa gạt, VNPT VinaPhone khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Trường hợp nghi vấn, người dùng hãy điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí) để phản ánh và được trực tiếp xử lý.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới ở Kon Chiêng

Sức sống mới ở Kon Chiêng

(GLO)- Từ các nguồn lực đầu tư của Nhà nước, xã Kon Chiêng (huyện Mang Yang) không chỉ hoàn thiện cơ sở hạ tầng mà tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn của xã đang ngày càng khởi sắc
Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang tiếp nhận hỗ trợ gia đình có 2 con bị tai nạn đuối nước

Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang tiếp nhận hỗ trợ gia đình có 2 con bị tai nạn đuối nước

(GLO)- Như tin đã đưa, vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 29/8/2024 hai chị em Huỳnh Lê Na (2013) và Huỳnh Tấn Đạt (2021) con của ông Huỳnh Tấn Cường (hộ cận nghèo trú tại thôn I, xã Đăk Hlơ, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) không may đuối nước tử vong khi đi xe đạp qua ngầm tràn trên địa bàn thôn I xã Đăk Hlơ.
Bàn giao 2 căn nhà tình thương và tặng quà nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Chư Pưh

Bàn giao 2 căn nhà tình thương và tặng quà nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Chư Pưh

(GLO)- Ngày 29 và 30-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Quỹ từ thiện Tường Vân (huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) bàn giao nhà tình thương cho hộ có nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại xã Ia Hrú và thị trấn Nhơn Hòa.
Đồng hành cùng phụ nữ biên cương

Đồng hành cùng phụ nữ biên cương

(GLO)- Nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng 29-8, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Phường 6 (Quận 8, TP. Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại xã Ia Lang.
Tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

Tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

(GLO)- Chiều 28-8, thầy giáo Vũ Văn Tùng-người sáng lập “Tủ bánh mì 0 đồng” cho biết: Thầy mới nhận được 1 tấn gạo tẻ trị giá 16 triệu đồng, 1.000 cuốn vở và 200 cây bút bi trị giá 6 triệu đồng từ những người bạn làm công tác thiện nguyện ở TP. Hồ Chí Minh.