Honda EV Fun Concept - Mô tô điện sạc nhanh như ô tô, mở lối cho kỷ nguyên mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gần một năm sau khi ra mắt nguyên mẫu, Honda chính thức hé lộ hình ảnh thử nghiệm thực tế của EV Fun Concept - mẫu mô tô điện đầu tiên trong lịch sử hãng. Đây là cột mốc quan trọng trong chiến lược điện hóa mảng xe hai bánh của thương hiệu Nhật Bản.

Thiết kế đậm chất thể thao, đậm ADN Honda

EV Fun Concept được định vị ở phân khúc roadster hạng trung, mang phong cách hiện đại và đậm chất thể thao. Thiết kế tổng thể gợi nhớ đến dòng CB500 Hornet với phần đầu xe sắc sảo, đèn pha LED nhỏ gọn, gương chiếu hậu đặt trên tay lái, cùng bộ khung sườn thanh thoát kết hợp gắp đơn phía sau – tất cả tạo nên dáng vẻ trẻ trung, năng động.

glo-9925-12.jpg

Trang bị trên xe bao gồm phuộc trước hành trình ngược, giảm xóc sau monoshock, hệ thống phanh đĩa kép đi kèm cùm phanh Nissin, và truyền động bằng dây đai – giải pháp giúp xe vận hành êm ái, giảm chi phí bảo dưỡng. Màn hình màu TFT hiển thị đầy đủ thông tin vận hành, trong khi cổng sạc được đặt ngay trên bình xăng giả, tăng thêm sự tiện lợi.

glo-9925-8.jpg

Khả năng sạc nhanh – Lợi thế hiếm có trong phân khúc

Điểm nổi bật nhất trên EV Fun Concept chính là khả năng sạc nhanh, điều hiếm thấy trên các mẫu mô tô điện hiện nay. Xe được trang bị cổng sạc chuẩn CCS2 – vốn phổ biến trên ô tô điện, cùng bộ pin liền khối thay vì pin tháo rời. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng sạc tại các trạm công cộng đang ngày càng phổ biến ở châu Âu.

glo-9925-6.jpg

Dù Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức, nhưng từ các hình ảnh thử nghiệm, phạm vi hoạt động của xe khi sạc đầy được ước tính khoảng 193 km – tương đương một số mẫu xe điện cao cấp như Harley-Davidson LiveWire S2.

glo-9925-13.jpg

Nếu giữ nguyên mức hiệu suất này trên phiên bản thương mại, EV Fun sẽ có lợi thế lớn, đặc biệt với người dùng đô thị cần một chiếc mô tô điện có khả năng di chuyển xa và sạc nhanh.

Kỹ sư kỳ cựu đứng sau dự án

Dẫn dắt phát triển EV Fun Concept là ông Masatsugu Tanaka, kỹ sư lão làng với hơn 20 năm gắn bó cùng Honda. Ông từng góp phần tạo nên các mẫu xe biểu tượng như CBR600F, CBR1000RR Fireblade, CRF1100L Africa Twin hay NT1100. Dưới sự chỉ đạo của ông, mẫu EV Fun đã được thử nghiệm tại châu Âu nhằm đánh giá khả năng vận hành, tốc độ sạc cũng như tính ứng dụng trong đời sống hàng ngày.

glo-9925-7.jpg

Kết quả ban đầu cho thấy, EV Fun đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trong nhiều điều kiện khác nhau, từ đô thị đến đường trường – mở ra nhiều kỳ vọng về một dòng mô tô điện "thật sự dùng được".

glo-9925-5.jpg

Ngày ra mắt và tương lai phía trước

Honda cho biết sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về EV Fun Concept vào ngày 16/9/2025, và nhiều khả năng phiên bản thương mại sẽ xuất hiện tại triển lãm EICMA vào cuối năm nay.

glo-9925-9.jpg

Sự xuất hiện của EV Fun không chỉ đánh dấu bước tiến về công nghệ, mà còn thể hiện rõ quyết tâm của Honda trong hành trình chuyển đổi sang phương tiện không phát thải. Nếu thành công, đây hoàn toàn có thể là mẫu xe tiên phong mở đầu cho kỷ nguyên mới của Honda trong lĩnh vực mô tô điện.

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Venue 2026 ra mắt: Thiết kế mới, màn hình đôi 12,3 inch và gói ADAS cấp độ 2 - giá từ 234 triệu đồng

Hyundai Venue 2026 ra mắt: Thiết kế mới, màn hình đôi 12,3 inch và gói ADAS cấp độ 2 - giá từ 234 triệu đồng

(GLO)- Hyundai vừa chính thức giới thiệu Venue 2026 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV đô thị ăn khách - tại thị trường Ấn Độ. Phiên bản mới đánh dấu bước “lột xác” toàn diện với thiết kế hiện đại, kích thước lớn hơn, nội thất công nghệ cao và gói hỗ trợ lái tiên tiến ADAS cấp độ 2.

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

(GLO)- Honda Việt Nam vừa giới thiệu dòng xe tay ga cao cấp SH125i và SH160i 2026, đánh dấu bước nâng cấp đáng chú ý nhất trong nhiều năm qua. Mẫu xe sở hữu diện mạo tinh tế hơn, được trang bị màn hình TFT hiện đại, cổng sạc USB-C và nhiều tiện ích thông minh hướng tới người dùng thành thị.

VinFast ra mắt bộ đôi xe máy điện ZGoo và Flazz giá từ 15 triệu đồng, không cần bằng lái

VinFast ra mắt bộ đôi xe máy điện ZGoo và Flazz giá từ 15 triệu đồng, không cần bằng lái

(GLO)- VinFast vừa chính thức giới thiệu hai mẫu xe máy điện hoàn toàn mới mang tên ZGoo và Flazz, mở rộng danh mục sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng phổ thông. Với mức giá lần lượt 14,9 triệu và 16 triệu đồng, cả hai mẫu xe đều sử dụng pin LFP - loại pin nổi bật về độ bền và độ an toàn cao.

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

(GLO)- Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kế hoạch lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026. Đây là lần đầu tiên dòng xe Hybrid tiên tiến này được sản xuất tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Honda tại thị trường nội địa.

Honda hé lộ mẫu xe điện EV Outlier - sẵn sàng bước ra thị trường trong tương lai gần

Honda hé lộ mẫu xe điện EV Outlier - sẵn sàng bước ra thị trường trong tương lai gần

(GLO)- Honda vừa giới thiệu bản concept mới nhất mang tên EV Outlier, một mẫu xe điện mang đậm phong cách tương lai và được kỳ vọng sẽ sớm góp mặt trên thị trường. Dù mới ở dạng ý tưởng, EV Outlier thể hiện tầm nhìn thực tế của Honda về dòng xe máy điện trong những năm 2030.

Xe điện mới giá 285 triệu của VinFast lần đầu lộ diện, dự kiến bàn giao tháng 11/2025

Xe điện mới giá 285 triệu của VinFast lần đầu lộ diện, dự kiến bàn giao tháng 11/2025

(GLO)- Lần đầu tiên xuất hiện hoàn toàn “không ngụy trang”, mẫu xe tải điện VinFast EC Van đã để lộ nhiều chi tiết thiết kế thực tế khác biệt so với bản dựng trước đây, hứa hẹn sẽ tạo nên bước ngoặt trong phân khúc xe giao hàng đô thị khi chính thức bàn giao vào tháng 11/2025.

null