Người dùng dọa tẩy chay Instagram nếu bị ép phải xem quảng cáo

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Có vẻ như Instagram đang học theo ý tưởng của YouTube nhằm tìm cách ngăn người dùng bỏ qua video quảng cáo để xem trong một khoảng thời gian trước khi có thể cuộn tiếp.

Một Redditor đã đăng hình ảnh về thời gian nghỉ quảng cáo trên Instagram. Người dùng FireCubX viết rằng mọi người sẽ đột nhiên nhận ra rằng họ đã chạm đến nguồn cấp dữ liệu của mình và không thể cuộn xuống thêm nữa. Biểu tượng "ngắt quảng cáo" sẽ xuất hiện cùng với đồng hồ đếm ngược ngăn người dùng duyệt qua nhiều nội dung hơn cho đến khi họ xem quảng cáo, lúc đó bộ đếm bắt đầu chạy xuống.

Hình ảnh được chia sẻ bởi FireCubX

Hình ảnh được chia sẻ bởi FireCubX

Nhấn vào biểu tượng sẽ hiển thị thêm thông tin về tính năng mới. Nó hiển thị thông báo có nội dung đề cập rằng "Ngắt quảng cáo là một cách mới để xem quảng cáo trên Instagram. Đôi khi, bạn có thể cần phải xem quảng cáo trước khi có thể tiếp tục duyệt".

Chủ sở hữu Meta của Instagram đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm quảng cáo không thể bỏ qua. Phát ngôn viên của công ty cho biết với TechCrunch rằng: "Chúng tôi luôn thử nghiệm các định dạng có thể mang lại giá trị cho nhà quảng cáo. Khi chúng tôi kiểm tra và tìm hiểu, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật nếu thử nghiệm này dẫn đến bất kỳ thay đổi chính thức nào về sản phẩm".

Instagram đã có nhiều bài đăng và quảng cáo được tài trợ trên trang bản tin và Stories. Việc triển khai tính năng ngăn người dùng không thể bỏ qua quảng cáo dường như đang khiến nhiều người dùng khó chịu và cho biết nó sẽ gây hại cho Instagram do rất nhiều người chỉ cần đóng ứng dụng khi một trong những quảng cáo này xuất hiện. Nhiều người nói rằng họ sẽ ngừng sử dụng ứng dụng hoàn toàn nếu quảng cáo trở nên phổ biến.

Quảng cáo không thể bỏ qua là thành phần chính của YouTube. Công ty bắt đầu giới thiệu quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua vào năm ngoái, nhưng hầu hết người xem đều sẵn sàng ngồi xem quảng cáo trên nền tảng nếu điều đó có nghĩa họ được xem video mà họ muốn xem. Khó có nhiều người Instagram chấp nhận điều đó và nó có thể dẫn đến việc họ từ bỏ dịch vụ của Meta.

Instagram đã tạo ra doanh thu quảng cáo là 11,3 tỉ USD vào năm 2018, 17,9 tỉ USD vào năm 2019, 22 tỉ USD vào năm 2020, 32,4 tỉ USD vào năm 2021 và 16,5 tỉ USD trong nửa đầu năm 2022, nhiều hơn những gì YouTube mang lại từ quảng cáo.

Tất nhiên mọi thứ vẫn chỉ là thử nghiệm, vì vậy Meta có thể quyết định ngừng triển khai tính năng này đến tất cả mọi người nếu nó gây ra phản ứng dữ dội.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”

Gia Lai: Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”

(GLO)- Chiều 14-11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh.

Việc áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nhật Hào

Gia Lai áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

(GLO)-Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 2555/KH-UBND về triển khai hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2025.