Phê duyệt dự án cao tốc trị giá hơn 2.100 tỷ đồng qua đô thị Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dự án cao tốc Hòa Liên-Túy Loan khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện và nâng cao năng lực khai thác hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Đà Nẵng.
 
Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến cao tốc được đưa vào vận hành và khai thác. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+
Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến cao tốc được đưa vào vận hành và khai thác. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Hòa Liên-Túy Loan thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông, đoạn qua thành phố Đà Nẵng với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.
Theo đó, dự án có tổng chiều dài khoảng 11,5km. Điểm đầu dự án tại vị trí tiếp giáp nút giao Hòa Liên (trùng điểm cuối tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn-Hòa Liên vừa được đầu tư xây dựng tại Km66+00) thuộc địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Điểm cuối tại vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan (điểm đầu dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi) thuộc địa phận xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
Giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc sẽ được đầu tư với quy mô mặt cắt ngang 22m, 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng xe khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Giai đoạn hoàn thiện, dự án sẽ được đầu tư quy mô hoàn chỉnh 6 làn xe.
Dự án cao tốc Hòa Liên-Túy Loan có tổng mức đầu tư là gần 2.113 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng (bao gồm dự phòng) hơn 951 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 902 tỷ đồng. Vốn đầu tư dự án được lấy từ nguồn ngân sách Nhà nước. Năm 2022 dự kiến bố trí 4,6 tỷ đồng; năm 2023 và năm 2024 dự kiến bố trí 845 tỷ đồng/năm và năm 2025 dự kiến bố trí hơn 418 tỷ đồng. Công trình này sẽ được khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2025.
Dự án khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện và nâng cao năng lực khai thác nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò của tuyến đường trong việc kết nối cao tốc La Sơn-Hoà Liên và hầm Hải Vân-Quốc lộ 1A với cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và Quốc lộ 14B, đảm bảo giao thông thông suốt, kiềm chế tai nạn giao thông, thuận lợi công tác cứu hộ cứu nạn; góp phần hoàn chỉnh mạng lưới đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông; đảm bảo an ninh-quốc phòng, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền Trung, Tây Nguyên và thành phố Đà Nẵng.
Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay nội địa và quốc tế đang tăng mạnh, có chặng cao gần gấp 3 lần so với ngày thường. Trong khi đó, xu hướng du lịch cá nhân hóa và kết hợp đào tạo ngắn hạn lên ngôi, hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.