Mướt xanh vườn dưa hấu vào vụ Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày này, vườn dưa hấu được trồng theo hướng hữu cơ của gia đình anh Dương Đức Tài (làng Kép, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) đang mở cửa đón khách vào tham quan, thu hái. Vườn dưa hấu mướt xanh với vô số những trái dưa căng tròn đã thu hút đông đảo người dân và du khách.
“Dưa hấu thường được xem là biểu tượng của may mắn và tài lộc trong văn hóa Á Đông. Chưng dưa hấu trong những ngày Tết có thể được coi là một cách để chúc phúc, thúc đẩy năng lượng tích cực và mang lại điều tốt lành cho gia đình. Từ ý nghĩa này, gia đình tôi đã trồng hơn 4 sào dưa hấu giống hắc mỹ nhân trong khuôn viên farm của mình để phục vụ dịp Tết Nguyên đán”-anh Dương Đức Tài (làng Kép, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) cho biết.
“Dưa hấu thường được xem là biểu tượng của may mắn và tài lộc trong văn hóa Á Đông. Chưng dưa hấu trong những ngày Tết có thể được coi là một cách để chúc phúc, thúc đẩy năng lượng tích cực và mang lại điều tốt lành cho gia đình. Từ ý nghĩa này, gia đình tôi đã trồng hơn 4 sào dưa hấu giống hắc mỹ nhân trong khuôn viên farm của mình để phục vụ dịp Tết Nguyên đán”-anh Dương Đức Tài (làng Kép, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) cho biết.
Từ tháng 10, gia đình anh Tài bắt đầu xuống giống và tiến hành chăm sóc dưa hấu theo hướng hữu cơ. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật nên vườn dưa hấu Tết của gia đình anh phát triển tốt, ít sâu bệnh, xanh mướt và cho trái nhiều. Mỗi trái dưa trung bình nặng từ 2 kg đến 5 kg. Anh Tài cho biết giá dưa bán ra tại vườn từ 10.000 đồng/kg trở lên (tùy thời điểm).
Từ tháng 10, gia đình anh Tài bắt đầu xuống giống và tiến hành chăm sóc dưa hấu theo hướng hữu cơ. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật nên vườn dưa hấu Tết của gia đình anh phát triển tốt, ít sâu bệnh, xanh mướt và cho trái nhiều. Mỗi trái dưa trung bình nặng từ 2 kg đến 5 kg. Anh Tài cho biết giá dưa bán ra tại vườn từ 10.000 đồng/kg trở lên (tùy thời điểm).
Để quảng bá thương hiệu và thu hút khách, anh Tài đã chụp hình vườn dưa của mình rồi đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều người đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm.
Để quảng bá thương hiệu và thu hút khách, anh Tài đã chụp hình vườn dưa của mình rồi đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều người đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm.
Vườn dưa hấu nằm trong khuôn viên farm rộng trên 2,5 ha nên chủ vườn mong muốn thu hút du khách tới tham quan, trải nghiệm ở farm kết hợp mua trái cây sạch như: dưa hấu, cam, chanh dây, mít...về phục vụ dịp Tết.

Vườn dưa hấu nằm trong khuôn viên farm rộng trên 2,5 ha nên chủ vườn mong muốn thu hút du khách tới tham quan, trải nghiệm ở farm kết hợp mua trái cây sạch như: dưa hấu, cam, chanh dây, mít...về phục vụ dịp Tết.

Du khách được thưởng thức dưa hấu tại vườn với chất lượng dưa ngon và độ an toàn cao. Trong thời gian dưa hấu chín, từ ngày 25 tháng Chạp anh Tài mở cửa đón khách tham quan miễn phí, để mọi người có thêm điểm check-in thú vị trong dịp Tết.

Du khách được thưởng thức dưa hấu tại vườn với chất lượng dưa ngon và độ an toàn cao. Trong thời gian dưa hấu chín, từ ngày 25 tháng Chạp anh Tài mở cửa đón khách tham quan miễn phí, để mọi người có thêm điểm check-in thú vị trong dịp Tết.

Có thể bạn quan tâm

Những tuyệt tác thiên nhiên: Đánh thức Chư Mom Ray

Những tuyệt tác thiên nhiên: Đánh thức Chư Mom Ray

Ẩn mình giữa trùng điệp đại ngàn phía tây Kon Tum, Chư Mom Ray không chỉ là nơi bảo tồn nhiều loài thú quý hiếm, mà còn là kho báu thiên nhiên - văn hóa đặc sắc, chờ được đánh thức để trở thành điểm đến sinh thái hấp dẫn của Tây nguyên.

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

(GLO)- Hình thành những làng nghề truyền thống để tạo sinh kế bền vững, góp phần giữ rừng, làm du lịch là mục tiêu của Dự án đào tạo nghề đan lát, làm cung nỏ cho người Bahnar ở 3 ngôi làng Kon Jôt, Kon Nak, Kon Pơdram thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.