Gia Lai: Dành thời gian để học sinh làm quen trở lại với việc học trực tiếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 10-2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 293/SGDĐT-GDMNTH về việc hướng dẫn một số nội dung cần lưu ý khi học sinh trở lại học trực tiếp. 
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) yêu cầu các Phòng GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục có học sinh tiểu học thuộc thẩm quyền quản lý triển khai, quán triệt đầy đủ tinh thần Công văn số 251/SGDĐT-VP ngày 28-1-2022 của Sở về việc triển khai tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đồng thời, tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc tổ chức dạy học trực tiếp thống nhất trên địa bàn, tạo thuận lợi cho phụ huynh trong việc đưa đón, chăm sóc học sinh.
Trong những ngày đầu học sinh quay lại học trực tiếp, các cơ sở giáo dục cần dành thời gian phù hợp để các em làm quen trở lại với việc học trực tiếp. Đối với học sinh lớp 1 chưa từng tới trường hoặc tới trường trong một thời gian ngắn, nhà trường cần phổ biến cho học sinh làm quen với các hoạt động học tập và nền nếp sinh hoạt tại trường, lớp; tăng cường tương tác, gắn kết giữa các học sinh trong lớp học; tổ chức các hoạt động để tạo hứng thú và trạng thái thoải mái cho học sinh tới trường; hướng dẫn học sinh kiến thức phòng dịch, những việc cần làm và những nguyên tắc cần tuân thủ trong phòng dịch để bảo vệ bản thân và cộng đồng; tuyệt đối không được để xảy ra việc kỳ thị đối với các trường hợp không may bị F0.
Các trường cần theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời. Ảnh: Mộc Trà
Các trường cần theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời. Ảnh: Mộc Trà
Bên cạnh đó, điều chỉnh kế hoạch, tiếp tục tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá các nội dung chương trình cốt lõi theo các hướng dẫn của Sở GD-ĐT phù hợp với điều kiện nhà trường; tổ chức ôn tập, phụ đạo cho những học sinh bị thiếu hụt kiến thức trong thời gian học trực tuyến trước khi dạy kiến thức mới; tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh; hoàn thành kế hoạch năm học trước ngày 31-5. Đối với những đơn vị không thể hoàn thành trước ngày 31-5 vì lý do bất khả kháng cần kịp thời báo cáo về Sở GD-ĐT để tổng hợp báo cáo Bộ GD-ĐT điều chỉnh kế hoạch. 
Ngoài ra, phải triển khai các nội dung, biện pháp phòng-chống dịch và xử lý các tình huống phát sinh kịp thời và hiệu quả theo các phương án, kịch bản của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 cấp huyện, xã; không chủ quan, xem nhẹ việc phòng-chống dịch nhưng cũng không thực hiện căng thẳng quá mức cần thiết, ảnh hưởng đến việc học tập và sinh hoạt của học sinh. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý học sinh học tập ở nhà, ở trường cũng như việc đi lại hàng ngày từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời. 
Tại Công văn này, Sở GD-ĐT cũng đề nghị các đơn vị báo cáo tình hình tổ chức dạy học trực tiếp; những khó khăn, vướng mắc và những việc bất thường phát sinh về Sở trước 10 giờ sáng thứ sáu hàng tuần để kịp thời tháo gỡ trong quá trình học sinh trở lại trường học trực tiếp.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.