Mùng 2 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt, hành khách nói 'kỳ nghỉ Tết trôi nhanh'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
"Kỳ nghỉ Tết năm nay có vẻ trôi qua nhanh hơn mọi năm nên tôi cũng muốn kết thúc sớm hơn để trở lại nhịp công việc. Chọn bay những ngày này vé cũng không quá cao, tuy nhiên khá bất ngờ vì Tết nhưng cũng nhiều người bay giống mình", chị Thảo nói.

Sáng mùng 2 Tết, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 120.000 khách. Trong số này, có 66.000 khách đi, hơn 53.000 khách đến.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, lượng khách qua sân bay trước và sau Tết vẫn rất cao. Đặc biệt ngày 30 và mùng 1 Tết, lượng khách vẫn trên 100.000 lượt/ngày.

Dự báo, những ngày trở lại sau Tết, lượng khách sẽ tiếp tục tăng mạnh, có thể xác lập kỷ lục hoặc vượt 140.000 hành khách/ngày vào trước Tết Giáp Thìn.

Khu vực chờ của sảnh B ga quốc nội mùng 2 Tết.

Khu vực chờ của sảnh B ga quốc nội mùng 2 Tết.

"Để chuẩn bị cho các kịch bản phát sinh, Cảng vụ hàng không đã yêu cầu đơn vị theo dõi sát những khung giờ cao điểm để bố trí nhân lực phục vụ hành khách", đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết.

Nhiều gia đình chia sẻ, sau khi đón giao thừa ở quê, họ có nhu cầu thăm quan, du lịch trước khi quay lại TPHCM làm việc. "Bay trong những ngày này cũng không quá vất vả. Tuy đông nhưng thời tiết tốt, chúng tôi chưa gặp trục trặc gì", anh Nguyễn Phương Nam (quê Vũng Tàu, bay chặng TPHCM - Hà Nội) nói.

Mặt khác, một số khách chia sẻ có kế hoạch quay lại TPHCM sớm hơn để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho những dự định sau Tết.

"Kỳ nghỉ Tết năm nay có vẻ trôi qua nhanh hơn mọi năm nên tôi cũng muốn kết thúc sớm hơn để trở lại nhịp công việc. Chọn bay những ngày này vé cũng không quá cao, tuy nhiên khá bất ngờ vì Tết nhưng cũng nhiều người bay giống mình", chị Lê Thị Phương Thảo (quê Phú Yên) nói.

Cao điểm trước Tết Giáp Thìn, sân bay Tân Sơn Nhất liên tiếp đón lượng lớn khách đi trong nước, dao động ở mức 120.000 đến gần 140.000. Cao nhất ngày 7/2 có 137.000 khách.

Tuy nhiên, số lượng trên vẫn ít hơn kịch bản dự liệu là 150.000 khách (đạt đỉnh). Dự kiến, những ngày khách quay lại sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết, lưu lượng khách có thể tăng đột biến lên 140.000 khách/ngày với hơn 900 chuyến bay.

Có thể bạn quan tâm

Chị Trần Diễm Trinh trong một buổi học vẽ để cân bằng cảm xúc

Cảnh giác với hội chứng trầm cảm cười

(GLO)- Với “lá chắn cảm xúc” dựng nên từ sự vui vẻ, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, thậm chí hoàn thành tốt công việc, một số người đã khiến không ít người xung quanh bất ngờ khi biết họ rơi vào rối loạn trầm cảm kéo dài trước đó.

Con trăn gấm trong Công viên Diên Hồng (TP. Pleiku) đã được đưa về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh để chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên. Ảnh: N.D

Chung tay bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm

(GLO)- Thời gian qua, một số tổ chức, cá nhân đã tự nguyện giao nộp nhiều cá thể động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm để các cơ quan chuyên môn chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên. Đây là hành động chung tay bảo vệ động vật hoang dã, góp phần bảo tồn loài gắn với đa dạng sinh học.

Sẵn sàng ứng phó với hạn hán, cháy rừng

Sẵn sàng ứng phó với hạn hán, cháy rừng

(GLO)- Theo dự báo của cơ quan chuyên môn, mùa khô 2024-2025, nắng nóng kéo dài gây nên các hiện tượng thời tiết cực đoan ảnh hưởng đến sản xuất và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. Liên quan đến vấn đề này, P.V Báo Gia Lai đã có cuộc trao đổi với ông Lưu Trung Nghĩa-Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT.

Đứng về phía người nghèo

Đứng về phía người nghèo

(GLO)- Trong nhiều nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi phải hoàn thành trong năm 2025, Trung ương tập trung tháo gỡ kịp thời điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc phát sinh và phát động các phong trào thi đua. 

Pleiku khẩn trương xóa nhà tạm, nhà dột nát

Pleiku khẩn trương xóa nhà tạm, nhà dột nát

(GLO)- Cùng với cả nước, TP. Pleiku đã và đang huy động nhiều nguồn lực tập trung triển khai thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên địa bàn với tinh thần khẩn trương, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30-4-2025.

Mang Yang phát huy vai trò đội ngũ hòa giải viên cơ sở

Mang Yang phát huy vai trò đội ngũ hòa giải viên cơ sở

(GLO)- Bằng uy tín, kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình, đội ngũ hòa giải viên ở huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã kịp thời giải quyết nhiều vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh trong dân, góp phần giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng và bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.