Đôn đốc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai vừa chỉ đạo các phòng GD-ĐT đôn đốc rà soát, tự đánh giá công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường mầm non, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia năm 2022.

Theo đó, hiện nay, tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia của tỉnh mới chỉ đạt 54,3%. Để đạt được 58,8% trở lên theo chỉ tiêu UBND tỉnh giao cho ngành trong năm 2022, Sở GD-ĐT đề nghị các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường mầm non và tiểu học tích cực tham mưu các cấp, ngành, địa phương đầu tư xây dựng trường học nhằm đáp ứng các điều kiện tổ chức và nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022.

Ngoài ra, đôn đốc các trường mầm non, tiểu học đã đăng ký kiểm định chất lượng và công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2022 khẩn trương tiến hành rà soát, tự đánh giá, hoàn thiện các điều kiện theo tiêu chí, tiêu chuẩn, lập hồ sơ báo cáo tự đánh giá gửi về phòng GD-ĐT; đồng thời, rà soát các trường chuẩn đã đến thời gian công nhận lại, yêu cầu tự đánh giá theo quy định hiện hành.

Ngành GD-ĐT Gia Lai phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh giao về tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia năm 2022 đạt 58,8% trở lên. Ảnh: Mộc Trà
Ngành GD-ĐT Gia Lai phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh giao về tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia năm 2022 . Ảnh: Mộc Trà

Sau khi tiếp nhận, phòng GD-ĐT kiểm tra hồ sơ báo cáo tự đánh giá của các trường và tiến hành khảo sát thực tế, nếu đủ điều kiện đề nghị Sở GD-ĐT thành lập đoàn đánh giá ngoài và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia; ưu tiên những trường công nhận mới, Sở sẽ tiến hành các thủ tục kiểm tra công nhận trước.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị gửi hồ sơ đề nghị đánh giá ngoài về Sở thông qua Phòng Quản lý chất lượng và Giáo dục chuyên nghiệp từ tháng 8 đến 11-2022 (trước ngày 15 hàng tháng) để tiến hành đánh giá ngoài và đề nghị UBND tỉnh công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia nếu đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 trở lên.

MỘC TRÀ

QR
 

Có thể bạn quan tâm

Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

(GLO) - Sáng 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến; với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban và đại diện các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phường Bình Định) hào hứng tham gia tiết thực hành ngoại ngữ trên lớp. Ảnh: Hồ Điểm

Ðổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy-học ngoại ngữ

(GLO)- Từ đầu năm học 2025 - 2026, các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn ngoại ngữ. Cùng với đó, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn (bìa phải) trao hoa và quyết định cho PGS.TS Nguyễn Quang Ngoạn-Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quy Nhơn nhiệm kỳ 2025-2030. Ảnh: T.D

Tạm dừng quy hoạch, bổ nhiệm mới chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường đại học

(GLO)- Bộ GD&ĐT vừa đề nghị tạm dừng công tác quy hoạch đối với chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường. Đồng thời, tạm dừng công tác quy hoạch và xem xét bổ nhiệm mới đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giám đốc, phó giám đốc các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

(GLO)- Sáng 5-9, 1.265 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hòa nhịp cùng không khí buổi lễ khai giảng đặc biệt chung trên toàn quốc. Lễ khai giảng năm học mới 2025-2026 đã tạo khí thế khởi đầu và mở ra giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần “Kỷ cương-Sáng tạo-Đột phá-Phát triển”.

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

(GLO)- Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số; đồng thời, chăm lo cho học sinh vùng biên giới, vùng khó khăn, hướng tới một nền giáo dục bình đẳng, hiện đại.

null