Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 13-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Các ông: Lê Duy Định-Giám đốc Sở GD-ĐT; Trần Bá Công-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đồng chủ trì hội nghị.

9ad1be67a59214cc4d83.jpg
Ông Lê Duy Định-Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.D

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở; Hiệu trưởng các trường phổ thông thuộc Sở; đại diện Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, ngay từ đầu năm học, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục có cấp học THPT tổ chức phân tích, đánh giá chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2024; xây dựng kế hoạch, nội dung, tài liệu và tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2025 phù hợp với tình hình thực tế tại mỗi đơn vị.

Sở cũng đã chỉ đạo các trường tổ chức dạy học chính khóa, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục trung học, chương trình giáo dục thường xuyên nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh; phân tích cấu trúc định dạng đề tham khảo; tiến hành khảo sát nguyện vọng đăng kí môn thi tốt nghiệp THPT của học sinh phù hợp với năng lực, nguyện vọng định hướng nghề nghiệp; xây dựng các phương án tổ chức dạy học ôn tập phù hợp theo từng nhóm năng lực của học sinh;...

dai-bieu-tham-gia-hoi-nghi.jpg
Đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: T.D

Trên cơ sở chỉ đạo của Sở GD-ĐT, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức thi thử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo định dạng đề tham khảo. Cùng với đó, tăng cường vai trò trách nhiệm lãnh đạo nhà trường, gắn trách nhiệm lãnh đạo với chất lượng chuyên môn của tổ, nhóm chuyên môn được phân công tại đơn vị; thường xuyên kiểm soát, triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm đạt và vượt chỉ tiêu chất lượng đã đăng ký.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo một số trường THPT chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác quản lý, giảng dạy, tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp đối với học sinh lớp 12. Cùng với đó, tập trung phân tích, bàn thảo và đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả, đạt chất lượng trong công tác ôn tập; phấn đấu nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

quang-canh-hoi-nghi.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.D

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định nhấn mạnh: Năm học 2024-2025 là năm học đầu tiên học sinh khối 12 hoàn thành Chương trình GDPT 2018 với những thay đổi căn bản từ chương trình định hướng nội dung sang chương trình định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Cũng trong năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có sự thay đổi về cả hình thức và cấu trúc đề thi, đặc biệt đối với các môn thi trắc nghiệm bổ sung thêm một số dạng thức câu hỏi thi mới, tăng cường tính phân hoá của đề thi ở tất cả các môn để đánh giá đúng năng lực người học.

Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các nhà trường, thầy cô giáo và học sinh. Với đặc thù của tỉnh Gia Lai, nơi có nhiều địa bàn khó khăn, chúng ta càng cần có giải pháp sát thực tế để đảm bảo công bằng trong giáo dục, giúp học sinh có đủ điều kiện, kiến thức và tâm lí vững vàng bước vào kỳ thi, góp phần nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Có thể bạn quan tâm

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

(GLO)- Tái chế đồ dùng học tập vốn không còn là chuyện quá mới ở nhiều trường mầm non. Thế nhưng, tại Trường Mầm non Sao Mai (phường Diên Hồng), hoạt động này trở nên đặc sắc và đáng quan sát. Mô hình không chỉ dạy trẻ học mà còn khơi gợi sự sáng tạo, trải nghiệm văn hóa và vận động toàn diện.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

(GLO)- Từ niềm đam mê Toán học từ thuở học trò đến những công trình nghiên cứu quốc tế, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ (SN 1983) đã khẳng định bản thân như một gương mặt trẻ tiêu biểu của Toán học Việt Nam. Trong nhiều năm qua, thầy luôn coi trọng việc “truyền lửa” nghiên cứu cho học trò.

Bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980)-nữ giáo sư trẻ nhất được công nhận năm 2025 có quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Nữ giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2025 quê ở Gia Lai

(GLO)- Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa thông qua 900 ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025, gồm 71 giáo sư và 829 phó giáo sư. Trong đó, nữ giáo sư trẻ nhất là bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980), quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

null