Phố núi không lạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Du lịch Đà Lạt (Lâm Đồng) thực sự hồi sinh trong những ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022, sau thời gian dài ngưng trệ do dịch Covid-19.

Cơ quan chức năng thống kê, từ 29 tết đến sáng 6.2, Đà Lạt đón 120.000 lượt du khách, trong đó có 105.000 khách có đăng ký lưu trú. Nhiều du khách không đặt phòng trước nên khi đến Đà Lạt không tìm được phòng nghỉ, đành ngủ tạm trên xe. Có người dựng lều cắm trại bên hồ Xuân Hương, giữa trời giá lạnh…

Điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh là sự hào hiệp của người dân phố núi. Trước cảnh nhiều người dựng lều cắm trại bên hồ Xuân Hương, nhiều người dân phố núi viết trên Facebook mời du khách về nhà ở miễn phí. “Đêm Đà Lạt rất lạnh, dễ bệnh. Gia đình nào có phụ nữ mang thai hoặc con nhỏ hiện tại vẫn chưa có chỗ ở thì mình cho ở cùng gia đình mình nhé… Ở free (miễn phí - PV) không lấy bất cứ 1 xu nào…”, tài khoản Facebook Nguyễn Trà viết.

 

Du khách cắm lều ngủ bên hồ Xuân Hương. Ảnh: Lâm Viên
Du khách cắm lều ngủ bên hồ Xuân Hương. Ảnh: Lâm Viên


Anh Nguyễn Trà (công tác tại Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng) “viết là làm”. Anh gửi con nhỏ qua nhà ông bà ngoại, nhường phòng cho du khách. Đêm 4.2, anh Trà đón 4 nhóm khách gồm 13 người đến từ Đắk Lắk, Bình Dương, Vũng Tàu… Lúc 1 giờ ngày 5.2, anh vẫn nhận cuộc gọi xin giúp chỗ ở. Anh Trà còn liên hệ bạn bè cùng hỗ trợ được hơn 60 du khách có chỗ ở miễn phí. Chị Hải Ngọc (đường Ngô Quyền, P.6, Đà Lạt) sau khi đăng status trên Facebook, đêm 4.2 nhà chị đón 2 đoàn với 12 khách đến từ Cam Ranh (Khánh Hòa) và TP.HCM. Một lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt khi thấy đoàn du khách 8 người không tìm được khách sạn đã mời về nhà. Vợ chồng ông kê nệm giữa phòng khách mời du khách ngủ tạm qua đêm…

Những du khách không tìm được chỗ trọ đã được gia chủ đón tiếp nhiệt tình và còn mời cả bánh tét… Nhiều du khách được cho ở tạm đã gửi một ít tiền điện nước nhưng đều được gia chủ từ chối.

Tấm lòng hào hiệp, hiếu khách của người dân phố núi thật cảm động, nồng ấm như xua đi cái lạnh của đất trời.

Theo LÂM VIÊN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

Thuế tiêu thụ đặc biệt được "định nghĩa" rất rõ, là áp cho một số loại hàng hóa, dịch vụ mang tính chất xa xỉ (như rượu, tàu bay, du thuyền…) nhằm điều tiết việc sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng xã hội. Trong khi đó, có đánh thuế bao nhiêu thì người dân vẫn phải mua xăng để chạy xe.

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

Việc phổ cập – “xóa mù” AI không chỉ giúp người lao động không bị tụt hậu mà còn tạo ra một xã hội năng động, sáng tạo, nơi mỗi cá nhân đều có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao đời sống và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế của các doanh nghiệp đặt ra nhiều suy ngẫm cho chúng ta trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang quyết liệt cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công bằng trong kỷ nguyên mới.

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tháng 3, Việt Nam đón tiếp 2 đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, với hơn 60 thương hiệu lớn. Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết đây là phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất từng đến Việt Nam.

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt hơn 77 triệu lượt xem sau 20 ngày phát hành, đứng tốp 1 Trending YouTube Việt Nam liên tục gần 2 tuần lễ. Đây là thành công của một sản phẩm âm nhạc, minh chứng cho cách một tác phẩm có thể khơi dậy niềm tự hào văn hóa dân tộc mà không cần những khẩu hiệu cứng nhắc.