Mạo danh doanh nghiệp viễn thông để nhắn tin lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai vừa có văn bản về việc phối hợp truyền thông các kênh chính thức (nhắn tin, gọi điện) của doanh nghiệp viễn thông di động trong quá trình chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Gần đây, qua công tác theo dõi tình hình triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao sau đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của các doanh nghiệp và phản ánh của các cơ quan truyền thông cho thấy có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hoá thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Báo Gia Lai, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp tuyên truyền; UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tổ chức tuyên truyền, thông báo tới người sử dụng dịch vụ viễn thông các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện), chăm sóc khách hàng liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp, mà chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức (số điện thoại, trang thông tin điện tử) của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp.

Cùng với đó, các doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng, chi nhánh trực thuộc tăng cường phổ biến, hướng dẫn cho nhân viên, các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp tuyên truyền, thông tin đến khách hàng nội dung nói trên; sử dụng các hệ thống wifi marketing, quảng cáo số trên các nền tảng khác nhau để tuyên truyền, cung cấp thông tin liên quan tại các điểm giao dịch thuộc mạng lưới của doanh nghiệp để khách hàng đến giao dịch biết, phối hợp thực hiện như: Tờ rơi, standee, backdrop, màn hình điện tử...

Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông di động tăng cường rà soát, tiếp nhận ý kiến phản hồi, khiếu nại của khách hàng để phối hợp với cơ quan chức năng ngăn chặn các đối tượng lợi dụng hoạt động chuẩn hoá thông tin của các doanh nghiệp viễn thông di động để thực hiện các hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Phụ lục Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Có thể bạn quan tâm