Hư hỏng nhiều điểm trên quốc lộ 14C dọc biên giới tỉnh Kon Tum

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quốc lộ 14C địa phận tỉnh Kon Tum đi qua hai huyện biên giới Ia H’drai và Sa Thầy có nhiều điểm mặt đường bị hư hỏng nặng, đơn vị bảo trì đang đẩy nhanh việc khắc phục trước mùa mưa.
Thời gian qua quốc lộ 14C đoạn qua xã Ia Dom (huyện Ia H’drai) và Mô Rai (Sa Thầy) bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng ở nhiều điểm. Nhiều đoạn, mặt đường bị bong tróc, tạo ổ gà, ổ voi nguy hiểm cho người đi đường.
Theo chính quyền địa phương ở đây cho biết, việc đường hư hỏng người dân đã có phản ánh lên chính quyền địa phương. Phần lớn các điểm hư hỏng là do xe chở vật liệu nặng và một số đoạn nước tràn ra mặt đường gây ảnh hưởng.
 
Tuyến quốc lộ 14C, đoạn qua hai huyện Ia H'drai và Sa Thầy có nhiều điểm hư hỏng, bong tróc mặt đường.
Tuyến quốc lộ 14C, đoạn qua hai huyện Ia H'drai và Sa Thầy có nhiều điểm hư hỏng, bong tróc mặt đường.
Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, đoạn đường này đã hết thời gian bảo hành, hiện đang được Công ty CP XD&QL Công trình giao thông Kon Tum sửa chữa, khắc phục.
Theo báo cáo nhanh của Công ty CP XD&QL Công trình giao thông Kon Tum, đơn vị đang tập trung máy móc, thiết bị triển khai sửa chữa mặt đường, vá ổ gà bằng kết cấu đá dăm láng nhựa trên quốc lộ 14C. Tuy nhiên, do thời tiết phức tạp, phát sinh thêm nhiều điểm hư mới làm kéo dài thời gian thi công.
 
Mặt đường quốc lộ hư hỏng một mảng lớn được đơn vị bảo trì xới lên, khắc phục.
Mặt đường quốc lộ hư hỏng một mảng lớn được đơn vị bảo trì xới lên, khắc phục.
Hiện tại đơn vị đã hoàn thành công tác sửa chữa hư hỏng mặt đường, vá ổ gà đảm bảo an toàn giao thông từ km 55 – km 106+800. Đồng thời, tranh thủ thời tiết thuận lợi tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đoạn từ km 2+500 – km 55.
Được biết, tuyến quốc lộ 14C đoạn qua tỉnh Kon Tum có chiều dài hơn 100 km, được chia ra rất nhiều đoạn do nhiều đơn vị khác nhau thi công.

Trước đây, đoạn đường này chưa được triển khai, người dân ở huyện mới Ia H’drai phải đi bằng đường vòng sang tỉnh Gia Lai với khoảng cách xa 120-150 km.

Nhiều ổ gà, ổ voi ngay đoạn cua gấp qua xã Mô Rai, huyện Sa Thầy rất nguy hiểm cho người đi đường.
Nhiều ổ gà, ổ voi ngay đoạn cua gấp qua xã Mô Rai, huyện Sa Thầy rất nguy hiểm cho người đi đường.
 
Một đoạn đường trên quốc lộ 14 đã được khắc phục
Một đoạn đường trên quốc lộ 14 đã được khắc phục
Đơn vị thi công sửa chữa hư hỏng ngay trên cầu đoạn qua xã Ia Dom (huyện Ia H'Drai) và xã Mô Rai (huyện Sa Thầy).
Đơn vị thi công sửa chữa hư hỏng ngay trên cầu đoạn qua xã Ia Dom (huyện Ia H'Drai) và xã Mô Rai (huyện Sa Thầy).
Theo LÊ KIẾN (PLO)
 

Có thể bạn quan tâm

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

An Khê chủ động phòng ngừa cháy nổ tại chợ

Phòng ngừa cháy nổ tại các chợ An Khê

(GLO)- Thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) có 12 chợ truyền thống. Thời điểm này, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, các ban quản lý chợ, chính quyền địa phương, lực lượng Công an chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy nổ.