Quan chức quân đội Malaysia cho biết họ tin rằng đã lần ra dấu vết chiếc máy bay trên radar tới Eo biển Malacca, rất xa kể từ nơi máy bay có liên lạc lần cuối với cơ quan kiểm soát không lưu dân sự ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này.
Eo biển Malacca, một trong những kênh hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới, chạy dọc đường bờ biển phía Tây của Malaysia. Hôm 8-3, Malaysia Airlines cho hay chiếc máy bay chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn có liên lạc lần cuối ở phía thị trấn Kota Bharu thuộc bờ Đông.
"Nó đã thay đổi đường bay sau khi tới Kota Bharu và bay với độ cao thấp hơn. Máy bay đã bay vào Eo biển Strait", quan chức quân đội kể trên cho biết sau khi thông báo vắnn tắt về quá trình điều tra.
Chuyến bay MH370 rời Kuala Lumpur đi Bắc Kinh sáng sớm 8-3, sau đó mất tích khỏi màn hình radar khoảng 1 tiếng kể từ khi cất cánh trên vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam. Nhà chức trách càng rối trí hơn khi radar quân sự của Malaysia cho thấy có thể chiếc máy bay đã quay vòng trở lại so với lộ trình ban đầu.
Không hề có dấu hiệu nào và cũng không có liên lạc radio nào cho thấy nó bị sự cố, và do không tìm thấy mảnh vỡ cũng như không có các dữ liệu chuyến bay, cảnh sát đã phải lần tìm qua danh sách hành khách và phi hành đoàn để tìm manh mối.
"Có thể có ai đó trên chuyến bay đã mua một hợp đồng bảo hiểm lớn, và muốn gia đình người đó được thụ hưởng, hoặc có ai đó nợ nần quá nhiều tiền, quý vị biết đấy, chúng tôi đang tìm hiểu mọi khả năng có thể xảy ra", giám đốc cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar nói tại một cuộc họp báo.
"Chúng tôi đang kiểm tra kỹ các hình video an ninh tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur, chúng tôi đang tìm hiểu cách hành xử của mọi hành khách", ông nói.
Theo TTXVN