Honda chính thức bán pin cho xe máy điện ICON e: tại Việt Nam, giá gần 10 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 4 tháng chỉ cung cấp chính sách thuê pin, Honda Việt Nam đã chính thức bổ sung tùy chọn mua đứt pin cho mẫu xe máy điện ICON e: – mẫu xe điện đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam. Động thái này mang lại sự linh hoạt hơn cho người dùng.

Từ nay, ngoài hình thức thuê pin với giá 350.000 đồng/tháng, người dùng có thể sở hữu trọn bộ pin với mức giá niêm yết khoảng 9,8 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Đối với những khách hàng đang thuê pin, Honda cũng cho phép mua lại bộ pin đã dùng từ ngày 15/9 tới, với mức giá được tính dựa trên thời gian thuê và số tiền đã chi trả. Tuy nhiên, để được hưởng chế độ bảo hành, dung lượng pin còn lại phải trên 80%, và thời gian bảo hành sẽ bằng 2 năm trừ đi số tháng đã sử dụng.

honda-icon-e-1.jpg
ICON e: là mẫu xe máy điện đầu tiên được Honda phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Chính sách mới này nhanh chóng tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Mức giá gần 10 triệu đồng cho một bộ pin Lithium-ion với quãng đường công bố chỉ 71 km mỗi lần sạc bị cho là khá cao, đặc biệt khi so với các đối thủ cùng phân khúc. Điều này cũng khiến nhiều người lo ngại về việc "hết pin giữa đường".

honda-icon-e-3.jpg

Tổng chi phí để sở hữu một chiếc Honda ICON e: kèm pin hiện vào khoảng 36,7 triệu đồng, được xem là một rào cản không nhỏ đối với đối tượng học sinh, sinh viên – những người không cần bằng lái nhờ giới hạn tốc độ xe ở mức 49 km/h.

honda-icon-e-4.jpg

Trong khi đó, đối thủ VinFast đang cung cấp gói bảo hành pin LFP lên đến 8 năm, không giới hạn số km, vượt trội so với chính sách 2 năm của Honda, khiến nhiều người dùng đặt câu hỏi về tính cạnh tranh của ICON e:.

honda-icon-e-5.jpg

Dù vậy, ICON e: vẫn có những lợi thế nhất định. Là sản phẩm của thương hiệu Honda uy tín lâu đời tại Việt Nam, xe sở hữu nhiều tính năng hiện đại như thiết kế nhỏ gọn, viên pin tháo rời đạt chuẩn chống nước IP67 (cho phép sạc trực tiếp hoặc mang vào nhà), hệ thống phanh kết hợp CBS duy nhất trong phân khúc xe điện học sinh, cùng loạt tiện ích như đèn LED toàn phần, cốp xe rộng 26 lít, hai hộc để đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB và màn hình kỹ thuật số LCD.

Có thể bạn quan tâm

VinFast lập kỷ lục lịch sử: Doanh số 100.000 ô tô điện sau 9 tháng - Bước ngoặt ngành xe Việt

VinFast lập kỷ lục lịch sử: Doanh số 100.000 ô tô điện sau 9 tháng - Bước ngoặt ngành xe Việt

(GLO)- Thị trường ô tô Việt Nam vừa chứng kiến một cột mốc chưa từng có tiền lệ: chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm 2025, VinFast - hãng xe điện "Make in Vietnam" - đã cán mốc 103.884 xe bán ra. Thành tích này là "cú hích" có thể định hình lại cục diện ngành ô tô Việt Nam trong thập kỷ tới.

Gợi ý những mẫu ô tô mới trong tầm giá 400 triệu dành cho người mua xe lần đầu

Gợi ý những mẫu ô tô mới trong tầm giá 400 triệu dành cho người mua xe lần đầu

(GLO)- Lần đầu mua ô tô, lựa chọn một chiếc xe phù hợp nhu cầu và túi tiền là điều không dễ. Tuy nhiên, trong tầm giá khoảng 400 triệu đồng, người dùng hiện nay vẫn có khá nhiều mẫu xe đáng chú ý - từ sedan, hatchback đến xe điện - đáp ứng tốt cho việc đi lại cá nhân, gia đình hay chạy dịch vụ.

Kove 800X GT 2025 - “Chiến mã” địa hình chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

Kove 800X GT 2025 - “Chiến mã” địa hình chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

(GLO)- Kove Moto Malaysia vừa giới thiệu chính thức mẫu adventure-touring hoàn toàn mới - Kove 800X GT phiên bản 2025, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Mẫu xe này được thiết kế chuyên biệt cho những tín đồ đam mê khám phá, chinh phục cung đường dài và địa hình đa dạng.

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

(GLO)- Sau hơn 10 năm vắng bóng, thương hiệu xe tay ga huyền thoại đến từ Ý - Lambretta - chính thức trở lại tại thị trường Việt Nam với ba mẫu xe mới: X125, X300 và G350. Sự tái xuất lần này thể hiện tham vọng định hình lại phân khúc xe tay ga cao cấp giàu phong cách tại Việt Nam.

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10: "Cuộc chiến" giảm giá chưa có hồi kết

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10: "Cuộc chiến" giảm giá chưa có hồi kết

(GLO)- Đầu quý IV cuộc đua giảm giá ô tô tại Việt Nam tiếp tục nóng với sự tham gia của loạt tên tuổi lớn như Toyota, Honda, Hyundai, Mitsubishi, Kia... Các chương trình ưu đãi không hề hạ nhiệt mà còn được đẩy lên mức cao hơn, cho thấy áp lực lớn về doanh số và tồn kho đang đè nặng lên các hãng xe.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

null