Honda EV Fun Concept - Mô tô điện sạc nhanh như ô tô, mở lối cho kỷ nguyên mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gần một năm sau khi ra mắt nguyên mẫu, Honda chính thức hé lộ hình ảnh thử nghiệm thực tế của EV Fun Concept - mẫu mô tô điện đầu tiên trong lịch sử hãng. Đây là cột mốc quan trọng trong chiến lược điện hóa mảng xe hai bánh của thương hiệu Nhật Bản.

Thiết kế đậm chất thể thao, đậm ADN Honda

EV Fun Concept được định vị ở phân khúc roadster hạng trung, mang phong cách hiện đại và đậm chất thể thao. Thiết kế tổng thể gợi nhớ đến dòng CB500 Hornet với phần đầu xe sắc sảo, đèn pha LED nhỏ gọn, gương chiếu hậu đặt trên tay lái, cùng bộ khung sườn thanh thoát kết hợp gắp đơn phía sau – tất cả tạo nên dáng vẻ trẻ trung, năng động.

glo-9925-12.jpg

Trang bị trên xe bao gồm phuộc trước hành trình ngược, giảm xóc sau monoshock, hệ thống phanh đĩa kép đi kèm cùm phanh Nissin, và truyền động bằng dây đai – giải pháp giúp xe vận hành êm ái, giảm chi phí bảo dưỡng. Màn hình màu TFT hiển thị đầy đủ thông tin vận hành, trong khi cổng sạc được đặt ngay trên bình xăng giả, tăng thêm sự tiện lợi.

glo-9925-8.jpg

Khả năng sạc nhanh – Lợi thế hiếm có trong phân khúc

Điểm nổi bật nhất trên EV Fun Concept chính là khả năng sạc nhanh, điều hiếm thấy trên các mẫu mô tô điện hiện nay. Xe được trang bị cổng sạc chuẩn CCS2 – vốn phổ biến trên ô tô điện, cùng bộ pin liền khối thay vì pin tháo rời. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng sạc tại các trạm công cộng đang ngày càng phổ biến ở châu Âu.

glo-9925-6.jpg

Dù Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức, nhưng từ các hình ảnh thử nghiệm, phạm vi hoạt động của xe khi sạc đầy được ước tính khoảng 193 km – tương đương một số mẫu xe điện cao cấp như Harley-Davidson LiveWire S2.

glo-9925-13.jpg

Nếu giữ nguyên mức hiệu suất này trên phiên bản thương mại, EV Fun sẽ có lợi thế lớn, đặc biệt với người dùng đô thị cần một chiếc mô tô điện có khả năng di chuyển xa và sạc nhanh.

Kỹ sư kỳ cựu đứng sau dự án

Dẫn dắt phát triển EV Fun Concept là ông Masatsugu Tanaka, kỹ sư lão làng với hơn 20 năm gắn bó cùng Honda. Ông từng góp phần tạo nên các mẫu xe biểu tượng như CBR600F, CBR1000RR Fireblade, CRF1100L Africa Twin hay NT1100. Dưới sự chỉ đạo của ông, mẫu EV Fun đã được thử nghiệm tại châu Âu nhằm đánh giá khả năng vận hành, tốc độ sạc cũng như tính ứng dụng trong đời sống hàng ngày.

glo-9925-7.jpg

Kết quả ban đầu cho thấy, EV Fun đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trong nhiều điều kiện khác nhau, từ đô thị đến đường trường – mở ra nhiều kỳ vọng về một dòng mô tô điện "thật sự dùng được".

glo-9925-5.jpg

Ngày ra mắt và tương lai phía trước

Honda cho biết sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về EV Fun Concept vào ngày 16/9/2025, và nhiều khả năng phiên bản thương mại sẽ xuất hiện tại triển lãm EICMA vào cuối năm nay.

glo-9925-9.jpg

Sự xuất hiện của EV Fun không chỉ đánh dấu bước tiến về công nghệ, mà còn thể hiện rõ quyết tâm của Honda trong hành trình chuyển đổi sang phương tiện không phát thải. Nếu thành công, đây hoàn toàn có thể là mẫu xe tiên phong mở đầu cho kỷ nguyên mới của Honda trong lĩnh vực mô tô điện.

Có thể bạn quan tâm

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Honda Stylo 160 mới tại Việt Nam: Đẹp, tiết kiệm và an toàn

Honda Stylo 160 bản mới về Việt Nam: Đẹp như Vespa, tiết kiệm xăng và có phanh ABS "chống trượt"

(GLO)- Phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga cao cấp Honda Stylo 160 vừa chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với màu sơn mới Royal Matte Blue (xanh dương mờ hoàng gia) đậm chất thời trang. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi một đơn vị phân phối tư nhân.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

(GLO)- Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện mini N-One e tại thị trường Nhật Bản. Đây là chiếc kei car điện đầu tiên của hãng hướng đến khách hàng cá nhân, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa của Honda, khác biệt với mẫu N-VAN e vốn tập trung cho mục đích thương mại.

null