Điều tra dư luận xã hội về thực trạng công tác dạy và học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành Kế hoạch về Điều tra dư luận xã hội "thực trạng công tác dạy và học trên địa bàn tỉnh hiện nay".
Điều tra dư luận xã hội về thực trạng công tác dạy và học hiện nay nhằm mục đích thu thập những ý kiến của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về chất lượng công tác dạy và học; việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định... ở tỉnh trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, tổng hợp ý kiến, phân tích số liệu, đề xuất các giải pháp phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng tuyên truyền nhằm nâng cao chất lượng công tác dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Cuộc điều tra được tiến hành qua mạng xã hội (Facebook, Zalo) đảm bảo đúng đối tượng, tiến độ, tiết kiệm, hiệu quả, phản ánh khách quan, trung thực mức độ quan tâm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác dạy và học trên địa bàn tỉnh.
Cuộc điều tra được tiến hành trên quy mô diện rộng (qua không gian mạng, mạng xã hội Facebook, Zalo) với số lượng 6.000 phiếu. Đối tượng là cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân đang công tác, học tập và sinh sống trên địa bàn.
Ảnh minh họa, nguồn internet
Điều tra dư luận xã hội về thực trạng công tác dạy và học. Ảnh: Internet
Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân hiện có con, cháu đang theo học các bậc học phổ thông (Tiểu học, THCS,THPT), 60% (3.600 phiếu). Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân không có con, cháu đang theo học các bậc học phổ thông (Tiểu học, THCS,THPT) là 40% (2.400 phiếu). Mỗi người chỉ trả lời một lần trên file có sẵn được gửi qua mạng xã hội (Zalo). 
Thời gian trả lời phiếu trên mạng xã hội (Facebook, Zalo) bắt đầu từ 8 giờ ngày 5-12 và kết thúc vào lúc 16 giờ ngày 12-12-2022 hoặc khi đạt số lượng 6.000 người trả lời phiếu. 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để triển khai cuộc điều tra đảm bảo mục đích yêu cầu đề ra; phân công cán bộ tham gia cuộc điều tra. Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo, Sở Giáo dục và Đào tạo để triển khai cuộc điều tra đảm bảo đúng đối tượng; tiếp nhận và gửi phiếu đến các nhóm, bạn bè, người thân, đồng nghiệp đang công tác trong ngành, cơ quan, đơn vị và sinh sống ở địa phương mình để xin ý kiến (qua mạng xã hội Facebook, Zalo).
Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo Ban Tuyên giáo, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai cuộc điều tra đảm bảo đúng đối tượng; tiếp nhận và gửi phiếu đến các nhóm, bạn bè, người thân, đồng nghiệp đang công tác trong ngành, cơ quan, đơn vị và sinh sống ở địa phương mình để xin ý kiến (qua mạng xã hội Facebook, Zalo).
LỆ HẰNG

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.