Gia Lai đạt 1 giải tư và 1 giải triển vọng tại Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học lần thứ 12

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Chiều 22-3, tại tỉnh Bắc Giang, Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học lần thứ 12 (năm học 2023-2024) đã chính thức bế mạc. Trong số 106 dự án xuất sắc được trao giải, tỉnh Gia Lai có 1 giải tư và 1 giải triển vọng.

Theo đó, giải tư thuộc về Dự án “Bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quốc gia tỉnh Gia Lai thông qua bảo tàng ảo” của nhóm tác giả Nguyễn Công Trường An và Đỗ Huy Thịnh (Trường THPT chuyên Hùng Vương).

Dự án “Nghiên cứu bào chế một số sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh đường hô hấp từ các hoạt chất được tách chiết trong cây đại bi (Blumea Balsamifera)” của 2 học sinh Đỗ Thị Quỳnh Hương và Nguyễn Việt Hoàng (Trường THPT Chi Lăng) đạt giải triển vọng.

Ban Tổ chức trao giải tư cho Dự án “Bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quốc gia tỉnh Gia Lai thông qua bảo tàng ảo” của nhóm học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương. Ảnh: ĐVCC
Ban Tổ chức trao giải tư cho Dự án “Bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quốc gia tỉnh Gia Lai thông qua bảo tàng ảo” của nhóm học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương. Ảnh: ĐVCC

Được biết, Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học lần thứ 12 có 149 dự án của 283 học sinh đến từ 74 đơn vị tham gia, gồm: 62 Sở GD-ĐT và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Các dự án dự thi thuộc 21 lĩnh vực, bao gồm: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật Y sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Sinh học trên máy tính và Sinh tin, Khoa học Trái đất và Môi trường, Hệ thống nhúng, Năng lượng hóa học, Vật lý, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Toán học, Vi sinh, Vật lý và Thiên văn, Khoa học thực vật, Robot và máy tính, phần mềm hệ thống, Y học dịch chuyển.

Sau 3 ngày diễn ra (20, 21 và 22-3), Ban Tổ chức đã trao 106 giải cho các dự án xuất sắc; trong đó có 10 giải nhất, 17 giải nhì, 23 giải ba, 27 giải tư và 29 giải triển vọng.

Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức. Qua 12 lần tổ chức, cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích, thúc đẩy học sinh nghiên cứu khoa học từ bậc THCS tới bậc THPT và từng bước hình thành năng lực nghiên cứu khoa học của các em ở bậc cao hơn.

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.