Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 13-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Các ông: Lê Duy Định-Giám đốc Sở GD-ĐT; Trần Bá Công-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đồng chủ trì hội nghị.

9ad1be67a59214cc4d83.jpg
Ông Lê Duy Định-Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.D

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở; Hiệu trưởng các trường phổ thông thuộc Sở; đại diện Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, ngay từ đầu năm học, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục có cấp học THPT tổ chức phân tích, đánh giá chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2024; xây dựng kế hoạch, nội dung, tài liệu và tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2025 phù hợp với tình hình thực tế tại mỗi đơn vị.

Sở cũng đã chỉ đạo các trường tổ chức dạy học chính khóa, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục trung học, chương trình giáo dục thường xuyên nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh; phân tích cấu trúc định dạng đề tham khảo; tiến hành khảo sát nguyện vọng đăng kí môn thi tốt nghiệp THPT của học sinh phù hợp với năng lực, nguyện vọng định hướng nghề nghiệp; xây dựng các phương án tổ chức dạy học ôn tập phù hợp theo từng nhóm năng lực của học sinh;...

dai-bieu-tham-gia-hoi-nghi.jpg
Đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: T.D

Trên cơ sở chỉ đạo của Sở GD-ĐT, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức thi thử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo định dạng đề tham khảo. Cùng với đó, tăng cường vai trò trách nhiệm lãnh đạo nhà trường, gắn trách nhiệm lãnh đạo với chất lượng chuyên môn của tổ, nhóm chuyên môn được phân công tại đơn vị; thường xuyên kiểm soát, triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm đạt và vượt chỉ tiêu chất lượng đã đăng ký.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo một số trường THPT chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác quản lý, giảng dạy, tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp đối với học sinh lớp 12. Cùng với đó, tập trung phân tích, bàn thảo và đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả, đạt chất lượng trong công tác ôn tập; phấn đấu nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

quang-canh-hoi-nghi.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.D

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định nhấn mạnh: Năm học 2024-2025 là năm học đầu tiên học sinh khối 12 hoàn thành Chương trình GDPT 2018 với những thay đổi căn bản từ chương trình định hướng nội dung sang chương trình định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Cũng trong năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có sự thay đổi về cả hình thức và cấu trúc đề thi, đặc biệt đối với các môn thi trắc nghiệm bổ sung thêm một số dạng thức câu hỏi thi mới, tăng cường tính phân hoá của đề thi ở tất cả các môn để đánh giá đúng năng lực người học.

Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các nhà trường, thầy cô giáo và học sinh. Với đặc thù của tỉnh Gia Lai, nơi có nhiều địa bàn khó khăn, chúng ta càng cần có giải pháp sát thực tế để đảm bảo công bằng trong giáo dục, giúp học sinh có đủ điều kiện, kiến thức và tâm lí vững vàng bước vào kỳ thi, góp phần nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội đột phá của ngành giáo dục

Cơ hội đột phá của ngành giáo dục

Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, ngày 16-6-2025 là một ngày rất đặc biệt đối với ngành giáo dục vì Quốc hội đã ấn nút thông qua Luật Nhà giáo. Đây là một sự kiện rất quan trọng đối với ngành giáo dục.

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Trong chương trình nói về vai trò của người thầy thời đại số, thầy Lê Trung Kiên, giáo viên Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông gây ấn tượng khi chia sẻ quan điểm, ngày nay, giáo dục phải cạnh tranh với ChatGPT hay các chat bot AI. Nếu bài giảng không đủ hấp dẫn, tâm trí học sinh sẽ “rời khỏi lớp học”.

Em Nay H’Bé (bìa phải, xã Chư Mố) cùng 2 bạn trong xã lập nhóm ôn tập để bổ sung, củng cố kiến thức trước khi thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Vũ Chi

Ia Pa sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)-Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 đang đến rất gần. Đây không chỉ là đích đến của 12 năm đèn sách mà còn là cánh cửa mở ra những hành trình mới. Tại huyện vùng khó Ia Pa, thầy và trò đang tích cực ôn luyện, chuẩn bị sẵn sàng chinh phục kỳ thi sắp tới.

Trả lại 'khoảng trời' cho trẻ thơ - Bài 1: Đôn đáo tìm chỗ chơi cho con

Trả lại 'khoảng trời' cho trẻ thơ - Bài 1: Đôn đáo tìm chỗ chơi cho con

Mỗi dịp hè về, câu hỏi: “Trẻ em sẽ chơi ở đâu?” lại trở thành mối bận tâm của nhiều bậc phụ huynh. Nhiều trẻ vì thiếu sân chơi đã phải giam mình trong nhà với điện thoại, tivi. Hè về, trẻ em rất cần một sân chơi đúng nghĩa, không chỉ là chốn nô đùa an toàn, mà còn là nơi ươm mầm nhân cách.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cùng Đoàn công tác đã đến kiểm tra điều kiện tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku). Ảnh: Đ.T

Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn: Gia Lai chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Ngày 6-6, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh Gia Lai về công tác chuẩn bị kỳ thi.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku khẳng định không ưu ái nhà thầu

Có hay không Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku ưu ái nhà thầu bỏ thầu thấp?

(GLO)- Mặc dù có 1 nhà thầu trả giá thấp hơn đơn vị trúng thầu trên 4 tỷ đồng nhưng vẫn bị loại. Trong khi đó, đơn vị mở thầu là Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Pleiku khẳng định minh bạch trong đấu thầu gói thầu mua sắm thiết bị gần 24 tỷ đồng, đảm bảo quy trình và công bằng.

Mở rộng cơ hội cho sinh viên Việt Nam trong ngành bán dẫn

Mở rộng cơ hội cho sinh viên Việt Nam trong ngành bán dẫn

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 4/6, Đại học Hiroshima (Nhật Bản) và Đại học Idaho (Mỹ) đã chính thức giới thiệu chương trình đào tạo kỹ sư bán dẫn cho sinh viên quốc tế, trong đó Việt Nam được đánh giá tích cực và có tiềm năng cử sinh viên tham gia đông nhất.

null