Ngày 25-6, công bố kết luận thanh tra các dự án BT sân bay Nha Trang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc công bố kết luận thanh tra các dự án BT sân bay Nha Trang sẽ diễn ra tại trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa, do Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh chủ trì
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản gởi lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ tổ chức công khai kết luận thanh tra tại tỉnh này về việc chấp hành chính sách, pháp luật liên quan các dự án BT (xây dựng - chuyển giao) sử dụng quỹ đất thanh toán tại khu vực sân bay Nha Trang.
Việc công bố kết luận thanh tra sẽ diễn ra vào sáng 25-6, tại trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa. Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh sẽ chủ trì việc công bố kết luận này. Ngoài ra, còn có đại diện Cục Cục Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo Khu vực 2, đại diện Vụ Giám sát thẩm định và xử lý sau thanh tra, Trưởng đoàn Thanh tra, 1 thành viên của đoàn thanh tra.

 
Khu vực sân bay Nha Trang cũ
Khu vực sân bay Nha Trang cũ
Phía UBND tỉnh Khánh Hòa, ngoài Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện sở, ngành, đơn vị liên quan…, Thanh tra Chính phủ còn yêu cầu có giám đốc đơn vị chủ đầu tư 6 dự án BT sử dụng quỹ đất thanh toán tại khu vực sân bay Nha Trang cũ.
Cuộc thanh tra nêu trên được tiến hành theo quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ cách đây hơn 9 tháng, vào ngày 11-9-2020. Thời hạn thanh tra là 40 ngày (không kể ngày nghỉ, ngày lễ) kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (22-9-2020).

Dự án BT các tuyến đường, các nút giao thông kết nối với khu sân bay Nha Trang vẫn đang chậm tiến độ
Dự án BT các tuyến đường, các nút giao thông kết nối với khu sân bay Nha Trang vẫn đang chậm tiến độ
Trước đó, Báo Người Lao Động đã có nhiều bài viết thông tin về các dự án BT quy đổi đất tại sân bay Nha Trang. Từ tháng 10-2016, UBND tỉnh Khánh Hòa ký quyết định thu hồi 62,3 ha đất "vàng" tại khu vực sân bay Nha Trang cũ để giao Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn) thực hiện dự án khu trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang.
Đến năm 2017, UBND tỉnh Khánh Hòa mới ủy quyền cho các ban quản lý dự án của tỉnh ký hợp đồng BT 3 dự án giao thông với Công ty Phúc Sơn, gồm: nút giao thông Ngọc Hội; dự án đường vành đai kết nối nút giao thông Ngọc Hội; dự án các tuyến đường, các nút giao thông kết nối với khu sân bay Nha Trang.
Tổng mức đầu tư 3 dự án trên là 3.562 tỉ đồng, nhà đầu tư dự kiến được hoàn vốn hơn 20 ha đất thuộc dự án tại sân bay Nha Trang. Cả 3 dự án BT này đều không qua đấu thầu, đấu giá mà được chỉ định giao cho Tập đoàn Phúc Sơn.
Tin, ảnh: Kỳ Nam (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null