Phạt Công ty WPP vì đặt quảng cáo trái phép trong phim có “đường lưỡi bò”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) vì đặt quảng cáo trái phép trong phim có “đường lưỡi bò”.

Cụ thể, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã phát hiện Công ty WPP đặt quảng cáo 2 nhãn hàng vào phim “Flight to you” (Hướng gió mà đi) phát trên mạng xã hội YouTube có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, Công ty WPP cũng thực hiện quảng cáo 3 sản phẩm mỹ phẩm trên nền tảng mạng xã hội Youtube mà không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Căn cứ Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 129/2021/NĐ-CP của Chính phủ, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã ra quyết định xử phạt Công ty WPP đối với 2 hành vi nói trên tổng cộng là 55 triệu đồng. Buộc Công ty WPP thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Làm việc với cơ quan quản lý nhà nước, Công ty WPP cho biết thời gian qua đã triển khai nhiều giải pháp để rà soát, ngăn chặn việc quảng cáo bị gắn vào các nội dung vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, do thuật toán phân phối nội dung quảng cáo của YouTube còn nhiều khiếm khuyết nên vẫn có những vi phạm liên quan đến các quảng cáo do WPP phân phối.

Do đó, để khắc phục, công ty này cho biết thời gian tới sẽ tích cực tham gia vào sáng kiến "White List"-danh sách nội dung đã “được xác thực” trên mạng, do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử công bố nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu, tránh việc gián tiếp tiếp tay cho các nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật được sản xuất và phát tán trên không gian mạng.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng khuyến cáo, các nhãn hàng hay người quảng cáo cần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ thương hiệu, bởi đó là yếu tố để nâng cao sức cạnh tranh, là tài sản vô hình đem lại cho doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Sau buổi phát động, người dân làng làng Đăk Hlá-Tơ Drăh đã ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường và khu vực công cộng. Ảnh: Nhật Hào

Mang Yang: Đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tham gia bảo vệ môi trường

(GLO)- Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, thời gian gần đây, người dân ở nhiều thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Mang Yang đã có ý thức tham gia các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa và cây xanh tại các khu vực công cộng để góp phần cải thiện cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp.

Gió lốc làm 11 nhà dân tại làng Beng, xã Ia Chiă bị tốc mái. Ảnh: địa phương cung cấp

Lốc xoáy gây tốc mái nhiều nhà dân

(GLO)- Ông Nguyễn Văn Lựu-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Chiă (huyện Ia Grai) cho biết, sáng ngày 7-5, một trận mưa lớn kèm lốc xoáy xảy ra trên địa bàn đã khiến 15 nhà dân và 1 nhà công vụ Trường THCS Lê Hồng Phong bị tốc mái, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 162 triệu đồng.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Khởi nêu gương sáng làm theo Bác. Ảnh: Ngọc Minh

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Khởi nêu gương sáng học tập và làm theo Bác

(GLO)- Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Khởi (làng Kruối Chai, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) luôn nêu gương sáng trong học tập và làm theo Bác, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất giỏi và giúp đỡ đồng đội có hoàn cảnh khó khăn.

Đổi đời trên quê mới

Đổi đời trên quê mới

(GLO)- Rời quê hương Thái Bình, Cao Bằng để đến với mảnh đất Ia Hla (huyện Chư Pưh), nhiều người mang theo ước mơ đổi đời. Qua bao thăng trầm, họ đã trở thành những điển hình sản xuất giỏi ở địa phương.