Lùi thêm 3 ngày cho thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm này là năm đầu tiên thí sinh cả nước thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ (sư phạm) và đóng lệ phí theo hình thức trực tuyến. Tuy nhiên do sự cố kết nối của nền tảng thanh toán trực tuyến nên Bộ GD-ĐT mới có thông báo lùi lịch thí sinh nộp trực tuyến lệ phí xét tuyển ĐH trên hệ thống so với kế hoạch ban đầu.

Các em học sinh là tương lai của nước nhà. Ảnh: Gialai online
Các em học sinh là tương lai của nước nhà. Ảnh: Gialai online

Thông báo của Bộ GD-ĐT phát đi ngày 21-8 cho biết thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ĐH năm 2022 vì bất cứ lý do gì mà chưa đăng ký được thì qua địa chỉ email: pvluong@moet.gov.vn để được hỗ trợ giúp đỡ, trong vòng 3 ngày kể từ ngày có thông báo.

Kết thúc gần 1 tháng đăng ký xét tuyển, cả nước có 941.759 thí sinh đăng ký. Nhưng đến 17 giờ ngày 20-8 là hạn cuối nhưng có tới 325.716 thí sinh không nhập nguyện vọng lên hệ thống.

Lý giải điều này, một số người có trách nhiệm cho là do thí sinh sau khi biết điểm tốt nghiệp trung học mới đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học. Những em có định hướng khác sau khi biết điểm tốt nghiệp đã không lựa chọn con đường vào đại học. Dịch Covid-19 kéo dài sau khi được ngăn chặn cũng khiến những em có điều kiện lựa chọn con đường đi du học...

Với lịch điều chỉnh mới, chức năng thanh toán được mở cho các tỉnh/thành trễ hơn 3 ngày cụ thể như sau:

Từ ngày 24 đến 29-8 thực hiện với các tỉnh/thành: Hà Nội, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Hòa Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng.

Từ ngày 25 đến 30-8 thực hiện với các tỉnh/thành: Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum.

Và từ ngày 26 đến 31-8 thực hiện với các tỉnh/thành phố còn lại.

THẤT SƠN (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

(GLO) - Sáng 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến; với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban và đại diện các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phường Bình Định) hào hứng tham gia tiết thực hành ngoại ngữ trên lớp. Ảnh: Hồ Điểm

Ðổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy-học ngoại ngữ

(GLO)- Từ đầu năm học 2025 - 2026, các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn ngoại ngữ. Cùng với đó, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này.

Chủ trương một bộ SGK thống nhất toàn quốc từ năm học 2026-2027 và miễn phí SGK từ năm 2030 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục.

Nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục

(GLO)- Bảo đảm một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất toàn quốc và miễn phí SGK từ năm 2030 là điểm đáng chú ý trong Nghị quyết số 71/NQ-TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD&ĐT. Tại Gia Lai, chủ trương này nhận được sự quan tâm rất lớn từ phụ huynh, học sinh và các nhà trường.

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

(GLO)- Sáng 5-9, 1.265 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hòa nhịp cùng không khí buổi lễ khai giảng đặc biệt chung trên toàn quốc. Lễ khai giảng năm học mới 2025-2026 đã tạo khí thế khởi đầu và mở ra giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần “Kỷ cương-Sáng tạo-Đột phá-Phát triển”.

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

(GLO)- Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số; đồng thời, chăm lo cho học sinh vùng biên giới, vùng khó khăn, hướng tới một nền giáo dục bình đẳng, hiện đại.

null