Đoàn kết và hy sinh là sức mạnh đưa Việt Nam vượt qua đại dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 đã thu được 1.026 tỉ đồng và nhận cam kết ủng hộ khoảng 6.600 tỉ đồng. Đây là con số ghi nhận đầu tiên, nhưng cũng làm nên sự khích lệ lớn đối với đất nước trong việc thực hiện nhiệm vụ tiêm vaccine cho nhân dân, góp phần đẩy lùi đại dịch trên phạm vi quốc gia và toàn cầu.
 

 Đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động trao 150 tỉ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam.
Đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động trao 150 tỉ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam.



Để đạt được miễn dịch cộng đồng, Việt Nam cần có khoảng 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng hơn 25 nghìn tỉ đồng. Số tiền vận động ban đầu rất có ý nghĩa, giảm bớt gánh nặng cho ngân sách và xây dựng niềm tin, tình đoàn kết trong cộng đồng, như phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính: “Đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Đoàn kết không phải là khẩu hiệu, mà là một lời hiệu triệu có vạn cánh tay đưa lên. Các doanh nghiệp mặc dù rất khó khăn, thậm chí là kiệt sức vì hơn một năm qua phải chống chọi với đại dịch, nhưng vẫn sẵn lòng tham gia chương trình của Chính phủ. Biết bao nhiêu tấm lòng nhân ái, biết bao nhiêu con người hào hiệp, khi đất nước cần là có mặt.

Trong 150 tỉ đồng vận động cho chương trình “Vaccine cho công nhân” của Báo Lao Động, có rất nhiều con số đóng góp rất nhỏ, đó là dành dụm của người nghèo, và qua đó để thấy được cái lớn của tình thương yêu và lòng nhân ái của con người Việt Nam.

Cùng với đoàn kết, nhân ái là tinh thần hy sinh, là dấn thân thực sự vì người dân, điều này được thể hiện cao nhất ở đội ngũ y - bác sĩ. Và trong trận chiến chống lại một loại giặc ghê gớm mang tên COVID-19, chúng ta gọi tên họ là “chiến binh áo trắng”. Quá nhiều tấm gương rất cao đẹp của “chiến binh áo trắng”, họ đã lấy đi nước mắt và làm rung động bao trái tim.

Vẫn biết rằng, chữa bệnh cứu người là việc của thầy thuốc, dập dịch trước hết là trách nhiệm của ngành Y, nhưng những gì mà chúng ta chứng kiến qua bốn trận bùng dịch, cho thấy các y - bác sĩ đã làm việc vượt lên trên hai chữ trách nhiệm, chúng ta có thể nhìn rõ một chân dung hy sinh khoác áo màu trắng.

Có thể khẳng định rằng, Việt Nam đã vượt qua được đại dịch trong những lần trước và sẽ tiếp tục vượt qua, trong đó công lao rất lớn thuộc về những “chiến binh áo trắng”.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/doan-ket-va-hy-sinh-la-suc-manh-dua-viet-nam-vuot-qua-dai-dich-917511.ldo

 

Theo LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

Thuế tiêu thụ đặc biệt được "định nghĩa" rất rõ, là áp cho một số loại hàng hóa, dịch vụ mang tính chất xa xỉ (như rượu, tàu bay, du thuyền…) nhằm điều tiết việc sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng xã hội. Trong khi đó, có đánh thuế bao nhiêu thì người dân vẫn phải mua xăng để chạy xe.

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

Việc phổ cập – “xóa mù” AI không chỉ giúp người lao động không bị tụt hậu mà còn tạo ra một xã hội năng động, sáng tạo, nơi mỗi cá nhân đều có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao đời sống và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế của các doanh nghiệp đặt ra nhiều suy ngẫm cho chúng ta trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang quyết liệt cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công bằng trong kỷ nguyên mới.

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tháng 3, Việt Nam đón tiếp 2 đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, với hơn 60 thương hiệu lớn. Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết đây là phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất từng đến Việt Nam.

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt hơn 77 triệu lượt xem sau 20 ngày phát hành, đứng tốp 1 Trending YouTube Việt Nam liên tục gần 2 tuần lễ. Đây là thành công của một sản phẩm âm nhạc, minh chứng cho cách một tác phẩm có thể khơi dậy niềm tự hào văn hóa dân tộc mà không cần những khẩu hiệu cứng nhắc.