Honda EV Fun Concept - Mô tô điện sạc nhanh như ô tô, mở lối cho kỷ nguyên mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gần một năm sau khi ra mắt nguyên mẫu, Honda chính thức hé lộ hình ảnh thử nghiệm thực tế của EV Fun Concept - mẫu mô tô điện đầu tiên trong lịch sử hãng. Đây là cột mốc quan trọng trong chiến lược điện hóa mảng xe hai bánh của thương hiệu Nhật Bản.

Thiết kế đậm chất thể thao, đậm ADN Honda

EV Fun Concept được định vị ở phân khúc roadster hạng trung, mang phong cách hiện đại và đậm chất thể thao. Thiết kế tổng thể gợi nhớ đến dòng CB500 Hornet với phần đầu xe sắc sảo, đèn pha LED nhỏ gọn, gương chiếu hậu đặt trên tay lái, cùng bộ khung sườn thanh thoát kết hợp gắp đơn phía sau – tất cả tạo nên dáng vẻ trẻ trung, năng động.

glo-9925-12.jpg

Trang bị trên xe bao gồm phuộc trước hành trình ngược, giảm xóc sau monoshock, hệ thống phanh đĩa kép đi kèm cùm phanh Nissin, và truyền động bằng dây đai – giải pháp giúp xe vận hành êm ái, giảm chi phí bảo dưỡng. Màn hình màu TFT hiển thị đầy đủ thông tin vận hành, trong khi cổng sạc được đặt ngay trên bình xăng giả, tăng thêm sự tiện lợi.

glo-9925-8.jpg

Khả năng sạc nhanh – Lợi thế hiếm có trong phân khúc

Điểm nổi bật nhất trên EV Fun Concept chính là khả năng sạc nhanh, điều hiếm thấy trên các mẫu mô tô điện hiện nay. Xe được trang bị cổng sạc chuẩn CCS2 – vốn phổ biến trên ô tô điện, cùng bộ pin liền khối thay vì pin tháo rời. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng sạc tại các trạm công cộng đang ngày càng phổ biến ở châu Âu.

glo-9925-6.jpg

Dù Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức, nhưng từ các hình ảnh thử nghiệm, phạm vi hoạt động của xe khi sạc đầy được ước tính khoảng 193 km – tương đương một số mẫu xe điện cao cấp như Harley-Davidson LiveWire S2.

glo-9925-13.jpg

Nếu giữ nguyên mức hiệu suất này trên phiên bản thương mại, EV Fun sẽ có lợi thế lớn, đặc biệt với người dùng đô thị cần một chiếc mô tô điện có khả năng di chuyển xa và sạc nhanh.

Kỹ sư kỳ cựu đứng sau dự án

Dẫn dắt phát triển EV Fun Concept là ông Masatsugu Tanaka, kỹ sư lão làng với hơn 20 năm gắn bó cùng Honda. Ông từng góp phần tạo nên các mẫu xe biểu tượng như CBR600F, CBR1000RR Fireblade, CRF1100L Africa Twin hay NT1100. Dưới sự chỉ đạo của ông, mẫu EV Fun đã được thử nghiệm tại châu Âu nhằm đánh giá khả năng vận hành, tốc độ sạc cũng như tính ứng dụng trong đời sống hàng ngày.

glo-9925-7.jpg

Kết quả ban đầu cho thấy, EV Fun đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trong nhiều điều kiện khác nhau, từ đô thị đến đường trường – mở ra nhiều kỳ vọng về một dòng mô tô điện "thật sự dùng được".

glo-9925-5.jpg

Ngày ra mắt và tương lai phía trước

Honda cho biết sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về EV Fun Concept vào ngày 16/9/2025, và nhiều khả năng phiên bản thương mại sẽ xuất hiện tại triển lãm EICMA vào cuối năm nay.

glo-9925-9.jpg

Sự xuất hiện của EV Fun không chỉ đánh dấu bước tiến về công nghệ, mà còn thể hiện rõ quyết tâm của Honda trong hành trình chuyển đổi sang phương tiện không phát thải. Nếu thành công, đây hoàn toàn có thể là mẫu xe tiên phong mở đầu cho kỷ nguyên mới của Honda trong lĩnh vực mô tô điện.

Có thể bạn quan tâm

VinFast lập kỷ lục lịch sử: Doanh số 100.000 ô tô điện sau 9 tháng - Bước ngoặt ngành xe Việt

VinFast lập kỷ lục lịch sử: Doanh số 100.000 ô tô điện sau 9 tháng - Bước ngoặt ngành xe Việt

(GLO)- Thị trường ô tô Việt Nam vừa chứng kiến một cột mốc chưa từng có tiền lệ: chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm 2025, VinFast - hãng xe điện "Make in Vietnam" - đã cán mốc 103.884 xe bán ra. Thành tích này là "cú hích" có thể định hình lại cục diện ngành ô tô Việt Nam trong thập kỷ tới.

Gợi ý những mẫu ô tô mới trong tầm giá 400 triệu dành cho người mua xe lần đầu

Gợi ý những mẫu ô tô mới trong tầm giá 400 triệu dành cho người mua xe lần đầu

(GLO)- Lần đầu mua ô tô, lựa chọn một chiếc xe phù hợp nhu cầu và túi tiền là điều không dễ. Tuy nhiên, trong tầm giá khoảng 400 triệu đồng, người dùng hiện nay vẫn có khá nhiều mẫu xe đáng chú ý - từ sedan, hatchback đến xe điện - đáp ứng tốt cho việc đi lại cá nhân, gia đình hay chạy dịch vụ.

Kove 800X GT 2025 - “Chiến mã” địa hình chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

Kove 800X GT 2025 - “Chiến mã” địa hình chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

(GLO)- Kove Moto Malaysia vừa giới thiệu chính thức mẫu adventure-touring hoàn toàn mới - Kove 800X GT phiên bản 2025, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Mẫu xe này được thiết kế chuyên biệt cho những tín đồ đam mê khám phá, chinh phục cung đường dài và địa hình đa dạng.

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

(GLO)- Sau hơn 10 năm vắng bóng, thương hiệu xe tay ga huyền thoại đến từ Ý - Lambretta - chính thức trở lại tại thị trường Việt Nam với ba mẫu xe mới: X125, X300 và G350. Sự tái xuất lần này thể hiện tham vọng định hình lại phân khúc xe tay ga cao cấp giàu phong cách tại Việt Nam.

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10: "Cuộc chiến" giảm giá chưa có hồi kết

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10: "Cuộc chiến" giảm giá chưa có hồi kết

(GLO)- Đầu quý IV cuộc đua giảm giá ô tô tại Việt Nam tiếp tục nóng với sự tham gia của loạt tên tuổi lớn như Toyota, Honda, Hyundai, Mitsubishi, Kia... Các chương trình ưu đãi không hề hạ nhiệt mà còn được đẩy lên mức cao hơn, cho thấy áp lực lớn về doanh số và tồn kho đang đè nặng lên các hãng xe.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

null