(GLO)- Ngân hàng Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai đang tích cực mở rộng dịch vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Việc mở rộng dịch vụ này sẽ góp phần gia tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng cũng như thể hiện rõ trách nhiệm xã hội gắn với hoạt động kinh doanh của đơn vị.
Ngày 15-3 vừa qua, Kho bạc Nhà nước Việt Nam đã đồng ý cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt mở rộng dịch vụ phối hợp thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử trên toàn quốc. Trên cơ sở đó, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai đã nhanh chóng triển khai thanh toán song phương điện tử với Kho bạc Nhà nước tỉnh. Đồng thời, từ đầu tháng 5-2022, đơn vị chính thức triển khai mở rộng dịch vụ thu ngân sách nhà nước tại hội sở Chi nhánh và các phòng giao dịch trực thuộc.
Trong tháng 5-2022, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai triển khai mở rộng dịch vụ thu ngân sách nhà nước. Ảnh: Sơn Ca |
Phòng Giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt huyện Đak Đoa là một trong những đơn vị thực hiện khá sớm công tác này với các hoạt động như: treo băng rôn, phát tờ rơi trên các tuyến đường chính, tuyên truyền trên Facebook, Zalo, tiếp thị khách hàng tại quầy giao dịch, bộ phận một cửa của UBND huyện Đak Đoa, Phòng Công chứng về dịch vụ thu ngân sách nhà nước để người dân, doanh nghiệp, tổ chức biết. Trực tiếp trải nghiệm dịch vụ thu ngân sách nhà nước, ông Phan Văn Phú (thôn 1, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa) nhận xét: “Tôi vừa thực hiện xong giao dịch nộp thuế và lệ phí qua Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Các bước kê khai, nộp thuế, phí đều được nhân viên ngân hàng hướng dẫn chi tiết, nhiệt tình, thời gian giao dịch rất nhanh chóng. Tôi cảm thấy rất hài lòng”.
Cùng chung cảm nhận, ông Võ Đức Thôi (quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Việc thực hiện giao dịch nộp thuế tại đây không chỉ nhanh chóng, chuyên nghiệp mà còn được miễn phí dịch vụ”.
Sau thời gian ngắn triển khai dịch vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, ông Phạm Hoài Châu-Giám đốc Phòng Giao dịch Đak Đoa-cho biết: “Bước đầu, khách hàng còn chưa quen việc nộp ngân sách nhà nước qua ngân hàng nên cần phải có thời gian tiếp cận, quảng bá, giới thiệu. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là thông qua dịch vụ thu hộ này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh. Về lâu dài, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai là một trong các ngân hàng phối hợp thu tốt các khoản thu ngân sách nhà nước nhanh chóng, kịp thời, chính xác”.
Hiện Ngân hàng Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai là một trong số ngân hàng thương mại có lợi thế về mạng lưới hoạt động, bao gồm hội sở chính tại TP. Pleiku và 13 phòng giao dịch tại các huyện, thị xã giúp khách hàng dễ dàng đến giao dịch. Phát huy lợi thế này, Chi nhánh đã tập trung tiếp cận khách hàng mở rộng dịch vụ thu ngân sách nhà nước, kết hợp bán chéo các dịch vụ, thu hút lượng khách hàng vãng lai, hướng tới mục tiêu cuối cùng là mang lại sự hài lòng và thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Nghĩa-Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai-cho biết: “Quan điểm nhất quán của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai khi triển khai mở rộng dịch vụ thu ngân sách nhà nước là mong muốn được góp sức cùng các cơ quan quản lý nhà nước thu đúng, đủ, kịp thời các khoản cho ngân sách nhà nước. Đồng thời, mang lại sự thuận tiện nhất cho đối tác, khách hàng nộp ngân sách nhà nước, giảm thiểu các thủ tục hành chính cũng như thời gian và chi phí. Bên cạnh đó, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai đặt mục tiêu giúp đối tác và khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn về địa điểm và hình thức nộp ngân sách nhà nước, các giao dịch được ghi nhận tức thời trên hệ thống tài khoản chuyên thu của Kho bạc Nhà nước”.
SƠN CA