Ngay từ khi triển khai chương trình, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và các đơn vị liên quan phối hợp với UBND các xã, phường tiến hành khảo sát, tư vấn, hướng dẫn và vận động các chủ thể mạnh dạn tham gia Chương trình OCOP. Đồng thời, hỗ trợ chủ thể có sản phẩm tham gia ở các khâu như: thiết kế nhãn hiệu, logo, nhãn mác, in bao bì sản phẩm, mã vạch, QR Code, bảo hộ nhãn hiệu, xây dựng website bán hàng điện tử; hướng dẫn quản lý chất lượng; hỗ trợ tham gia xúc tiến, quảng bá sản phẩm…
Các sản phẩm OCOP hỗ trợ sức khỏe của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Y tế Trung Thịnh Phát (TP. Pleiku) tham gia giới thiệu, quảng bá tại Ngày hội Quảng bá và kết nối du lịch các thành phố ở Tây Nguyên với TP. Tuy Hòa mới đây. Ảnh: Quang Tấn. |
Kết quả, từ năm 2019 đến nay, thành phố đã có 80 sản phẩm tham gia, được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao cấp tỉnh. Trong đó, năm 2019 có 9 sản phẩm của 6 chủ thể đạt sản phẩm OCOP cấp tỉnh; năm 2020 có 22 sản phẩm của 8 chủ thể; năm 2021 có 2 sản phẩm của 1 chủ thể và năm 2022 có 47 sản phẩm của 23 chủ thể.
Các sản phẩm OCOP của thành phố ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường thông qua các hội chợ quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP do UBND thành phố phối hợp tổ chức trong và ngoài tỉnh. Điển hình như tại Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch các thành phố ở Tây Nguyên với TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) được tổ chức mới đây, các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Pleiku đã thu hút đông đảo du khách và người dân phố biển Tuy Hòa ưa chuộng.