Gần 40.000 ô tô bị VETC dán chồng thẻ Etag

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tập đoàn Công nghiệp-viễn thông Quân đội (Viettel) đã báo cáo Bộ Giao thông-Vận tải có gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị Công ty VETC dán chồng thẻ Etag, gây thiệt hại và lỗi khi xe qua trạm thu phí. 

Cụ thể, trước ngày 1-6, có 27.300 thẻ ePass bị dán chồng; từ ngày 1-6 đến 31-7 tiếp tục phát sinh thêm 12.600 xe, gây thiệt hại hơn 6,7 tỷ đồng chi phí mua thẻ và nhân công dán. Khi dán hai thẻ trên cùng một xe sẽ làm xung đột về kỹ thuật, gây lỗi khi xe qua trạm do không nhận diện và đọc đúng thẻ.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Giao thông số (VDTC) còn ghi nhận khoảng 4.000 xe dán thẻ eTag của VETC đã bị lỗi khi đi qua trạm của VDTC cung cấp. 

Trao đổi với báo chí về phản ánh trên, lãnh đạo Công ty VETC cho biết thực tế phát sinh do lỗi của cộng tác viên, cá nhân và tình trạng này có từ cả hai doanh nghiệp thu phí không dừng. Doanh nghiệp đang rà soát, chấn chỉnh nhân viên và xử lý sự việc nếu có.

Đại diện VETC nói thêm, trong tháng 7, nhiều chủ xe bị mở tài khoản ảo, khách hàng phản hồi chưa từng đăng ký dịch vụ VDTC, trên xe không có thẻ. Với các trường hợp này, nhân viên VETC dán thẻ cho chủ xe khi có cam kết, chấp thuận của chủ xe theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Được biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập đoàn kiểm tra công tác dán thẻ của VETC và VDTC. Qua kiểm tra, tình trạng dán chồng hai thẻ xảy ra ở cả hai nhà cung cấp dịch vụ. Tổng cục đã yêu cầu khắc phục trước 15-8, đồng thời rút kinh nghiệm, tuân thủ quy trình dán thẻ, khi thay thẻ phải báo cho bên còn lại biết.

Hiện Thông tư 15 của Bộ Giao thông-Vận tải về hoạt động trạm thu phí và Quyết định 19 của Thủ tướng về thu phí không dừng chưa quy định cụ thể chế tài xử phạt về hành vi dán chồng thẻ. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang xem xét quy định chặt chẽ hơn để xử lý trách nhiệm của các bên, gồm nhà cung cấp dịch vụ, đơn vị vận hành trạm thu phí và chủ phương tiện.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 6 dự án đường sắt quan trọng cấp quốc gia, với tổng mức đầu tư dự kiến vượt ngưỡng 30 tỷ USD. Các dự án này được triển khai trong giai đoạn 2025-2027.

Thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ sạt lở đất đá tại đường tránh thị xã An Khê. Ảnh: Hà Bắc

Thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ sạt lở đất đá tại đường tránh thị xã An Khê

(GLO)- Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) khu vực An Khê thuộc phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và CNCH Công an tỉnh Gia Lai thực tập phương án CNCH tình huống sạt lở đất đá tại khu vực đường tránh thị xã An Khê đoạn giao nhau với đường tỉnh 669, thuộc địa bàn phường An Phước.

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái-Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

“Nhiệm vụ kép”trong lĩnh vực đầu tư công

“Nhiệm vụ kép” trong lĩnh vực đầu tư công

(GLO)-Để công tác đầu tư công không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, Gia Lai đang tiến hành “nhiệm vụ kép”: vừa khẩn trương rà soát, tổng hợp các chương trình, dự án; vừa quyết liệt thực hiện mục tiêu giải ngân theo chỉ đạo của Chính phủ.