Kông Chro triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 18-8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.


Năm học 2021-2022, toàn huyện có 32 đơn vị trường học với 526 lớp, trong đó, có 131 lớp bậc Mầm non, 289 lớp bậc Tiểu học và 106 lớp bậc THCS; có 13.607 em học sinh theo học. Trong năm học, ngành Giáo dục huyện tiếp tục đổi mới phương pháp và ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; nghiêm túc thực hiện việc đổi mới chương trình, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; giảng dạy theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, mang lại kết quả đáng khích lệ.

 Năm học 2021-2022 nhiều tập thể, cá nhận trên địa bàn huyện Kông Chro đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua và Lao động tiên tiến . Ảnh: Phương Liên
Năm học 2021-2022, nhiều tập thể, cá nhân ngành Giáo dục huyện Kông Chro đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua" và "Lao động tiên tiến". Ảnh: Phương Liên


Theo đó, đối với khối lớp 6: loại tốt chiếm tỷ lệ 3,44%, khá 22,68%, trung bình 67,29% và chưa đạt 6,6%. Học sinh khối lớp 7, 8, 9: loại giỏi chiếm tỷ lệ 4,63%, khá 29,38%, trung bình 62,41%, yếu 3,5%, kém 0,08%. Kết quả, có 787/792 học sinh được xét tốt nghiệp THCS lớp 9 hệ phổ thông, tỉ lệ 99,37%.


Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng tổ chức thành công hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học Mầm non và cấp THCS. Kết quả công nhận 60 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện; xét khen thưởng 23 giáo viên có thành tích cao trong hội thi dạy giỏi cấp huyện.

Trong năm học, chính quyền địa phương cùng các ngành, các cấp đã quan tâm đầu tư 7,2 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang-thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập được tốt hơn.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được và căn cứ tình hình phát triển, ngành Giáo dục huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI “Về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, trong đó, tập trung chỉ đạo các trường học chuẩn bị tốt điều kiện và triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông mới trong giai đoạn 2020-2025 và năm học 2022-2023.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cho 82 cá nhân, tặng danh hiệu “Lao động tiến tiến” năm học 2021-2022 cho 24 tập thể và 543 cá nhân. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho 2 cá nhân.

 

AN PHÁT

Kông Chro triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 ảnh 2
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null