Nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 16-5, tại TP. Buôn Ma Thuột-Đak Lak, Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) đã tổ chức chương trình “Nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập”. 
 

 

Các học viên được truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm tham gia như vấn đề về chi phí vận tải, vận chuyển nội địa, phí phân loại và chứng nhận chất lượng, kinh nghiệm phân tích kỹ thuật, khối lượng, chiến lược kinh doanh để ra quyết định mua bán trên thị trường có hiệu quả nhất.

Theo Vicofa, vụ mùa 2011-2012 từ tháng 9-2011 đến tháng 3-2012, Việt Nam đã xuất 700 ngàn tấn cà phê, trong đó 13 doanh nghiệp FDI xuất 200 ngàn tấn và 33 doanh nghiệp Việt Nam xuất 500 ngàn tấn. Việt Nam là nước có sản lượng cà phê xuất khẩu đứng thứ 2 trên thế giới, khoảng 70% sản lượng cà phê Robusta Việt Nam cung ứng cho thị trường thế giới. Kết quả nghiên cứu của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông-Lâm nghiệp Tây Nguyên cho thấy việc tái canh cà phê cần phải thực hiện đồng bộ hệ thống biện pháp tổng hợp từ việc tạo cây giống sạch đến tăng cường phân bón nên các doanh nghiệp cần nâng cao sức cạnh tranh, tái canh cà phê và có giải pháp khoa học công nghệ nâng cao hiệu quả tái canh, hướng đến sản xuất cà phê sạch, nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập. Vicofa cũng đã đưa ra dự thảo hợp đồng mẫu xuất khẩu cà phê cho các doanh nghiệp tham gia góp ý để tổ chức tổng hợp và trình Chủ tịch và Ban Chấp hành Vicofa để ban hành trong thời gian sớm nhất.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(GLO)- Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Chư Pưh luôn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm huyện năm 2024 vừa được tổ chức, hàng loạt dự án trên các lĩnh vực được UBND huyện và các nhà đầu tư ký kết biên bản hợp tác.

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm

Nhiều hội viên nông hội mong muốn được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh. Ảnh: H.D

Tăng khả năng tiếp cận vốn cho nông hội

(GLO)- Mô hình nông hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã góp phần giúp nông dân chuyển dần từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, nâng giá trị các sản phẩm.