Phát hiện 20 cán bộ tại nhiều sở ngành, UBND, HĐND tỉnh câu kết mua bán đề thi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

 Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã có kết luận vụ án và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đề nghị truy tố nhiều bị can về tội Mua bán tài liệu bí mật nhà nước.

Sáng 15-7, tại cuộc họp báo do UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức, Đại tá Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, đã trả lời câu hỏi của Báo Người Lao Động liên quan đến vụ án hình sự mua bán tài liệu bí mật nhà nước, xảy ra tại kỳ thi nâng ngạch chuyên viên chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

 

Đại tá Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, trả lời tại cuộc họp báo sáng 15-7
Đại tá Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, trả lời tại cuộc họp báo sáng 15-7



Theo Đại tá Tuấn, căn cứ kết quả điều tra và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 28-12-2021, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Mua bán tài liệu bí mật Nhà nước xảy ra tại địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Đến nay, cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố 20 bị can.

Theo tài liệu của Báo Người Lao Động, 20 bị can này là công chức, viên chức, giáo viên thuộc các Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Xây dựng, văn phòng UBND tỉnh, văn phòng HĐNĐ tỉnh, huyện Bắc Sơn, huyện Chi Lăng, huyện Đình Lập, TP Lạng Sơn, bệnh viện Phổi Lạng Sơn, Trường THCS Chi Lăng...).

Cơ quan An ninh điều tra xác định có 5 bị can đã có hành vi mua bán tài liệu bí mật nhà nước tại 2 kỳ thi tuyển dụng công chức tỉnh Lạng Sơn năm 2021 và kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức tỉnh Lạng Sơn năm 2021; 2 bị can có hành vi Mua bán tài liệu bí mật nhà nước tại kỳ thi tuyển dụng công chức nhà nước tỉnh Lạng Sơn năm 2021 và 13 bị can có hành vi mua bán tài liệu bí mật nhà nước tại kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức tỉnh Lạng Sơn năm 2021.

Đại tá Tuấn cho biết hành vi của các bị can đã trực tiếp xâm phạm đến chế độ, quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước trên lĩnh vực Nội vụ. Ngày 12-7-2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã có kết luận vụ án và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đề nghị truy tố các bị can trên về tội Mua bán tài liệu bí mật nhà nước.

Trước đó, ngày 19-1-2022, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết sáng 19-12-2021, tại buổi thi môn chuyên môn nghiệp vụ, kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức tỉnh Lạng Sơn, ban giám sát kỳ thi đã phát hiện một số thí sinh có hành vi sử dụng bản in tài liệu có câu hỏi và đáp án giống với câu hỏi và đáp án trong đề thi chính thức của hội đồng. Ban giám sát kỳ thi đã lập biên bản sự việc.


 

 Công an tỉnh Lạng Sơn thi hành quyết định khởi tố bị can - Ảnh: Công an tỉnh Lạng Sơn
Công an tỉnh Lạng Sơn thi hành quyết định khởi tố bị can - Ảnh: Công an tỉnh Lạng Sơn



Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 28-12-2021, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán tài liệu bí mật nhà nước; ra quyết định khởi tố 8 bị can, gồm: Đinh Thị Giang (35 tuổi), Nông Thị Hòa (37 tuổi), Hoàng Thanh Thảo (31 tuổi), Hoàng Trung Mạnh (42 tuổi) đều là công chức, viên chức Sở Nội Vụ tỉnh Lạng Sơn; Phạm Thị Hường (48 tuổi), Liễu Minh Tuấn (41 tuổi) và Hoàng Thùy Hương (38 tuổi) đều là công chức Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn và Chúc Ngọc Huyền (42 tuổi, công chức Phòng Nội vụ TP Lạng Sơn).

Theo kết quả điều tra, các cán bộ nói trên đã câu kết để trao đổi đề thi, đáp án và hưởng lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Để thi đạt kết quả cao trong kỳ thi chuyên viên chính năm 2021 ở tỉnh Lạng Sơn, một số cán bộ, viên chức đã móc nối với một số cán bộ phòng công chức, viên chức của Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn để mua đề thi. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, một số cán bộ Sở Nội vụ nằm trong tổ thư ký đã sao chép đề, tuồn tài liệu ra ngoài cho người khác giải đáp án, sau đó đem vào cho nhiều người "mua đề" chờ sẵn trong phòng thi để chép lại.

Theo B.H.Thanh - Hữu Hưng (NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

(GLO) - Sáng 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến; với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban và đại diện các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phường Bình Định) hào hứng tham gia tiết thực hành ngoại ngữ trên lớp. Ảnh: Hồ Điểm

Ðổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy-học ngoại ngữ

(GLO)- Từ đầu năm học 2025 - 2026, các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn ngoại ngữ. Cùng với đó, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này.

Chủ trương một bộ SGK thống nhất toàn quốc từ năm học 2026-2027 và miễn phí SGK từ năm 2030 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục.

Nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục

(GLO)- Bảo đảm một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất toàn quốc và miễn phí SGK từ năm 2030 là điểm đáng chú ý trong Nghị quyết số 71/NQ-TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD&ĐT. Tại Gia Lai, chủ trương này nhận được sự quan tâm rất lớn từ phụ huynh, học sinh và các nhà trường.

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

(GLO)- Sáng 5-9, 1.265 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hòa nhịp cùng không khí buổi lễ khai giảng đặc biệt chung trên toàn quốc. Lễ khai giảng năm học mới 2025-2026 đã tạo khí thế khởi đầu và mở ra giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần “Kỷ cương-Sáng tạo-Đột phá-Phát triển”.

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

(GLO)- Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số; đồng thời, chăm lo cho học sinh vùng biên giới, vùng khó khăn, hướng tới một nền giáo dục bình đẳng, hiện đại.

null