Kawasaki Z900 2025 - Thế hệ mới của dòng nakedbike tầm trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kawasaki Z900 2025 là phiên bản mới nhất của dòng nakedbike tầm trung đang được phân phối tại Việt Nam, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. So với thế hệ trước, mẫu xe này nhận được nhiều nâng cấp đáng kể cả về thiết kế lẫn trang bị.

Về diện mạo, Z900 2025 tiếp tục trung thành với triết lý thiết kế Sugomi - ngôn ngữ tạo hình đặc trưng của Kawasaki, lấy cảm hứng từ những loài thú săn mồi với vẻ ngoài mạnh mẽ, dữ dằn. Phần đầu xe được làm mới với cụm đèn pha LED thiết kế lại sắc sảo hơn, kết hợp thêm tấm ốp đầu tạo cảm giác hầm hố và đậm chất thể thao.

glo-kawasaki-z900-208-2.jpg

Vẻ đẹp cơ khí vốn là dấu ấn của dòng Z tiếp tục được thể hiện rõ trên Z900 thế hệ mới. Thiết kế lộ thiên của khối động cơ 4 xi-lanh, khung sườn mắt cáo và cổ pô mạ màu vàng đồng tạo nên một tổng thể đậm chất nakedbike.

glo-kawasaki-z900-208-3.jpg

Kawasaki cũng đã cải tiến khung sườn với việc bổ sung vật liệu gia cường, giúp tăng độ cứng vững. Phần thanh đỡ yên được tinh chỉnh để có mặt phẳng lớn hơn, yên xe cũng được làm dày hơn giúp tăng độ êm ái nhưng vẫn giữ nguyên chiều cao yên so với đời cũ. Đèn hậu phía sau được thiết kế lại, mở rộng chiều ngang nhưng có kiểu dáng mỏng và góc cạnh hơn.

glo-kawasaki-z900-208-4.jpg

Về trang bị, Z900 2025 sở hữu nhiều công nghệ đáng chú ý như: Màn hình tốc độ TFT kích thước 5 inch (tăng từ 4,3 inch), hỗ trợ kết nối smartphone và dẫn đường; lần đầu tiên trang bị Cruise Control (ga tự động) xuất hiện trên dòng nakedbike này; hệ thống treo gồm phuộc hành trình ngược phía trước, phanh đĩa đôi 300 mm với kẹp phanh 4 piston và ABS hai kênh. Phía sau là giảm xóc liên kết ngang, phanh đĩa đơn 250 mm.

glo-kawasaki-z900-208-5.jpg

Z900 2025 vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 948 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 124 mã lực, mô-men xoắn 97,4 Nm. Tuy nhiên, hệ thống van ga điện tử đã được tinh chỉnh, giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu 16% so với thế hệ trước.

glo-kawasaki-z900-208-9.jpg

Đáng chú ý, mẫu xe nay còn được trang bị cảm biến quán tính 6 trục (IMU), cải thiện hiệu quả hoạt động của hệ thống ABS khi vào cua.

glo-kawasaki-z900-208-10.jpg

Các công nghệ hỗ trợ người lái bao gồm: Ly hợp chống trượt (Slipper Clutch); kiểm soát lực kéo với 3 chế độ và có thể tắt hoàn toàn; hệ thống sang số nhanh (Quick Shifter); hai chế độ công suất: Low (75%) và Full (100%); bốn chế độ lái: Sport, Road, Rain, và Rider (tùy chỉnh).

glo-kawasaki-z900-208-11.jpg

Có thể bạn quan tâm

SUV hạng D đẹp như Lexus, mạnh 265 mã lực – siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ gần 600 triệu đồng

SUV hạng D đẹp như Lexus, mạnh 265 mã lực – siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ gần 600 triệu đồng

(GLO)- Chery Exeed ET5 2026 sẽ chính thức ra mắt ngày 28/11 tại Trung Quốc. Với mức giá chỉ 159.900–174.900 NDT (tương đương 593–649 triệu đồng), mẫu SUV hạng D này được xem là “cú hích” mới trong phân khúc nhờ thiết kế sang trọng, công nghệ vượt trội và khả năng vận hành ấn tượng.

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

(GLO)- Kia vừa hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Telluride 2027 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV ba hàng ghế. Bản nâng cấp này có ngoại hình vuông vức táo bạo, khoang nội thất cải tiến toàn diện và đặc biệt là phiên bản hybrid đầu tiên, đồng thời khai tử động cơ V6 truyền thống.

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

null