"Mánh khóe" kiếm tiền của môi giới bất động sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dịch bệnh kéo dài, nhiều môi giới bất động sản đã phải chuyển sang nghề khác nhưng cũng có những nhân viên môi giới bám trụ với nghề. Tuy nhiên, để có tiền trang trải, không ít trong số họ phải đưa ra nhiều "mánh" kiếm tiền để duy trì cuộc sống.

Vì lợi nhuận nhiều môi giới bất động sản thổi giá lên cao để ăn tiền chênh. Những người mua đất đầu tư hoặc để sử dụng thật phải cẩn thận kẻo bị hớ. Ảnh: Cao Nguyên.
Vì lợi nhuận nhiều môi giới bất động sản thổi giá lên cao để ăn tiền chênh. Những người mua đất đầu tư hoặc để sử dụng thật phải cẩn thận kẻo bị hớ. Ảnh: Cao Nguyên
Dịch COVID-19 vẫn đang còn phức tạp, nhiều ngành nghề đã bị ảnh hưởng rất nặng nề. Trong số đó, hoạt động bất động sản cũng chịu thiệt hại không hề kém, đặc biệt là các nhân viên môi giới. Một số môi giới tiết lộ, trên thực tế những khó khăn mà họ gặp phải không thua kém gì các công nhân bị mất việc.
Chị Dương Thị Ngọc Ánh - nhân viên sàn bất động sản Quang Anh (ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, dù dịch khó khăn nhưng vấn bám trụ với nghề. Hiện nay không ít môi giới vẫn dùng cách thức "lướt sóng qua tay" là mua từ chủ đất sau đó rao bán lại để ăn tiền chênh.
Ví như, với mảnh đất nền mua khoảng 2,1 tỉ đồng, khoảng vài môi giới góp tiền mua lại và rao bán với giá tầm 2,175 - 2,2 tỉ đồng. Với đất nền, môi giới bất động sản có thể ăn tiền chênh từ 50 - 100 triệu đồng/nền, với chung cư hoặc nhà đất, số tiền chênh có thể còn cao hơn.
Chị Ánh kể, trong thời điểm dịch khó khăn nhưng trong nguy luôn có cơ. Nếu gặp được trường hợp nào người bán cần tiền thì lúc đó ép giá và ăn tiền chênh sẽ lớn hơn. Dĩ nhiên, mức chênh này phải phù hợp với mức giá chung trên thị trường hiện tại, không thể quá cao vì đa phần khi mua được trực tiếp từ chủ đất thì giá đã mềm hơn giá chung.

Một số môi giới vẫn bám trụ với nghề dù dịch COVID-19 gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh Cao Nguyên
Một số môi giới vẫn bám trụ với nghề dù dịch COVID-19 gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Cao Nguyên
“Nhiều khi môi giới mua được hàng và cần bán ra để ăn chênh lại đi rao bán cắt lỗ. Thực chất, rao bán cắt lỗ là một trong những chiêu bài quảng cáo mà nhiều nhà đầu tư, người bán bất động sản sử dụng để thu hút sự chú ý”, chị Ánh chia sẻ thêm.
Đối chiếu thực tế thì thấy ngay, giá bán cắt lỗ vẫn ngang bằng với giá bán trên thị trường, không có chuyện giảm giá vài trăm triệu đồng như những người này quảng cáo. Do đó, khách mua nhà cần tìm hiểu kỹ thị trường, giá cả, tránh tin vào thông tin “cắt lỗ” mà dễ bị mua hớ.
Chia sẻ với phóng viên, các chuyên gia bất động sản cho rằng, để định giá chính xác của mảnh đất, ngôi nhà, căn hộ cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là người mua phải nắm rõ các thông tin đã và đang giao dịch trong khu vực hoặc nhờ các đơn vị thẩm định giá chuyên nghiệp.
Song nếu giỏi tính toán và biết quan sát, người mua cũng có thể mua được một bất động sản với giá hời. Như vậy, người mua có thể kiểm tra giá bán của các mảnh đất, căn hộ xung quanh, nếu mức chênh quá cao so với môi giới nói thì nên tránh mua.
Báo cáo thị trường bất động sản quý II/2021 của Bộ Xây dựng cho biết, giá giao dịch căn hộ chung cư bình quân, đặc biệt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn tăng khoảng 5-7% so với quý I/2021.
Sản phẩm chủ đạo trên thị trường vẫn là các căn hộ phân khúc trung cấp, chiếm phần lớn nguồn cung mở bán mới trong quý II. Giá giao dịch căn hộ trung cấp có mức tăng cao tại một số khu vực như quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai (Hà Nội).
ANH HUY (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null