(GLO)- Trước đây, khách hàng phải đến các quầy thu của Công ty Điện lực Gia Lai để nộp tiền điện. Tuy nhiên, hiện nay, khách hàng có thể đến bất cứ phòng giao dịch nào của ngân hàng có ký kết với Công ty Điện lực Gia Lai để thanh toán tiền điện với thủ tục đơn giản nhanh gọn.
Với mục tiêu mang lại nhiều thuận lợi nhất cho khách hàng, Công ty Điện lực Gia Lai đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh các kênh dịch vụ nhằm giúp khách hàng thanh toán tiền điện. Theo đó, ngoài các hình thức thanh toán tiền điện truyền thống (thu tiền tại điểm thu, tại các quầy thu trong văn phòng Điện lực), Công ty Điện lực Gia Lai đã hợp tác với các ngân hàng và các tổ chức thu hộ tiền điện cung cấp nhiều phương thức thanh toán để khách hàng lựa chọn như: thanh toán tại máy ATM, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi, trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán của khách hàng, Internet/SMS Banking, thanh toán tại phòng giao dịch ngân hàng/bưu điện, dịch vụ BankPlus của Viettel... Khách hàng không phải trả bất kỳ một khoản phí nào khi lựa chọn thanh toán tiền điện qua các hình thức trên.
Hiện nay, Công ty Điện lực Gia Lai đã ký hợp đồng với 11 ngân hàng và tổ chức thu hộ tiền điện là: BIDV, Techcombank, Vietcombank, Vietinbank, AB Bank, LienVietPostBank, MB Bank, Sacombank, Agribank, Viettel (BankPlus), Bưu điện.
Thanh toán tiền điện qua các điểm thu hộ. Ảnh: H.D |
Theo đó, khách hàng có thể tới bất cứ ngân hàng nào thuộc hệ thống 11 ngân hàng trên đều có thể thanh toán tiền điện. Thuận tiện hơn nữa khi khách hàng chỉ cần đăng ký một tài khoản ngân hàng là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào. Dịch vụ này không chỉ tạo điều kiện thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức thuận tiện nhất mà còn giúp khách hàng sử dụng điện tránh được những rủi ro, bất cập khi thanh toán bằng tiền mặt.
Ông Phạm Viết Đoài-Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV-Chi nhánh Nam Gia Lai cho biết: “Tính đến ngày 20-10 có 3.800 khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện tự động qua BIDV Nam Gia Lai. Hàng tháng, BIDV Nam Gia Lai có danh sách thông tin các khách hàng trả tiền điện. Khách hàng chỉ cần đến BIDV Nam Gia Lai đề nghị thanh toán tiền điện hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tự động, BIDV Nam Gia Lai có đầy đủ những thông tin cần thiết về khách hàng để phục vụ cho việc thanh toán cũng như đăng ký. Tại mỗi điểm giao dịch của BIDV Nam Gia Lai đều có bộ phận chuyên trách hỗ trợ và ưu tiên xử lý khách hàng đến thanh toán tiền điện và đăng ký dịch vụ thanh toán tự động định kỳ. BIDV cũng đã hỗ trợ cho khách hàng thanh toán tiền điện tại các máy ATM và trên các ứng dụng thanh toán trực tuyến của BIDV như: Smartbanking, BIDV Online, BIDV Mobile”.
Ông Lưu Xuân Quang (256 Tăng Bạt Hổ, TP. Pleiku) nói: “Hồi trước, tôi chờ nhân viên Điện lực đến tận nhà thu tiền hoặc phải tới trụ sở Công ty để nộp tiền. Từ khi có dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, chỉ cần nhận tin nhắn báo tiền điện thì tôi có thể trả tiền dễ dàng mọi lúc mọi nơi bằng cách ủy quyền cho ngân hàng tự động trích tài khoản tiền gửi của tôi để thanh toán tiền điện hoặc tiện thì tới thẳng ngân hàng đóng”.
Tính đến nay, số lượng khách hàng sử dụng điện thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức thu hộ khoảng 94.400 khách hàng/tháng, chiếm 33%/tổng số hóa đơn phát sinh, doanh thu qua ngân hàng khoảng 75 tỷ đồng, chiếm gần 60% doanh thu của Công ty Điện lực Gia Lai. Dự kiến đến hết năm 2016, sẽ có khoảng 70-80% khách hàng tại thành phố, thị xã, thị trấn đến thanh toán tiền điện tại các điểm giao dịch của ngân hàng, bỏ dần các điểm thu tiền điện cố định của Công ty.
Hà Duy