Pleiku có 80 sản phẩm OCOP 3, 4 sao cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-

Sau hơn 4 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã có 80 sản phẩm OCOP đạt 3, 4 sao cấp tỉnh.

Ngay từ khi triển khai chương trình, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và các đơn vị liên quan phối hợp với UBND các xã, phường tiến hành khảo sát, tư vấn, hướng dẫn và vận động các chủ thể mạnh dạn tham gia Chương trình OCOP. Đồng thời, hỗ trợ chủ thể có sản phẩm tham gia ở các khâu như: thiết kế nhãn hiệu, logo, nhãn mác, in bao bì sản phẩm, mã vạch, QR Code, bảo hộ nhãn hiệu, xây dựng website bán hàng điện tử; hướng dẫn quản lý chất lượng; hỗ trợ tham gia xúc tiến, quảng bá sản phẩm…

Các sản phẩm OCOP hỗ trợ sức khỏe của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Y tế Trung Thịnh Phát (TP. Pleiku) tham gia giới thiệu, quảng bá tại Ngày hội Quảng bá và kết nối du lịch các thành phố ở Tây Nguyên với TP. Tuy Hòa mới đây. Ảnh: Quang Tấn.

Các sản phẩm OCOP hỗ trợ sức khỏe của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Y tế Trung Thịnh Phát (TP. Pleiku) tham gia giới thiệu, quảng bá tại Ngày hội Quảng bá và kết nối du lịch các thành phố ở Tây Nguyên với TP. Tuy Hòa mới đây. Ảnh: Quang Tấn.

Kết quả, từ năm 2019 đến nay, thành phố đã có 80 sản phẩm tham gia, được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao cấp tỉnh. Trong đó, năm 2019 có 9 sản phẩm của 6 chủ thể đạt sản phẩm OCOP cấp tỉnh; năm 2020 có 22 sản phẩm của 8 chủ thể; năm 2021 có 2 sản phẩm của 1 chủ thể và năm 2022 có 47 sản phẩm của 23 chủ thể.

Các sản phẩm OCOP của thành phố ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường thông qua các hội chợ quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP do UBND thành phố phối hợp tổ chức trong và ngoài tỉnh. Điển hình như tại Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch các thành phố ở Tây Nguyên với TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) được tổ chức mới đây, các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Pleiku đã thu hút đông đảo du khách và người dân phố biển Tuy Hòa ưa chuộng.

Có thể bạn quan tâm

Sâm khỏe Kbang cần được bảo tồn và khai thác có hiệu quả

Sâm khỏe Kbang

(GLO)- Mới đây, một bạn từ Kbang gửi cho ít sâm khỏe đã được sơ chế. Bạn còn nhắn tin nhắc nếu ngâm rượu thì hãy ngâm sớm, còn nếu để dành nấu nước uống dần thì hãy phơi lại dưới nắng nhẹ.

Chủ động phòng, chống dịch tả heo châu Phi

Chủ động phòng-chống dịch tả heo châu Phi

(GLO)- Dịch tả heo châu Phi (ASF) xuất hiện tại phường An Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) buộc chính quyền địa phương đã phải tiêu hủy hơn 200 con heo nhiễm bệnh. Nguy cơ lây lan dịch bệnh đang hiện hữu khi thời tiết diễn biến thất thường, người chăn nuôi đẩy mạnh tái đàn.

Cây dừa xiêm "bén duyên" với vùng đất Ia Dom

Cây dừa xiêm "bén duyên" với vùng đất Ia Dom

(GLO)- Sau nhiều năm tìm kế mưu sinh khắp nơi, anh Dương Văn Thiết (SN 1976, thôn Cửa Khẩu, xã Ia Dom, tỉnh Gia Lai) đã chọn vùng biên viễn làm bến đỗ cho gia đình nhỏ. Không chỉ phát triển chăn nuôi, anh đã mạnh dạn khởi nghiệp với cây dừa xiêm-giống cây mới hứa hẹn mang lại thu nhập ổn định.

Cú hích cho nông sản Gia Lai

Cú hích cho nông sản Gia Lai

(GLO)- Lần đầu tiên tham gia chương trình OCOP, 5 sản phẩm đến từ Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (xã Kon Gang, tỉnh Gia Lai) đều đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, đây có thể coi là thành tích chưa từng có tiền lệ.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

null