Phạt Công ty WPP vì đặt quảng cáo trái phép trong phim có “đường lưỡi bò”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) vì đặt quảng cáo trái phép trong phim có “đường lưỡi bò”.

Cụ thể, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã phát hiện Công ty WPP đặt quảng cáo 2 nhãn hàng vào phim “Flight to you” (Hướng gió mà đi) phát trên mạng xã hội YouTube có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, Công ty WPP cũng thực hiện quảng cáo 3 sản phẩm mỹ phẩm trên nền tảng mạng xã hội Youtube mà không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Căn cứ Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 129/2021/NĐ-CP của Chính phủ, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã ra quyết định xử phạt Công ty WPP đối với 2 hành vi nói trên tổng cộng là 55 triệu đồng. Buộc Công ty WPP thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Làm việc với cơ quan quản lý nhà nước, Công ty WPP cho biết thời gian qua đã triển khai nhiều giải pháp để rà soát, ngăn chặn việc quảng cáo bị gắn vào các nội dung vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, do thuật toán phân phối nội dung quảng cáo của YouTube còn nhiều khiếm khuyết nên vẫn có những vi phạm liên quan đến các quảng cáo do WPP phân phối.

Do đó, để khắc phục, công ty này cho biết thời gian tới sẽ tích cực tham gia vào sáng kiến "White List"-danh sách nội dung đã “được xác thực” trên mạng, do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử công bố nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu, tránh việc gián tiếp tiếp tay cho các nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật được sản xuất và phát tán trên không gian mạng.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng khuyến cáo, các nhãn hàng hay người quảng cáo cần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ thương hiệu, bởi đó là yếu tố để nâng cao sức cạnh tranh, là tài sản vô hình đem lại cho doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Thác Phú Cường giờ không còn... cường nữa

Thác Phú Cường giờ không còn... cường nữa

(GLO)- Mới đây, chúng tôi có dịp trở lại thác Phú Cường. Đi cùng tôi là 1 lãnh đạo UBND huyện Chư Sê. Khi đứng trước dòng thác không còn nước, đá trơ ra, nhiều cây cổ thụ chẳng còn tươi tốt, những bãi cỏ, hoa vốn xanh tươi quanh năm giờ khô héo vì thiếu nước, gương mặt anh lộ rõ nét buồn.

Một bé gái bị bỏ rơi tại Bệnh viện Nhi Gia Lai

Một bé gái bị bỏ rơi tại Bệnh viện Nhi Gia Lai

(GLO)- Tin từ Bệnh viện Nhi Gia Lai, khoảng 10 giờ ngày 16-4, bảo vệ Bệnh viện Nhi phát hiện một bé gái khoảng 8 đến 9 tháng tuổi bị bỏ rơi ở sảnh khám bệnh viện trong tình trạng hoảng sợ, khóc đòi mẹ. Bảo vệ đã thông báo vụ việc cho ban lãnh đạo bệnh viện nắm thông tin. 

Ia Grai: Tặng bò giống cho phụ nữ khó khăn

Ia Grai: Tặng bò giống cho phụ nữ khó khăn

(GLO)- Sáng 15-4, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức trao tặng bò giống sinh sản cho 3 gia đình hội viên phụ nữ là hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Ia Hrung.

Pleiku: Trường Tiểu học-THCS Bùi Thị Xuân đạt giải nhất tại chương trình ngoại khóa liên trường

Pleiku: Trường Tiểu học-THCS Bùi Thị Xuân đạt giải nhất tại chương trình ngoại khóa liên trường

(GLO)- Ngày 12-4, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Trường Tiểu học-THCS Bùi Thị Xuân phối hợp với Trường THCS Trưng Vương, THCS Nguyễn Văn Cừ, Trung tâm Ngoại ngữ Lanna-Popodoo Pleiku tổ chức chương trình ngoại khóa liên trường câu lạc bộ tiếng Anh năm học 2024-2025 dành cho học sinh khối 9.