Huyện Đức Cơ có 3 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên vừa ký Quyết định số 973/QĐ-UBND về Công nhận kết quả đánh giá, phân hạng và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thuộc Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2021.
Các sản phẩm đạt 3-4 sao cấp tỉnh trưng bày tại khu du lịch Biển Hồ. Ảnh: Nguyễn Diệp
Các sản phẩm đạt 3-4 sao cấp tỉnh trưng bày tại khu du lịch Biển Hồ. Ảnh: Nguyễn Diệp
Theo đó, có 3 sản phẩm của 2 chủ thể của huyện Đức Cơ được công nhận và cấp Giấy chứng nhận đạt hạng 4 sao OCOP cấp tỉnh gồm: Cà phê bột Phoenix HD-BA, Cà phê hạt Phoenix HD-HA của Hợp tác xã Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Phượng Hoàng (làng Nú, xã Ia Nan) và sản phẩm Cà phê bột Nguyễn Hân coffee Farm của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hân (làng Le 2, xã Ia Lang).
Còn lại 64 sản phẩm của 46 chủ thể ở các địa phương được cấp Giấy chứng nhận đạt 3 sao. Các sản phẩm được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “OCOP Gia Lai” và thứ hạng sao in trên bao bì, nhãn mác… có giá trị trong thời hạn 3 năm.
Sở Nông nghiệp và PTNT (Cơ quan thường trực Chương trình OCOP) thực hiện công bố, công khai sản phẩm và tham mưu tổ chức trao Giấy chứng nhận xếp hạng sản phẩm OCOP; đồng thời hướng dẫn các địa phương và chủ thể in logo, thứ hạng sao trên sản phẩm… Hàng năm, Sở phối hợp với địa phương kiểm tra định kỳ sản phẩm, nếu phát hiện vi phạm quy chế sử dụng nhãn hiệu logo OCOP đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.
NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

(GLO)- Hiện nay, một số vùng trọng điểm lúa nước của tỉnh Gia Lai đang thu hoạch lúa trà sớm vụ Đông Xuân 2024-2025. Tuy nhiên, một số vùng bị ảnh hưởng của thời tiết nên bước vào thu hoạch năng suất giảm. Hơn nữa, giá lúa Đông Xuân cũng giảm, nông dân thu lợi nhuận không cao so với năm trước.

Các thương hiệu cà phê của Gia Lai được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng OCOP. Ảnh: V.T

Xây dựng thương hiệu: Đòn bẩy để nông sản vươn xa

(GLO)- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là một bước quan trọng trong phát triển bền vững và là đòn bẩy để nông sản vươn xa. Sự thành công trong xây dựng thương hiệu không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong tương lai.

Người dân xã Nam Yang (huyện Đak Đoa) thu hoạch hồ tiêu. Ảnh: Vũ Thảo

Niên vụ hồ tiêu 2024-2025: Niềm vui chưa trọn

(GLO)- Thời điểm này, bà con nông dân trong tỉnh Gia Lai đang khẩn trương thu hoạch hồ tiêu niên vụ 2024-2025. Dù giá hồ tiêu đang ở mức cao nhưng do ảnh hưởng bởi thời tiết, nhất là giai đoạn cây ra hoa gặp không khí lạnh kéo dài dẫn đến năng suất giảm 20-30% so với vụ trước.