Kawasaki Z900 2025 - Thế hệ mới của dòng nakedbike tầm trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kawasaki Z900 2025 là phiên bản mới nhất của dòng nakedbike tầm trung đang được phân phối tại Việt Nam, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. So với thế hệ trước, mẫu xe này nhận được nhiều nâng cấp đáng kể cả về thiết kế lẫn trang bị.

Về diện mạo, Z900 2025 tiếp tục trung thành với triết lý thiết kế Sugomi - ngôn ngữ tạo hình đặc trưng của Kawasaki, lấy cảm hứng từ những loài thú săn mồi với vẻ ngoài mạnh mẽ, dữ dằn. Phần đầu xe được làm mới với cụm đèn pha LED thiết kế lại sắc sảo hơn, kết hợp thêm tấm ốp đầu tạo cảm giác hầm hố và đậm chất thể thao.

glo-kawasaki-z900-208-2.jpg

Vẻ đẹp cơ khí vốn là dấu ấn của dòng Z tiếp tục được thể hiện rõ trên Z900 thế hệ mới. Thiết kế lộ thiên của khối động cơ 4 xi-lanh, khung sườn mắt cáo và cổ pô mạ màu vàng đồng tạo nên một tổng thể đậm chất nakedbike.

glo-kawasaki-z900-208-3.jpg

Kawasaki cũng đã cải tiến khung sườn với việc bổ sung vật liệu gia cường, giúp tăng độ cứng vững. Phần thanh đỡ yên được tinh chỉnh để có mặt phẳng lớn hơn, yên xe cũng được làm dày hơn giúp tăng độ êm ái nhưng vẫn giữ nguyên chiều cao yên so với đời cũ. Đèn hậu phía sau được thiết kế lại, mở rộng chiều ngang nhưng có kiểu dáng mỏng và góc cạnh hơn.

glo-kawasaki-z900-208-4.jpg

Về trang bị, Z900 2025 sở hữu nhiều công nghệ đáng chú ý như: Màn hình tốc độ TFT kích thước 5 inch (tăng từ 4,3 inch), hỗ trợ kết nối smartphone và dẫn đường; lần đầu tiên trang bị Cruise Control (ga tự động) xuất hiện trên dòng nakedbike này; hệ thống treo gồm phuộc hành trình ngược phía trước, phanh đĩa đôi 300 mm với kẹp phanh 4 piston và ABS hai kênh. Phía sau là giảm xóc liên kết ngang, phanh đĩa đơn 250 mm.

glo-kawasaki-z900-208-5.jpg

Z900 2025 vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 948 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 124 mã lực, mô-men xoắn 97,4 Nm. Tuy nhiên, hệ thống van ga điện tử đã được tinh chỉnh, giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu 16% so với thế hệ trước.

glo-kawasaki-z900-208-9.jpg

Đáng chú ý, mẫu xe nay còn được trang bị cảm biến quán tính 6 trục (IMU), cải thiện hiệu quả hoạt động của hệ thống ABS khi vào cua.

glo-kawasaki-z900-208-10.jpg

Các công nghệ hỗ trợ người lái bao gồm: Ly hợp chống trượt (Slipper Clutch); kiểm soát lực kéo với 3 chế độ và có thể tắt hoàn toàn; hệ thống sang số nhanh (Quick Shifter); hai chế độ công suất: Low (75%) và Full (100%); bốn chế độ lái: Sport, Road, Rain, và Rider (tùy chỉnh).

glo-kawasaki-z900-208-11.jpg

Có thể bạn quan tâm

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Honda Stylo 160 mới tại Việt Nam: Đẹp, tiết kiệm và an toàn

Honda Stylo 160 bản mới về Việt Nam: Đẹp như Vespa, tiết kiệm xăng và có phanh ABS "chống trượt"

(GLO)- Phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga cao cấp Honda Stylo 160 vừa chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với màu sơn mới Royal Matte Blue (xanh dương mờ hoàng gia) đậm chất thời trang. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi một đơn vị phân phối tư nhân.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

(GLO)- Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện mini N-One e tại thị trường Nhật Bản. Đây là chiếc kei car điện đầu tiên của hãng hướng đến khách hàng cá nhân, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa của Honda, khác biệt với mẫu N-VAN e vốn tập trung cho mục đích thương mại.

null