Pleiku có 80 sản phẩm OCOP 3, 4 sao cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)-

Sau hơn 4 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã có 80 sản phẩm OCOP đạt 3, 4 sao cấp tỉnh.

Ngay từ khi triển khai chương trình, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và các đơn vị liên quan phối hợp với UBND các xã, phường tiến hành khảo sát, tư vấn, hướng dẫn và vận động các chủ thể mạnh dạn tham gia Chương trình OCOP. Đồng thời, hỗ trợ chủ thể có sản phẩm tham gia ở các khâu như: thiết kế nhãn hiệu, logo, nhãn mác, in bao bì sản phẩm, mã vạch, QR Code, bảo hộ nhãn hiệu, xây dựng website bán hàng điện tử; hướng dẫn quản lý chất lượng; hỗ trợ tham gia xúc tiến, quảng bá sản phẩm…

Các sản phẩm OCOP hỗ trợ sức khỏe của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Y tế Trung Thịnh Phát (TP. Pleiku) tham gia giới thiệu, quảng bá tại Ngày hội Quảng bá và kết nối du lịch các thành phố ở Tây Nguyên với TP. Tuy Hòa mới đây. Ảnh: Quang Tấn.

Các sản phẩm OCOP hỗ trợ sức khỏe của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Y tế Trung Thịnh Phát (TP. Pleiku) tham gia giới thiệu, quảng bá tại Ngày hội Quảng bá và kết nối du lịch các thành phố ở Tây Nguyên với TP. Tuy Hòa mới đây. Ảnh: Quang Tấn.

Kết quả, từ năm 2019 đến nay, thành phố đã có 80 sản phẩm tham gia, được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao cấp tỉnh. Trong đó, năm 2019 có 9 sản phẩm của 6 chủ thể đạt sản phẩm OCOP cấp tỉnh; năm 2020 có 22 sản phẩm của 8 chủ thể; năm 2021 có 2 sản phẩm của 1 chủ thể và năm 2022 có 47 sản phẩm của 23 chủ thể.

Các sản phẩm OCOP của thành phố ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường thông qua các hội chợ quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP do UBND thành phố phối hợp tổ chức trong và ngoài tỉnh. Điển hình như tại Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch các thành phố ở Tây Nguyên với TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) được tổ chức mới đây, các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Pleiku đã thu hút đông đảo du khách và người dân phố biển Tuy Hòa ưa chuộng.

Có thể bạn quan tâm

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đạt 141 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III năm nay, thấp hơn cùng kỳ 12%; lỗ ròng 182 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 199 tỷ đồng. Như vậy, quý III năm nay là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của doanh nghiệp này.

Rơ Châm Pyik: Điển hình sản xuất kinh doanh giỏi

Rơ Châm Pyik: Điển hình sản xuất kinh doanh giỏi

(GLO)- Nhờ biết tính toán và tích cực lao động sản xuất nên gia đình ông Rơ Châm Pyik (làng Châm Aneh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) có nguồn thu ổn định hơn 900 triệu đồng/năm. Không những thế, ông còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở cơ sở.

Tọa đàm, ký kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây

Tọa đàm, ký kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây

(GLO)- Ngày 30-10, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chư Păh và UBND xã Nghĩa Hòa tổ chức tọa đàm liên kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây trên địa bàn xã với sự tham gia của các hợp tác xã và 25 hộ trồng chanh dây trên địa bàn.

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.