Pleiku: Toàn bộ học sinh đến trường vào ngày 14-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 11-2, ông Nguyễn Đình Thức-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku cho biết, đơn vị vừa có công văn gửi các đơn vị trường học trực thuộc về việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các bậc học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn.
Theo đó, trừ những cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đang phải thực hiện cách ly y tế để phòng-chống dịch Covid-19, các nhà trường thông báo cho học sinh đi học tập trung trở lại vào ngày 14-2.
Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thành phố cũng yêu cầu Hiệu trưởng các trường học khẩn trương chuẩn bị các điều kiện (vệ sinh trường, lớp, phun khử khuẩn, nước sạch, máy đo thân nhiệt, nước khử khuẩn...) để học sinh đến trường học tập an toàn; đồng thời tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của phụ huynh khi con em mình đi học trực tiếp trở lại. Cùng với đó, xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể để đảm bảo công tác dạy và học trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.
Đối với đơn vị có cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh bị F0 tiếp xúc trong phạm vi lớp học, tiếp xúc gần trong phạm vi 2 m hoặc ở trong cùng không gian hẹp, kín chuyển sang học tập trực tuyến. Đối với đơn vị, lớp học có giáo viên, học sinh bị F0 tiếp xúc gần phải báo cấp có thẩm quyền test nhanh Covid-19; đồng thời tạm dừng học trực tiếp của lớp học đó chuyển sang học trực tuyến 7 ngày, cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe rồi tiếp tục học trực tiếp trở lại và theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo.
Sau khi thí điểm đối với khối lớp 8 và 9, ngày 14-2, tất cả học sinh mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Pleiku sẽ đến trường. Ảnh: Mộc Trà
Sau khi thí điểm đối với khối lớp 8 và 9, ngày 14-2, tất cả học sinh bậc mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Pleiku sẽ đến trường. Ảnh: Mộc Trà
Trong tuần học đầu tiên (từ 14-2 đến 20-2), các trường mầm non, tiểu học chưa tổ chức ăn, ở bán trú; chuẩn bị tốt các điều kiện, nếu tình hình dịch Covid-19 không lây nhiễm trong nhà trường thì có thể tổ chức ăn, ở bán trú vào những tuần tiếp theo. Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nghi có tiếp xúc với F0 hoặc đi từ tỉnh khác, địa phương khác về phải khai báo y tế, liên hệ cơ quan y tế test nhanh Covid-19, có kết quả âm tính mới được đến trường.
Ngoài ra, các trường cần quán triệt giáo viên, học sinh đeo khẩu trang từ nhà đến trường, trong suốt thời gian học tập và trên đường về nhà; thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh ở nhà trường, báo cáo khẩn trương những vướng mắc về Phòng GD-ĐT thành phố, chính quyền địa phương để phối hợp giải quyết. Thực hiện tốt công tác dạy học theo Quyết định số 406/QĐ-BGDĐT của Bộ GD-ĐT về phê duyệt Sổ tay đảm bảo an toàn phòng-chống dịch Covid-19 trong trường học. Các nội dung khác có liên quan đến công tác dạy và học thực hiện theo văn bản chỉ đạo của các cấp.
Phòng GD-ĐT TP. Pleiku cũng lưu ý các đơn vị tổ chức tuyên truyền đến phụ huynh học sinh theo dõi sức khỏe học sinh, nếu có các triệu chứng họ, sốt, khó thở, mất vị giác... phải liên hệ các cơ sở y tế để được thăm khám, theo dõi; tạm thời chưa cho con, em đến trường tham gia học tập. Tổ chức khai báo y tế, đo thân nhiệt, khử khuẩn cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trước khi vào lớp học. Khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tự test nhanh Covid-19 trước khi đến trường dạy, học trực tiếp từ ngày 14-2. Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung tại Công văn số 293/SGDĐT-GDMNTH ngày 10-2-2022 của Sở GD-ĐT về việc hướng dẫn một số nội dung cần lưu ý khi học sinh trở lại học trực tiếp. 
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS: Cơ hội khẳng định năng lực chuyên môn

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS: Cơ hội khẳng định năng lực chuyên môn

(GLO)- Sau 2 tuần tranh tài sôi nổi, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS toàn tỉnh Gia Lai năm học 2023-2024 đã bế mạc vào sáng 23-4. Không chỉ tạo cơ hội cho giáo viên khẳng định năng lực chuyên môn, hội thi còn là dịp đánh giá chất lượng đội ngũ, khích lệ phong trào thi đua dạy tốt-học tốt.
Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.