Honda chính thức bán pin cho xe máy điện ICON e: tại Việt Nam, giá gần 10 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 4 tháng chỉ cung cấp chính sách thuê pin, Honda Việt Nam đã chính thức bổ sung tùy chọn mua đứt pin cho mẫu xe máy điện ICON e: – mẫu xe điện đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam. Động thái này mang lại sự linh hoạt hơn cho người dùng.

Từ nay, ngoài hình thức thuê pin với giá 350.000 đồng/tháng, người dùng có thể sở hữu trọn bộ pin với mức giá niêm yết khoảng 9,8 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Đối với những khách hàng đang thuê pin, Honda cũng cho phép mua lại bộ pin đã dùng từ ngày 15/9 tới, với mức giá được tính dựa trên thời gian thuê và số tiền đã chi trả. Tuy nhiên, để được hưởng chế độ bảo hành, dung lượng pin còn lại phải trên 80%, và thời gian bảo hành sẽ bằng 2 năm trừ đi số tháng đã sử dụng.

honda-icon-e-1.jpg
ICON e: là mẫu xe máy điện đầu tiên được Honda phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Chính sách mới này nhanh chóng tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Mức giá gần 10 triệu đồng cho một bộ pin Lithium-ion với quãng đường công bố chỉ 71 km mỗi lần sạc bị cho là khá cao, đặc biệt khi so với các đối thủ cùng phân khúc. Điều này cũng khiến nhiều người lo ngại về việc "hết pin giữa đường".

honda-icon-e-3.jpg

Tổng chi phí để sở hữu một chiếc Honda ICON e: kèm pin hiện vào khoảng 36,7 triệu đồng, được xem là một rào cản không nhỏ đối với đối tượng học sinh, sinh viên – những người không cần bằng lái nhờ giới hạn tốc độ xe ở mức 49 km/h.

honda-icon-e-4.jpg

Trong khi đó, đối thủ VinFast đang cung cấp gói bảo hành pin LFP lên đến 8 năm, không giới hạn số km, vượt trội so với chính sách 2 năm của Honda, khiến nhiều người dùng đặt câu hỏi về tính cạnh tranh của ICON e:.

honda-icon-e-5.jpg

Dù vậy, ICON e: vẫn có những lợi thế nhất định. Là sản phẩm của thương hiệu Honda uy tín lâu đời tại Việt Nam, xe sở hữu nhiều tính năng hiện đại như thiết kế nhỏ gọn, viên pin tháo rời đạt chuẩn chống nước IP67 (cho phép sạc trực tiếp hoặc mang vào nhà), hệ thống phanh kết hợp CBS duy nhất trong phân khúc xe điện học sinh, cùng loạt tiện ích như đèn LED toàn phần, cốp xe rộng 26 lít, hai hộc để đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB và màn hình kỹ thuật số LCD.

Có thể bạn quan tâm

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

null