Đường hơn 500tỷ đồng tại KT không chỉ sụt lún,mà còn hư hỏng nghiêm trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyến đường tránh đèo Măng Rơi được xây dựng hàng trăm tỷ đồng, tuy nhiên không chỉ bị sạt lở mà còn hư hỏng, sụt lún nghiêm trọng.

Tuyến đường tránh đèo Măng Rơi hư hỏng, xuống cấp mặc dù ít phương tiện qua lại.
Tuyến đường tránh đèo Măng Rơi hư hỏng, xuống cấp mặc dù ít phương tiện qua lại.



Theo ghi nhận của chúng tôi tại tuyến đường tránh qua đèo Măng Rơi (đoạn qua huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) không chỉ bị sụt lún, đất cát tràn lên trên bề mặt đường mà còn xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, sụt lún.

Tại tuyến đường này, một số đoạn mặc dù mặt đường đã trải nhựa tuy nhiên xuất hiện một số vết nứt trên bề mặt, nhiều vết nứt kéo dài, sâu hoắm.

Không chỉ mặt đường, lan can và bờ kè nằm chênh vênh, bên cạnh đó xuất hiện một số điểm bị sụt lún, ta luy bị âm sâu vài mét.


 

Xuất hiện các vết nứt kéo dài trên đường.
Xuất hiện các vết nứt kéo dài trên đường.




Theo tìm hiểu của chúng tôi, các điểm sạt lở trên tuyến đường này mới chỉ được đưa vào sử dụng từ năm 2016, mặc dù ít phương tiện lưu thông nhưng đến nay đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Trước đó, như đã phản ánh, chỉ cách chân đèo Măng Rơi khoảng 6km là điểm sạt lở đầu tiên với nhiều đất đá bị sập, lấn hết ra khu vực đường. Tiếp đó là nhiều đoạn bị đá vùi lấp, lấn gần hết chiều ngang con đường.


 

Ta luy bị sụt lún nằm chênh vênh.
Ta luy bị sụt lún nằm chênh vênh.



Người dân ở đây cho hay, những dấu vết sạt lở này xảy ra đã lâu khiến các phương tiện giao thông khó di chuyển. Do đó, các phương tiện phải lưu thông qua đèo Măng Rơi bằng đường cũ, mặc dù biết nguy hiểm.

 

 Nhiều hố sâu hoắm bên lề đường sâu vài mét.
Nhiều hố sâu hoắm bên lề đường sâu vài mét.



Được biết, tuyến đường tránh đèo Măng Rơi có chiều dài 15km, với số vốn đầu tư hơn 543 tỷ đồng, do UBND huyện Tu Mơ Rông làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Tuấn Dũng thi công. Tuyến đường được đưa vào hoạt động từ năm 2016, tuy nhiên cách đây 4 tháng đã hư hỏng nhiều đoạn, đến nay vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục.

Trúc Hân (GD&TĐ)

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null