Ô tô Trung Quốc ồ ạt nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong tháng 1-2025, cả nước nhập khẩu 7.226 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 163 triệu USD. Đáng nói, số lượng xe nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh, với 2.595 chiếc, tăng tới 37,66% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1-2025, cả nước nhập khẩu 7.226 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 163 triệu USD. Số lượng xe ô tô nhập khẩu so với cùng kỳ tháng 1-2024 tăng là 7,7%, trong khi kim ngạch tăng 17%.

trong-thang-1-2025-ca-nuoc-nhap-khau-7226-o-to-nguyen-chiec-cac-loai-tong-kim-ngach-dat-163-trieu-usd-anh-minh-hoa.jpg
Trong tháng 1-2025, cả nước nhập khẩu 7.226 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó ô tô Trung Quốc 2.595 chiếc. Ảnh minh họa

Indonesia nước dẫn đầu về lượng xe xuất khẩu vào Việt Nam với 2.621 chiếc, kim ngạch đạt 38 triệu USD, kết quả này khá tương đồng so với cùng kỳ 2024 (tháng 1-2024 đạt 2.647 xe, kim ngạch 35,3 triệu USD).

Trong khi đó, Trung Quốc vượt qua Thái Lan vươn lên vị trí thứ 2 xuất khẩu ô tô vào Việt Nam. Cụ thể, tháng 1 cả nước nhập khẩu 2.595 xe từ Trung Quốc, kim ngạch 72,7 triệu USD, tăng tới 37,66% về lượng và tăng tới 60,3% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Thái Lan tụt xuống vị trí thứ ba với xuất khẩu ô tô vào Việt Nam với 1.631 xe, kim ngạch 32,5 triệu USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ 2024 (cùng kỳ đạt 1.858 xe và 35,79 triệu USD).

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, xe Trung Quốc vẫn gặp trở ngại lớn về giá trị bán lại. Nguyên nhân xe Trung Quốc mất giá nhanh do chính sách giảm giá liên tục của xe mới, khiến giá xe cũ mất giá theo.

Có thể bạn quan tâm

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

(GLO)- Hiện nay, một số vùng trọng điểm lúa nước của tỉnh Gia Lai đang thu hoạch lúa trà sớm vụ Đông Xuân 2024-2025. Tuy nhiên, một số vùng bị ảnh hưởng của thời tiết nên bước vào thu hoạch năng suất giảm. Hơn nữa, giá lúa Đông Xuân cũng giảm, nông dân thu lợi nhuận không cao so với năm trước.

Các thương hiệu cà phê của Gia Lai được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng OCOP. Ảnh: V.T

Xây dựng thương hiệu: Đòn bẩy để nông sản vươn xa

(GLO)- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là một bước quan trọng trong phát triển bền vững và là đòn bẩy để nông sản vươn xa. Sự thành công trong xây dựng thương hiệu không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong tương lai.

Chuyển biến tích cực trong quản lý, bảo vệ rừng

Chuyển biến tích cực trong quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Nhờ chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai có những chuyển biến tích cực khi không để xảy ra cháy rừng và xuất hiện điểm “nóng” hay những vụ việc nổi cộm.

Công chức Đội thuế liên huyện Pleiku-Ia Grai-Chư Păh hướng dẫn người nộp thuế về thủ tục hành chính. Ảnh: S.C

Đội thuế liên huyện Pleiku-Ia Grai-Chư Păh: Nhanh chóng vận hành ổn định theo mô hình mới

(GLO)- Sau khi được thành lập theo mô hình mới, Đội thuế liên huyện Pleiku-Ia Grai-Chư Păh thuộc Chi cục Thuế khu vực XIV đã nhanh chóng sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuế kịp thời, thông suốt.