Pháo hoa và thông điệp “Thế giới không khoảng cách”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Sau 3 năm gián đoạn vì dịch bệnh, tối qua (2.6), Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 - đã khai mạc với màn trình diễn mãn nhãn của đương kim vô địch Phần Lan và đội chủ nhà Việt Nam.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 đã khai mạc tối qua (2.6). Ảnh: Thuỳ Trang

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 đã khai mạc tối qua (2.6). Ảnh: Thuỳ Trang

Với thông điệp “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 gửi đi lời kêu gọi và trấn an, rằng đã đến lúc chúng ta xích lại gần nhau để tiếp tục sống với cuộc sống từng phải dừng lại một thời gian do dịch bệnh COVID-19 bằng cách an tâm ra đường, đi du lịch và trải nghiệm…

Theo bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty Tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023, thì sau 15 năm tổ chức, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã phát triển lớn đến mức nhiều quốc gia, nhiều đội thi từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đến đây để trình diễn, thi đấu.

Với việc dự kiến thu hút hơn 1 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng trong thời gian diễn ra lễ hội (từ ngày 3.6 - 8.7), lần nữa DIFF cho thấy sức hút vô cùng lớn cũng như hiệu quả mang lại đối với việc phát triển du lịch không chỉ cho riêng Đà Nẵng.

Bởi hơn 1 triệu du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng dịp này, chắc chắn họ không chỉ ăn ở, chi tiêu ở Đà Nẵng mà còn lan toả ra các địa phương lân cận là Huế, Quảng Nam theo đúng quy luật của khái niệm “vùng du lịch” mà các địa phương đang hướng tới để cùng nhau khai thác và hưởng lợi một nguồn khách.

Thực tế trong hơn 15 năm qua, các địa phương lấy du lịch làm mũi nhọn ở miền Trung. Gần như địa phương nào cũng xây dựng cho riêng mình một hệ thống lễ hội từ quy mô quốc tế cho đến cấp làng xã. Tuy nhiên, trụ được để “nhiều quốc gia, nhiều đội thi từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đến đây trình diễn, thi đấu” cũng như thành thương hiệu thúc đẩy được sự phát triển ngành du lịch sau 15 năm như DIFF thì không nhiều.

Vì rất nhiều lý do, phần lớn các lễ hội ở miền Trung hoặc đứt gánh giữa đường hoặc buộc phải thu nhỏ quy mô do không mang lại hiệu quả về kinh tế như Festival Huế đình đám một thời là ví dụ.

Tuy nhiên, để DIFF phát huy hiệu quả nhiều hơn nữa, Đà Nẵng cần nhanh chóng đề xuất các giải pháp để nâng tầm lễ hội này như một đề xuất mới đây của cộng đồng kinh doanh du lịch thành phố. Cụ thể là thành phố Đà Nẵng và đơn vị tổ chức nên đề xuất Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thống nhất danh mục các sự kiện du lịch quốc gia, trong đó có lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, thành chuỗi các sự kiện được ấn định hằng năm.

Có như vậy, mới nâng tầm sự kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách chủ động lên kế hoạch đi du lịch kết hợp tham dự sự kiện tại các điểm đến của “vùng du lịch”, trong đó Đà Nẵng là hạt nhân để lan toả.

Và với một thông điệp có tính tư tưởng là “Thế giới không khoảng cách” cùng với sự lan toả, lớn mạnh đã và đang được bạn bè quốc tế thừa nhận như những gì đang diễn ra tại DIFF 2023, cũng đến lúc Đà Nẵng nghĩ đến một chiến lược dài hơi để phát triển thương hiệu lễ hội pháo hoa Đà Nẵng vượt ra biên giới quê nhà.

Có thể bạn quan tâm

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.
Để TP.HCM là nơi đáng sống

Để TP.HCM là nơi đáng sống

Có lẽ không nên ngạc nhiên lắm về thông tin TP.HCM đứng đầu danh sách các địa phương mà người dân cả nước muốn di cư đến, theo Báo cáo 'Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở VN (PAPI): Đo lường từ kinh nghiệm thực tiễn của người dân, năm 2023' vừa công bố ngày 2.4.
Bất lực chuyện chó, mèo

Bất lực chuyện chó, mèo

Nhà tôi ở trong một con hẻm tại quận 7, TPHCM. Vì là hẻm cụt, lại xa đường lớn nên không có nhiều tiếng động cơ xe cộ ồn ào. Nhưng cuộc sống không mấy yên tĩnh bởi hầu như sáng sớm nào cả xóm cũng om sòm vì chuyện mấy con chó.
Giảm giờ làm: Cần cả lý và tình

Giảm giờ làm: Cần cả lý và tình

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) vừa có báo cáo gửi Chính phủ về việc xử lý các kiến nghị của Tổng LĐLĐ Việt Nam liên quan đề xuất giảm thời giờ làm việc bình thường của người lao động (NLĐ) xuống thấp hơn 48 giờ/tuần.